Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Người đưa đón trẻ không lý giải được tại sao bé trai lớp 1 trường Gateway lại mặc áo trắng: 'Bối rối thế, sao cháu có thể thay áo?'

"Tôi tự đặt ra nhiều câu hỏi và cảm thấy nghi ngờ về chi tiết này, nhưng cũng không lý giải được", bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trên chuyến xe bỏ quên cháu L.H.L dẫn đến tử vong.

Mấy ngày qua, vụ việc cháu L.H.L (6 tuổi) bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway dẫn đến tử vong vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người trong gia đình và cộng đồng mạng vẫn nghi ngờ về cái chết thương tâm của cháu bé. Đặc biệt là chi tiết lúc gia đình đưa cháu ra xe, L. vẫn mặc áo đỏ nhưng khi được người đàn ông bế xuống xe đi cấp cứu, bé lại mặc áo trắng (là chiếc áo dự phòng mẹ bé để sẵn trong balo để thay khi cần thiết).

 
Khi bé L. lên xe đi học mặc áo đỏ, nhưng lúc được bế ra khỏi xe lại mặc áo trắng dự phòng 

“Tôi không biết cháu có biết thay áo hay không”

Để làm rõ chi tiết quan trọng này, PV Vietnamnet đã tìm đến nhà bà Nguyễn Bích Quy sau khi được công an cho về.

Trả lời về chi tiết chiếc áo trắng, bà Quy nói: “Tôi cũng không biết gia đình cháu có cho áo vào balo hay không; rồi không biết cháu có biết thay không. Lúc bối rối như thế, sao cháu có thể biết thay áo? Tôi cũng tự đặt ra nhiều câu hỏi và cảm thấy nghi ngờ về chi tiết này, nhưng cũng không lý giải được.

Khi tôi mở cửa ra thì đã thấy cháu nằm ngay sau ghế lái xe và ở dưới sàn. Cháu nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng và áo đã bị thay”.

Người đưa đón trẻ không lý giải được tại sao bé trai lớp 1 trường Gateway lại mặc áo trắng: Bối rối thế, sao cháu có thể thay áo?-1
Cháu L. mặc áo màu trắng thời điểm được bế từ trên xe vào phòng cấp cứu.

Lúc phát hiện cháu L. nằm trên xe, môi cháu đã tím đen đi, không thể cấp cứu được nữa

Chiều ngày 6/8, đến giờ đưa các cháu học sinh lên xe về nhà, bà Nguyễn Bích Quy vào đón 13 học sinh buổi sáng thì có 9 cháu, thiếu cháu L.H.L (3 cháu buổi sáng đã được bố mẹ đón).

Sau đó bà Quy đã báo cho giáo viên của trường Gateway, giáo viên tiếp tục báo cho Ban giám hiệu. Còn bà Quy được đề nghị dẫn 9 cháu ra xe trước rồi quay lại tìm cháu L. sau. Nhưng khi vừa mở cửa xe, học sinh đã kêu lên có người chết.

Bà Quy kể: “Khi đó, cháu nằm vuông góc với thân xe và ngay sau hàng ghế lái, cháu nằm ở tư thế ngửa thẳng chân tay. Đầu hướng ra phía cửa mở, chân duỗi vào trong. Tôi nhìn thì run bắn người lên. Chỉ thấy môi cháu tím đen đi, tóc ướt mồ hôi và nghĩ không thể cấp cứu được nữa”.


Clip bà Quy kể vị trí cháu Long buổi sáng và buổi chiều trên xe 16 chỗ đưa đón học sinh

Người đưa đón trẻ không lý giải được tại sao bé trai lớp 1 trường Gateway lại mặc áo trắng: Bối rối thế, sao cháu có thể thay áo?-2
Bà Nguyễn Bích Quy kể lại vụ việc với báo chí

Lái xe có thể nhìn thấy cháu L. dễ dàng nhưng không hiểu vì sao?

Trước khi bà Quy và các học sinh phát hiện ra cháu Long chết trên xe, lái xe đã cho chạy xe từ bãi đỗ ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nhưng không hiểu vì sao tài xế lại không nhìn thấy cháu L. nằm ngay sau ghế lái.

Bà Quy cho biết: “Theo quan sát của tôi, với vị trí của cháu Long lúc đó, người lái xe có khả năng và có thể cũng dễ nhìn được. Tuy nhiên, ông Phiến nổ máy đi từ chỗ gửi xe ô tô đến trường và có thời gian ngồi chờ các học sinh ra mà lại không nhìn thấy. Cháu bé có phải là cái kim đâu, người to như thế mà lái xe lại không nhìn thấy”.

 
Clip mô phỏng lại quá trình bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên ôtô thế nào?

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất