Người dân Hàn Quốc được kêu gọi mặc quần đùi để tiết kiệm điện
Các nhà chức trách thành phố Seoul đang yêu cầu người dân tham gia chiến dịch tiết kiệm điện.
Theo Korea Times, người dân xứ Kim chi đang trải qua một mùa hè oi ả khi nhiệt độ tăng cao tới mức kỷ lục.
Các nhà chức trách cũng như người dân lo ngại về mức tiêu thụ điện ngày càng tăng khi người người, nhà nhà phải dùng đến máy điều hòa không khí.
Đặc biệt trong mùa hè năm nay, hiện tượng El Nino đã bắt đầu làm tăng nhiệt độ vùng nước xung quanh bán đảo Triều Tiên, góp phần khiến mùa hè đến sớm hơn so với các năm trước.
Vào ngày 16/5 mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra thông báo tăng giá điện thêm 5,3%, tạo thêm gánh nặng tài chính đáng kể.
Đồng hồ đo điện bên ngoài một tòa nhà thương mại ở Seoul ngày 28 tháng 2.
Lee In-keun, người đứng đầu Trung tâm Khí hậu và Môi trường Hàn Quốc, cho biết: “Việc tăng phí năng lượng gần đây dự kiến sẽ ảnh hưởng đến người dân, công ty tư nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Nhưng với những nỗ lực nhỏ như duy trì ổn định nhiệt độ trong phòng, rút phích cắm các thiết bị điện và tắt đèn, hóa đơn tiền điện có thể giảm 10%. Tôi kêu gọi người dân thành phố tham gia phong trào".
Các nhà chức trách thành phố Seoul đang yêu cầu người dân tham gia vào chiến dịch tiết kiệm điện cũng như cung cấp các khoản trợ cấp cho việc tiêu thụ điện.
Kể từ năm 2020, tổng mức sử dụng điện của thành phố này đã tăng 3% mỗi năm. Điều đó cho thấy mức tiêu thụ điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao vào mùa hè này.
Một tấm biển gắn trên tủ lạnh tại một siêu thị kêu gọi khách hàng đóng cửa để ngăn không khí lạnh thoát ra ngoài và tiết kiệm năng lượng.
Theo Bộ phận Năng lượng Xanh thuộc Sở Môi trường và Khí hậu của Seoul, một trong những mục tiêu của thành phố là mỗi hộ gia đình tiết kiệm được 1 kilowatt mỗi giờ trong mỗi ngày
Có thể đạt được điều này bằng cách giữ nhiệt độ phòng ở 26 độ C, cũng như tắt đèn và rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không sử dụng.
Những nỗ lực như vậy có thể tiết kiệm tới 10% năng lượng mỗi tháng và 100.000 won (tương đương 1,7 triệu đồng) mỗi năm.
Để nâng cao nhận thức về những thói quen như vậy - đặc biệt là ở các cửa hàng kinh doanh và các địa điểm thương mại, nơi nhu cầu điện tương đối cao hơn do lượng khách hàng ghé thăm nhiều - chính quyền thành phố đang thành lập một nhóm đặc biệt gồm các nhà quảng bá.
Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, khoảng 150 người tản ra khu vực đông đúc nhất của Seoul, bao gồm Myeongdong, Hongdae và Gangnam, đồng thời quảng bá chiến dịch tiết kiệm năng lượng.
Tòa nhà này ở quận Nowon phía bắc của Seoul là một trong những tòa nhà không sử dụng năng lượng của thành phố. Được xây dựng vào năm 2017, có 121 gia đình sống ở đây.
Nhóm này nhắc nhở các chủ cửa hàng kinh doanh đóng kín cửa khi bật máy điều hòa không khí và đóng cửa tủ lạnh bên trong các siêu thị.
Chiến dịch của thành phố cũng bao gồm việc khuyến khích mọi người cởi caravat, mặc quần đùi và truyền bá thông điệp qua các nền tảng mạng xã hội.
Các quan chức thành phố Seoul cũng đang tiếp cận khoảng 1 triệu sinh viên ở Seoul để quảng bá chiến dịch.
Hợp tác với Văn phòng Giáo dục Thành phố Seoul, chính quyền thành phố đang tổ chức các buổi giáo dục tại các địa điểm và không gian công cộng.
Chiến dịch của chính quyền thành phố là sự kết hợp với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc và Cơ quan Năng lượng quốc gia.
Sự hợp tác này hướng tới việc tung ra các quảng cáo hàng tháng trên toàn thành phố bằng cách sử dụng biển quảng cáo, tàu điện ngầm, xe buýt và màn hình tại thang máy chung cư.
Các mẹo tiết kiệm điện cũng sẽ được chia sẻ qua đài phát thanh, đài truyền hình và các phương tiện truyền thông đại chúng.
Ngoài chiến dịch quảng cáo, 25 văn phòng quận của Seoul cũng đang phát động một chiến dịch quảng cáo đặc biệt trong suốt mùa hè để góp phần thực hiện sứ mệnh tiết kiệm năng lượng.
Những nỗ lực bao gồm giám sát các tòa nhà công cộng tiêu thụ lượng điện năng lớn và khiến người dân tiết kiệm điện hơn.
Một chiến dịch khác mang tên "Oasis Seoul" liên quan đến khoảng 1.000 quán cà phê và nhà hàng ở Seoul. Họ đã ký thỏa thuận với các doanh nghiệp địa phương để cung cấp nước miễn phí cho người qua đường.
Người dân qua đường có thể xác định các doanh nghiệp thông qua các nhãn dán cho biết họ cung cấp nước miễn phí hay không. Chính quyền thành phố cho biết họ có kế hoạch mở rộng dự án "Oasis Seoul" trên toàn thành phố.
Theo Phụ Nữ Việt Nam
-
1 giờ trướcCâu cá trên sông, người đàn ông bất ngờ bắt được con cá có chiếc đầu kỳ lạ khiến người xem kinh ngạc.
-
3 giờ trướcChúng ta thường có thói quen gọt vỏ trái cây trước khi ăn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, với một số loại quả, vỏ lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá hơn cả phần ruột bên trong?
-
5 giờ trướcKhoảnh khắc kinh hoàng khi những con sóng thủy triều bất ngờ dâng cao, tràn cả vào khu vực đứng quan sát của du khách, đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
-
6 giờ trướcCư dân mạng Việt đua nhau chia sẻ một điều thú vị của tháng 10/2024 với nhiều bình luận hài hước rằng đây là "điềm may mắn hiếm có giúp đem lại tài lộc".
-
7 giờ trướcNhiều người nghĩ rằng ăn trứng vịt lộn giúp quý ông cải thiện sinh lý, điều này có đúng?
-
8 giờ trướcKhi được hỏi vì sao lại có giòi ở nơi chứa thực phẩm tươi sống, nhân viên nhà hàng đã không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.
-
10 giờ trướcMột đoạn video mang tính chất quảng bá cho du lịch ở quốc gia "bí ẩn nhất thế giới" bất ngờ được tung ra, thu hút sự chú ý trên các diễn đàn cũng như mạng xã hội.
-
11 giờ trướcKinmemai Premium đang giữ Kỷ lục Guinness là "loại gạo đắt nhất thế giới" với mức giá không tưởng.
-
12 giờ trướcMón phở được phục vụ đầy đặn, ăn kèm nước sốt cay đặc trưng khiến vị khách Hàn Quốc xuýt xoa khen ngon, thừa nhận có thể thưởng thức nhiều lần không chán.
-
12 giờ trướcSau 56 năm hoạt động, bà chủ quyết định sẽ đóng cửa nhà hàng vào cuối năm 2024 khiến nhiều người tiếc nuối. Bà cũng không có ý định trao lại cho các con kế thừa.
-
16 giờ trướcCây khổng lồ cao hơn 9m, có vẻ ngoài đặc biệt. Chủ sở hữu chi khoảng 500 bảng Anh (hơn 16 triệu đồng) để cắt tỉa hàng năm. Du khách khắp nơi kéo đến đây để chụp ảnh, chiêm ngưỡng.
-
1 ngày trướcMột người mẹ trở thành hiện tượng mạng tại Trung Quốc khi thực hiện những động tác nhảy dây rất khó trong bộ trang phục truyền thống.
-
1 ngày trướcBố mẹ chồng của Michiko thường xuyên ăn đậu phụ cùng với natto (đậu tương lên men) và súp miso mỗi ngày.
-
1 ngày trướcĐược mệnh danh “hung thần đại dương” với vẻ ngoài xấu xí, dữ tợn nhưng cá mặt quỷ được xem như đặc sản nức tiếng Lý Sơn, có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn.
-
2 ngày trướcMới đây, một vầng sáng nhiều màu sắc bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thành phố Bengaluru.
-
2 ngày trướcHồng là loại quả được yêu thích trong mùa thu, dưới đây là những lưu ý khi ăn hồng để không hại sức khoẻ.
-
2 ngày trướcƯớp lạnh bánh mì tạo ra tinh bột kháng, giúp giảm 39% chỉ số đường huyết so với khi ăn nóng, hình thành cơ chế tiêu hóa gần giống với chất xơ, nhờ đó giảm nguy cơ tích mỡ.
-
2 ngày trướcBãi biển dài nhất, vịnh có nhiều đảo nhỏ nhất, đầm phá lớn nhất, đảo có mật độ dân số thấp nhất,… là những điều thú vị của du lịch biển đảo Việt Nam.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
13 ngày trước
-
13 ngày trước
-
13 ngày trước
-
13 ngày trước
-
13 ngày trước