Người đàn ông cụt 2 tay viết thư pháp, nguyên nhân ai cũng xót xa

Dù rơi vào hoàn cảnh không may mắn, người đàn ông vẫn không đầu hàng trước số phận.

Nhắc đến thư pháp, suy nghĩ đầu tiên xuất hiện thường là hình ảnh về những bậc thầy nho nhã với đôi bàn tay uyển chuyển, viết nên những nét chữ tinh tế, mang hàm ý sâu xa.

Trên thực tế, vẻ đẹp của thư pháp hoàn toàn có thể hiện diện ở những người bình dị, thậm chí là ở những người mang trên mình khiếm khuyết.

Câu chuyện về một người đàn ông tật nguyền dựa vào việc viết thư pháp để mưu sinh mà trang Sohu mới đây đưa tin đã chứng minh cho điều đó.

Bên lề một con đường nhỏ tại Trung Quốc, có một người đàn ông đã mất đi hoàn toàn hai cánh tay của mình, thế nhưng lại kiếm sống bằng một nghề chủ yếu là dùng tay, đó là viết chữ thư pháp.

Mặc dù không còn đôi bàn tay nhưng anh có thể ngậm bút trong miệng để viết chữ. Tại thời điểm đó, anh đã thành thục khả năng viết thư pháp bằng miệng, tốc độ viết không hề chậm hơn bất cứ người lành lặn nào viết bằng tay.

Có thể thấy, dù cơ thể có khiếm khuyết nhưng tất cả tác phẩm của anh đều rất hoàn chỉnh, nếu chỉ nhìn riêng mỗi bức thư pháp, không ai có thể nhận ra nó được tạo ra bởi một người khuyết tật.

Đây là chính là thành quả của nhiều giờ kiên trì luyện chữ, của những nỗ lực gấp trăm nghìn lần người bình thường của người đàn ông kém may mắn.

Người đàn ông cụt 2 tay viết thư pháp, nguyên nhân ai cũng xót xa-1
Những bức thư pháp được viết cẩn thận. Ảnh: Sohu

Được biết, anh còn là một ông bố đơn thân, gánh trên vai trách nhiệm nuôi dưỡng con cái vô cùng nặng nề. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng anh không hề quên đi đam mê với việc viết chữ, thậm chí còn sử dụng nó như một cách để mưu sinh qua ngày.

Đến đây ai cũng thầm cảm phục nghị lực và đam mê của con người này.

Người đàn ông cụt 2 tay viết thư pháp, nguyên nhân ai cũng xót xa-2
Người cha để con gái trên lưng, viết chữ kiếm sống. Ảnh: Sohu

Không chỉ bị thu hút bởi tài hoa của người đàn ông, người dân còn chú ý đến cả cô con gái nhỏ theo sát bên anh mọi lúc mọi nơi. Cô bé luôn ôm chặt người cha của mình từ sau lưng như một chỗ dựa, một nguồn động lực to lớn giúp anh hoàn thành công việc của mình.

Khuôn mặt cô bé đong đầy hạnh phúc và sự tự hào về người cha phi thường. Cảnh tượng khiến người qua đường cảm thấy vừa đáng thương vừa ấm lòng, ai cũng đặt niềm tin rằng cô bé sau này sẽ trở thành một người nhân hậu và kiên cường như chính cha cô vậy.

Người đàn ông cụt 2 tay viết thư pháp, nguyên nhân ai cũng xót xa-3
Cô bé ôm cha với vẻ mặt vô cùng ấm áp. Ảnh: Sohu

Người dân xung quanh khi biết chuyện đã tích cực mua chữ ủng hộ cho hai cha con. Một người dân chia sẻ, cô đã mua một lúc ba bức để treo trong nhà, mỗi khi nhìn thấy chúng, cô sẽ nhớ lại hình ảnh người đàn ông đầy nghị lực này để động viên bản thân và trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn nữa.

Câu chuyện về người cha cụt tay viết chữ không chỉ là câu chuyện về nghị lực phi thường của con người, mà còn khẳng định vẻ đẹp của cuộc sống, vẻ đẹp tồn tại cả trong hình hài không hoàn hảo nhất.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-cut-2-tay-viet-thu-phap-ben-ve-duong-hieu-nguyen-nhan-ai-cung-thay-xot-xa-162221502210004534.htm

hoàn cảnh khó khăn khuyết tật

Tin tức mới nhất