Người đe dọa vị thế Đen Vâu

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của MCK và Hieuthuhai khiến Đen Vâu không còn giữ vị thế độc tôn trong giới rap Việt một năm qua.

Ba năm qua, Đen Vâu là người nâng tầm sức ảnh hưởng của rap trên thị trường nhạc Việt. Rapper Quảng Ninh đứng vào hàng ngũ của những nghệ sĩ bảo chứng cho vị trí số 1 top thịnh hành âm nhạc YouTube mỗi khi tung sản phẩm. Dù vậy, từ năm 2022, vị thế của Đen Vâu suy giảm.

Ngay lúc này, Đen Vâu vẫn là rapper có sức hút lớn nhất trên thị trường nhạc Việt. Song, nếu chủ nhân hit Đưa Nhau Đi Trốn không cải thiện đà leo dốc, trật tự của làng rap sẽ sớm được sắp xếp lại bởi đà vươn lên của MCK, Hieuthuhai, Low G, Gill và nhiều rapper gen Z tài năng khác.

MCK

Thí sinh của Rap Việt mùa 1 có bước đột phá trong năm 2022 bằng 2 hit Chìm Sâu (50 triệu views) và Tại Vì Sao (21 triệu views). Trước đó, sau Rap Việt, MCK đã có hit Tay To, Xích Thêm Chút. Đó là thành tích đáng nể của một gương mặt mới nổi trong giới rap, đặc biệt khi ê-kíp của MCK vẫn rất mỏng và chưa đầu tư mạnh trong khâu quảng bá.

MCK đã có lượng khán giả nhất định trước khi thi Rap Việt. Lợi thế của MCK là có giọng hát tốt, qua đó theo đuổi trường phái melodic rap (rap giai điệu) và dòng nhạc Rn’B. Sự đan xen giữa rap và hát giúp sản phẩm của MCK mềm mại, dễ dàng tiếp cận khán giả so với các màu sắc trap, drill, old school...

Người đe dọa vị thế Đen Vâu-1

Hieuthuhai

Hieuthuhai có vài năm hoạt động trong giới rap, trước khi “bước ra ánh sáng” từ game show King of Rap. Từ năm 2022, sự nghiệp của rapper sinh năm 1999 thăng tiến chóng mặt. Anh vươn tầm thành một ngôi sao của giới rap, có hit khuynh đảo YouTube, TikTok. Theo nguồn tin của Tiền Phong, cát-xê của Hieuthuhai hiện không dưới 120 triệu đồng/show.

Trong game show King of Rap, Hieuthuhai gây chú ý bằng ngoại hình điển trai và gu làm nhạc catchy. Sự nghiệp của nam rapper phát triển vượt bậc nhờ cột mốc anh đầu quân cho một công ty đang thống trị làng giải trí Việt. Hieuthuhai tham gia chương trình 2 ngày một đêm, được công ty quảng bá trên mọi mặt trận, do đó có quá nhiều thuận lợi để đưa tên tuổi lan tỏa tới khán giả.

Người đe dọa vị thế Đen Vâu-2

Low G

Low G là rapper đậm chất underground (thị trường rap không chính thống), chưa từng ghi game show và không cần quảng bá rầm rộ, song vẫn có loạt hit trong 2 năm qua. Các sản phẩm hút chục triệu views của Low G là Có Em (ft Madihu), An Thần (ft Thắng), Chán Gái 707, Càng Cua.

Low G có chất giọng đặc biệt, rap trầm ấm, truyền cảm và rõ chữ. Nam rapper đang có cộng đồng fan hùng hậu. Vị trí của một rapper underground giúp Low G thoải mái thể hiện các chủ đề nhạy cảm, gai góc trong rap. Chất rap thuần túy trong “hơi thở” của Low G là màu sắc khác biệt giữa một cộng đồng rapper chủ yếu làm rap love (các bản rap về tình yêu).

Người đe dọa vị thế Đen Vâu-3

Gill

Tên tuổi của Gill vụt sáng nhờ hiện tượng “Ơ động đất à? Không phải, đó là bọn anh đang đi lên” trên TikTok. Câu rap đó nằm trong sản phẩm Vân Rung, được khán giả đánh giá cao về tổng thể, song may mắn thành hit nhờ TikTok. Đó được xem là thành quả sau hơn 2 năm hoạt động tích cực của Gill trên thị trường.

Gill và GDucky là 2 thí sinh được chấm điểm cao nhất ở vòng casting Rap Việt mùa 1. Trong game show, Gill không thể hiện được nhiều và dừng chân từ vòng 2. Nhưng bước ra ngoài cuộc thi, Gill vẫn tỏa sáng bằng chất giọng tốt, đặc biệt ở cách nhả chữ, ngắt chữ cuối, flow (nhịp rap) sáng tạo và tư duy viết giai điệu mới mẻ.

Nam rapper cho thấy sự đa dạng qua các bản rap về tình yêu, melodic, trap. Gần nhất, Gill hiện diện trong bản drill cùng Richie D.ICY, Blacka và vẫn chứng minh thực lực.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-de-doa-vi-the-den-vau-post1511969.tpo

MCK Hieuthuhai Đen Vâu

Tin tức mới nhất