Người đàn ông ở Đà Nẵng tuân thủ cách ly, được hỗ trợ lập bàn thờ làm tròn đạo hiếu với người cha vừa mất

Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo, các chiến sĩ bộ đội đã lập bàn thờ để người đàn ông này làm tròn đạo hiếu.

Tính đến 21h ngày 23/3, Việt Nam có 123 ca nhiễm Covid-19, 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng; 8 bệnh nhân có diễn tiến bệnh nặng hơn trước.

Trong số 52.790 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe thì có 30.295 cách ly tại nhà. Những người này có yếu tố dịch tễ, không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn tính đến thời điểm này là 17.148 ca, tổng số mẫu đã xét nghiệm âm tính với virus corona là 17.035 ca, tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 7.947 trường hợp.

Người đàn ông ở Đà Nẵng tuân thủ cách ly, được hỗ trợ lập bàn thờ làm tròn đạo hiếu với người cha vừa mất-1

Với những người có nguy cơ nhiễm bệnh hoặc trở về từ nước ngoài sẽ được sắp xếp tới các khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Cũng từ đây trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều câu chuyện cảm động.

Điển hình mới đây, tài khoản Nguyễn V.T đã chia sẻ câu chuyện của mình lên một diễn đàn rất đông thành viên. Anh viết: "Hôm qua bố của một chú vừa mới mất! Chú ấy cách ly cùng mình tại Đà Nẵng nhưng chú không về được. Chú bảo: 'Chịu vậy thôi chứ giờ còn chưa cách ly xong, về nữa thì khổ cả nhà con ạ'.

Người đàn ông ở Đà Nẵng tuân thủ cách ly, được hỗ trợ lập bàn thờ làm tròn đạo hiếu với người cha vừa mất-2

Vậy nên mấy cán bộ, chiến sĩ ở khu lập cho chú một cái bàn thờ giữa sân lễ vọng. Mình và mọi người trong khu cách ly mỗi người cùng thắp 1 nén hương chia buồn cùng gia đình chú.

Đúng là con người hơn nhau ở cái ý thức các bạn ạ. Cứ đổ tại hoàn cảnh khó khăn, tôi không thế này được, tôi không thế kia được nhưng rốt cuộc thì cũng chỉ xuất phát từ sự ích kỷ bản thân. Nếu ai cũng được như chú thì nhà nước cũng đã đỡ vất vả hơn rồi".

Bài đăng nhanh chóng nhận về hơn 20 nghìn lượt cảm xúc sau 1 giờ đăng tải. Ngoài bày tỏ khâm phục, không ít người cũng tỏ lòng thành kính với người đã khuất.

"Con người hơn nhau là ở ý thức. Hy vọng chú sẽ sớm hết thời gian cách ly, về nhà trực tiếp thắp hương cho người đã mất", "Nhìn mà thương quá. Nếu ai cũng có ý thức thế này chắc dịch sẽ mau chóng qua thôi", "Thật quá khâm phục. Bố của chú ở trên trời cao chắc sẽ hiểu với cách làm này của chú",... là những bình luận dân mạng để lại.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cam-dong-nguoi-dan-ong-lap-ban-tho-cung-bo-vua-qua-doi-tai-khu-cach-ly-covid19-n-216400.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao