Hành trình 'có một không hai' của 'người đàn ông' mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam

Minh Anh - Minh Khang là một cặp đôi vô cùng đặc biệt và họ trở nên nổi tiếng bởi sự đặc biệt của mình.


Minh Khang và Minh Anh nói về quá trình cả hai đến với nhau và quyết định sinh con. Người thực hiện: Lê Nguyễn

Sự đặc biệt của họ ở chỗ cả hai đã hoán đổi giới tính cho nhau. Cụ thể, Minh Anh chuyển giới nữ, Minh Khang chuyển giới nam. Cặp đôi này cũng từng gây xôn xao trong đám cưới vì "chú rể là nữ, cô dâu là nam". 

Và họ đặc biệt hơn nữa khi người chồng là người mang thai cho vợ.

Hành trình có một không hai của người đàn ông mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam-1
Minh Khang đã trở thành "người đàn ông" đầu tiên ở Việt Nam mang bầu và sinh con thành công bằng phương pháp sinh thường.

Mới đây, vào ngày 16/5, cặp đôi đã vui mừng thông báo tin họ đã được đón cô con gái đầu lòng xinh xắn và đáng yêu. Minh Khang trở thành người đàn ông đầu tiên ở Việt Nam mang bầu và sinh con thành công. Em bé chào đời là một bé gái nặng 2,3 kg bằng phương pháp sinh thường và được đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An.

Minh Anh cho biết con gái sẽ được dùng sữa ngoài hoàn toàn do tuyến vú của Minh Khang đã cắt hết tuyến sữa.

Khi biết Minh Khang vượt cạn thành công, rất đông bạn bè và cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng đến cặp đôi này.

Hành trình có một không hai của người đàn ông mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam-2
Vợ chồng Minh Khang - Minh Anh cho con uống sữa ngoài vì tuyến vú của Minh Khang đã cắt hết tuyến sữa.

Được biết, Minh Khang (tên thật là Đào Thị Kiều Trang, 24 tuổi, quê Đồng Tháp) gặp vợ của mình là Minh Anh (tên thật là Đặng Khắc Nguyên, 21 tuổi, quê Bến Tre) trong một cuộc thi sắc đẹp của những người đồng giới. Thời điểm đó, Minh Anh là thí sinh tham dự cuộc thi còn Minh Khang là thành viên Ban giám khảo.

Ngay từ buổi đầu gặp nhau cả hai đã bị "tình yêu sét đánh". Sau một thời gian nhắn tin và hẹn hò, cả hai đã quyết định làm đám cưới. Vậy nhưng họ vấp phải sự phản đối của cả hai bên gia đình. Phải mất rất nhiều công sức, Minh Anh và Minh Khang mới thuyết phục được người thân hai bên để đi đến hôn nhân.

Cặp đôi làm đám cưới năm 2017. Cuộc hôn nhân này gây nên không ít bàn tán của dư luận.

Hành trình có một không hai của người đàn ông mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam-3
Đám cưới của Minh Khang và Minh Anh từng thu hút sự chú ý và bàn tán của nhiều người.

Năm 2019, cặp vợ chồng Minh Khang quyết định mang thai sau khi Minh Khang đọc được bài báo về người đàn ông mang bầu đầu tiên trên thế giới.

"Ban đầu em không suy nghĩ là mình sẽ mang bầu nhưng kể từ khi cưới Minh Anh rồi vô tình đọc được bài báo một người Mỹ mang thai giúp vợ nên em đã quyết định vậy", Minh  Khang nói về nguyên nhân dẫn đến quyết định sinh con của cả hai vợ chồng.

Được biết, dù là chuyển giới nhưng phần phụ dưới của cả hai vợ chồng Minh Khang - Minh Anh vẫn chưa can thiệp. Để mang bầu, Minh Khang quyết định dừng tiêm hormone để có kinh nguyệt trở lại.

Minh Anh cũng chuyển từ tiêm hormone sang uống thuốc để giảm liều. May mắn sau 3 tháng, Minh Khang đã có thai.

Hành trình có một không hai của người đàn ông mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam-4
"Ông xã rất thương em, ngay cả việc em ao ước có thể được làm mẹ, ông xã cũng hy sinh" – Minh Anh chia sẻ.

Khi mới mang bầu, vợ chồng Minh Khang giấu mọi người. Khang tâm sự, việc có con với một cặp vợ chồng chuyển giới thật không dễ dàng. Trước đó, vốn là chuyển giới nam nên Minh Khang phải tiêm hormone và anh đã tiêm được 2,5 năm.

Do vậy, bác sĩ cũng nói với Khang là anh rất khó có con và nếu có con cũng rất khó để giữ bởi cơ thể anh đã bị biến đổi bởi một loại thuốc. Cho nên sau khi có bầu 3 tháng, Khang mới thông báo cho ông bà nội ngoại hai bên.

Trong quá trình mang bầu, Khang không bị nghén, vẫn ăn uống bình thường. Tuy nhiên xương sống và tay chân anh bị tê nhức vì nội tiết tố không đủ để đáp ứng cho bé.

Bởi theo như Khang cho hay, trong người anh 80% là hormone nam nên việc nuôi em bé trong bụng bằng hormone đàn ông chứ không phải là bằng nội tiết tố nữ. Và nếu như phụ nữ bình thường 3-4 tuần mới khám 1 lần thì Khang lại phải 2 tuần đi khám 1 lần.

Hành trình có một không hai của người đàn ông mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam-5
"Lần đầu tiên bác sĩ siêu âm bụng bầu mà lại có lông bụng", Minh Khang vui vẻ kể lại.

Nhớ lại khoảng thời gian mang bầu, mỗi lần đi khám, Khang hay bị nhầm với vợ. Có lần cô y tá bảo: "Anh để giấy tờ ở đây rồi đi ra ngoài, bà bầu ở lại".

Thấy Khang vẫn ở đó trong khi vợ ở ngoài, y tá quay lại nói thêm một lần: "Thôi anh đi ra ngoài đi" thì Khang mới phải nói thật là: "Chị ơi, em phải làm xét nghiệm. Em là người chuyển giới nên em là người mang thai" khiến cô y tá phải nói: "Ôi thiệt hả".

Ánh mắt vui mừng, Khang kể về kỷ niệm khi đi khám bầu hoặc siêu âm, bác sĩ bảo: "Lần đầu tiên bác sĩ siêu âm bụng bầu mà lại có lông bụng".

Về phía Minh Anh, cô tâm sự, ban đầu cả hai vợ chồng cô dự định chỉ là xin con nuôi nhưng với việc Minh Khang mang bầu, có nghĩa là vợ chồng cô đã thực hiện được một phần ước nguyện chữ Hiếu với gia đình hai bên.

Lúc đầu biết tin Minh Khang mang bầu, Minh Anh rất vui mừng song cũng rất lo lắng bởi theo chẩn đoán của bác sĩ, ngày mà chồng cô bắt đầu thụ thai cũng chính là ngày anh bước lên giường mổ để thực hiện ca đại phẫu thuật chuyển giới của mình.

"Ông xã rất thương em, ngay cả việc em ao ước có thể được làm mẹ, ông xã cũng hy sinh", Minh Anh xúc động nói.

Vợ chồng Minh Anh sợ quá trình thuốc gây tê, gây mê đó để lại dị tật cho em bé và khiến em bé không thể phát triển như bình thường được. Rất may là theo bác sĩ, quá trình mang bầu của Khang, thai nhi phát triển bình thường.

Hành trình có một không hai của người đàn ông mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam-6
Minh Khang chấp nhận đau đớn để sinh thường.

Theo vợ chồng Minh Anh, bác sĩ tư vấn Khang nên sinh mổ bởi khi đã tiêm hormone rồi thì bộ phận sinh dục đã phát triển, thay đổi, không còn giống như người phụ nữ bình thường nữa.

Tuy nhiên, Khang vẫn muốn sinh thường: "Đến phút cuối, nếu không sinh thường được em mới chấp nhận sinh mổ. Em chịu đau để sinh thường". Và anh đã làm được điều đó.

Trên giấy tờ, Minh Khang vẫn là giới tính nữ, Minh Anh là giới tính nam. Vậy nên, theo Khang, trong giấy tờ khai sinh cho con, Khang vẫn là mẹ, còn Minh Anh là ba.

Tuy nhiên, theo Minh Khang, thực tế là quá trình nuôi dạy con, bé sẽ biết được rằng ai là ba, ai là mẹ thật sự. Và khi mình đối xử với con bằng cả tình thương, mình làm tất cả mọi thứ vì con, mình hy sinh vì con... thì việc ai là cha, ai là mẹ không còn quan trọng.

Hai vợ chồng Khang quyết định là chỉ có một con. Sau khi sinh con xong, Minh Khang dự định sẽ cho Minh Anh đại phẫu thuật. "Em muốn một gia đình hoàn chỉnh. Để bé lớn lên sẽ luôn có cảm giác gia đình mình bình thường. Bé không phải chịu bất cứ áp lực gì từ xã hội bên ngoài" – Minh Khang nói.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hanh-trinh-co-mot-khong-hai-cua-nguoi-dan-ong-mang-bau-va-sinh-con-dau-tien-o-viet-nam-20200520122625918.htm

cộng đồng LGBT chuyển giới

Tin tức mới nhất