Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng

Từ khi con gái học mẫu giáo đến nay, chú Phát luôn đưa Thanh Hiền đi bế giảng để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ nào.

Bộ ảnh nữ sinh Đồng Nai cùng cha ghi lại kỷ niệm trong ngày cuối cùng của năm học mới đây mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Khác với những hình ảnh quen thuộc khi học sinh chia tay bạn bè, trường lớp, nụ cười tươi rói đầy hạnh phúc của hai cha con ngày bế giảng trở thành khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ.

Nhân vật chính của câu chuyện là chú Hồ Xây Phát và con gái Hồ Thanh Hiền, học sinh lớp 11B2, trường THPT Xuân Hưng, Đồng Nai.

Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-1
Hai cha con cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày bế giảng.Người cha 13 năm đưa đón con đi học

Hồ Thanh Hiền chia sẻ với Zing.vn những kỷ niệm đẹp: "Ba là người dắt tay mình đi khai giảng từ lúc mới vào mẫu giáo. Ngày tổng kết, ba nói muốn được nhìn con bước lên bục nhận thưởng. Năm nào cũng thế, ba đều đứng dưới sân khấu cười tít mắt, vẫy vẫy chùm bóng bay khích lệ mình".

Cha của Hiền thường ngày bán cá viên chiên, rong ruổi trên đường phố. Mỗi dịp lễ khai giảng, tổng kết, chú Phát lại đi bơm bóng bay để kiếm thêm thu nhập.

Đến nay đã 13 năm, người cha vẫn cố gắng sắp xếp công việc, chiều chiều đón con đi học về. Hình ảnh đó dần trở nên quen thuộc với những người xung quanh, thầy cô, bạn bè của Hiền và với cả các phụ huynh.

Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-2
Nụ cười đầy hạnh phúc, tự hào của người cha bên con gái trong ngày bế giảng.

Chú Phát hay ngồi ở ghế đá chờ con. Nhìn thấy Hiền bước ra, chú thường hỏi han: "Hôm nay đi học vui không con?", "Mình về lẹ không mẹ đợi con nghe", "Đưa cặp đây ba cầm cho"...

Có những hôm không về ngay, hai cha con cứ ngồi kể huyên thuyên mấy chuyện vui vẻ, hỏi han học hành rồi mới chịu đứng dậy.

"Ba nhớ loại kẹo mình thích ăn từ hồi mẫu giáo đến giờ. Có những hôm dù trời mưa gió, ba vẫn ghé vào mua đúng hộp kẹo ấy. Bao nhiêu đồ chơi ba tặng từ khi còn bé, mình cất vào một chiếc tủ riêng", Hiền kể.

Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-3

Nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh cảm động khi chú Phát mặc bộ quần áo lao động đã sờn, chở con gái cầm giấy khen trên chiếc xe cũ kĩ đúng dịp bế giảng năm ngoái.

Năm nay, người cha ấy lại lần nữa có mặt trong ngày tổng kết cùng con gái, nụ cười hân hoan của họ vẫn không hề thay đổi.

Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-4
Hình ảnh đẹp của chú Phát cùng con gái từng "gây bão" mạng trong dịp bế giảng tháng 5/2018.Cảm ơn vì đã nắm tay con đi qua những chặng đường

Được cha nắm tay suốt mười mấy lễ khai giảng, tổng kết là động lực lớn nhất để Thanh Hiền luôn cố gắng từ trước đến nay và cả sau này. Với 10X, nụ cười của cha ngày bế giảng là phần thưởng lớn nhất cô bạn nhận được cho những thành tích của mình.

Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-5

Lúc còn bé, Hiền không nghĩ đến việc chụp ảnh để lưu giữ lại kỷ niệm đẹp cùng cha. Nhưng khi lớn lên, thấy chị gái phải đi học xa, nữ sinh mới ý thức phải ghi lại khoảnh khắc vui vẻ, bình yên để sau này nhớ đến những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ.

Luôn được cha mẹ yêu thương, quan tâm từng chút, Thanh Hiền có phần lo lắng khi nghĩ đến việc sau này học đại học xa nhà, không có người thân bên cạnh.

Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-6Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-7Người cha bán cá viên chiên suốt 13 năm cùng con dự lễ bế giảng-8
Ngày tổng kết năm nào, chú Phát cũng mang chùm bóng bay đến chúc mừng con gái.

"Cảm ơn ba luôn là người nắm tay con qua những chặng đường quan trọng của cuộc đời", Hiền nhắn gửi đến cha.

Không phụ lòng cha mẹ, suốt 11 năm, Hiền luôn giành danh hiệu học sinh giỏi.

Năm lớp 12, cô bạn muốn cố gắng thi vào lớp chọn khối Tự nhiên để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. 10X mong rằng trong tương lai mình có thể trở thành giáo viên dạy Toán.


Theo Zing
 


lễ tốt nghiệp tình phụ tử

Tin tức mới nhất