Người cũ dẫu sao cũng từng là một mảnh ghép của cuộc đời ta, thế nên không còn yêu cũng đừng nói lời cay đắng

Cái danh 'người cũ' sao mà bèo bọt và khiến người ta thấy mình thấp hèn đến vậy chứ.

Thấp hèn đến mức phải đôi co với người mình từng thương cũng chính là người khiến mình tổn thương.

Trước giờ chuyện scandal trong giới showbiz cũng chẳng có gì làm lạ, thế nhưng mọi chuyện có vẻ đã đi quá xa khi chồng của một trong hai cô gái (trong trận chiến người cũ - người mới) lên tiếng nói người còn lại, cũng là người yêu cũ của anh ta rằng "cô ta chỉ là hàng phế thải, không đáng để sân si".

Chợt nghĩ, dẫu sao cũng là người cũ của nhau, không yêu cớ sao còn nói lời cay đắng…

Người cũ, cũng là người mà ta từng yêu thương trong quá khứ, là người đã từng cùng ta đi suốt một đoạn đường, cùng ta chia sẻ biết bao cảm xúc và kỷ niệm trong suốt ngần ấy thời gian. Người ấy ta đã từng yêu, đã từng thương như chính bản thân mình vậy.

Người cũ dẫu sao cũng từng là một mảnh ghép của cuộc đời ta, thế nên không còn yêu cũng đừng nói lời cay đắng-1

Ngày còn yêu, chẳng phải sẽ trao bao lời ngọt ngào, bao lời thề hứa, bao nhiêu niềm tin yêu. Khi trong vòng tay ấm áp, khi bên bờ vai dịu dàng, khi còn nồng nàn yêu thương, ta cũng đã từng coi người cũ ấy là tất cả. Đó chính là người mà chỉ cần nhìn họ cười lòng cũng bỗng vui, thấy gương mặt ấy là thấy cả những bình yên sau ngày giông bão.

Cái ngày ấy có lẽ chẳng ai nghĩ đến khi đã hết yêu, người ta lại có thể kéo nhau ra mà mỉa mai, xỉa xói. Thì ra vốn dĩ người yêu cũ cũng chỉ là người dưng, thế nên người ta vô tư mà làm tổn thương, vô tư mà lên giọng đanh thép nói lời cay đắng. Bỏ qua tất cả những kỷ niệm, những yêu thương để nhận lại những lời chua ngoa của người mình từng thương yêu, có lẽ nỗi đau ấy không phải ai cũng hiểu.

Đến cuối cùng mới biết rằng, tình yêu là thứ thật mong manh và khó hiểu. Nó có thể khiến người ta đắm mình trong hạnh phúc nhưng cũng sẵn sàng kéo người ta xuống khổ đau. Cứ ngỡ cái danh "người cũ" sẽ khiến người ta thấy tôn trọng nhau hơn, kiêng nể nhau hơn nhưng giờ đây dường như nó lại chính là rào cản để người tha cảm thông cho nhau.

Tôi sẽ chẳng nói ai đúng ai sai trong câu chuyện của giới showbiz ấy, tôi chỉ nói đến người tôi thấy cảm thương khi mang danh người cũ để rồi nhận lại những lời xỉ vả. Cái danh "người cũ" sao mà bèo bọt và khiến người ta thấy mình thấp hèn đến vậy chứ. Thấp hèn đến mức phải đôi co với người mình từng thương cũng chính là người khiến mình tổn thương.

Người cũ dẫu sao cũng từng là một mảnh ghép của cuộc đời ta, thế nên không còn yêu cũng đừng nói lời cay đắng-2

Sẽ chẳng ai muốn nhắc lại chuyện cũ khi chỉ còn là quá khứ của nhau, vậy tại sao thân là đàn ông lại kể về quá khứ ấy với lời lẽ khinh miệt. Phụ nữ, bản năng của họ chính là sự yếu đuối sâu thẳm trong lòng.

Cứ gồng mình lên mà đanh đá, mà chua ngoa, mà cãi cọ với đời thế, đã từng yêu thương nhau lại chẳng biết điều đó ư. Vậy mà cũng có lúc lại dùng đến những lời cay đắng ấy để động đến góc khuất trong trái tim họ, vết thương ấy thật sự sẽ khó lành.

Tôi cũng đã từng trải qua những ngày yêu đương nồng nhiệt của ngày trẻ, cũng đã từng trải qua những ngày đau khổ khi chia tay. Thế nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng khi quay lưng với nhau mọi thứ lại trở nên xa lạ đến như thế.

Có phải là vì khi yêu nhau người ta chỉ thấy đến vị ngọt của tình yêu mà mắt nhắm mắt mở bỏ qua những khuyết điểm cho nhau. Còn khi chia tay thì lại chỉ chăm chăm nhớ về những khổ đau giận hờn đã gây ra cho nhau để rồi lại làm tổn thương nhau thêm một lần nữa.

Người cũ hay người đã từng yêu dẫu sao cũng là một mảnh ghép của cuộc đời ta trước khi tìm được một nửa thật sự của chính mình. Thế nên không yêu xin đừng nói lời cay đắng!

Theo trí thức trẻ


người cũ người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất