Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem

Đầu tháng 1, ca khúc Baby Shark trở thành video đầu tiên đạt 10 tỷ lượt xem trên Youtube. Hiện tượng toàn cầu này đã mang về cho chủ sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-1
Năm 2015, khi công ty gia đình Pinkfong (ở Hàn Quốc) phát hành Baby Shark, Kim Min-seok (40 tuổi) không nghĩ nó sẽ đạt được thành công như hôm nay. Chỉ sau 7 năm, ca khúc trở thành bản hit lan truyền trên toàn cầu, trẻ em say mê và thuộc lòng từng ca từ, giai điệu đến điệu nhảy.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-2
Tại giải bóng chày Mỹ World Series năm 2019, Baby Shark được xem là "thánh ca" của đội Washington Nationals. Những giai điệu "Baby shark doo doo doo..." được người hâm mộ đội bóng này hòa ca để cổ vũ các cầu thủ mỗi lần ra sân. Dù vậy, Baby Shark cũng trở thành nỗi ám ảnh với không ít người, điển hình như diễn viên hài người Mỹ Jimmy Kimmel. Anh từng nói những người tạo ra bài hát này đáng bị bỏ tù chung thân.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-3
Mặc dù gây tranh cãi, hiện tượng toàn cầu này vẫn mang về cho gia đình Kim Min-seok khối tài sản khổng lồ trị giá 125 triệu USD. Thậm chí, thương hiệu Pinkfong được định giá 1 nghìn tỷ won (tương đương 825 triệu USD).

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-4
Ngay từ khi còn đi học, Kim Min-seok luôn muốn trở thành lập trình viên. Anh giành chiến thắng trong cuộc thi khoa học máy tính ở cấp 3 và nhờ đó, được tuyển thẳng vào Đại học Yonsei danh tiếng ở Seoul, Hàn Quốc. Tại đây, anh theo học ngành kỹ thuật hóa học. Sau đó, Kim bắt đầu sự nghiệp là lập trình viên trò chơi cho công ty khổng lồ Nexon. Nhiều năm làm việc bên ngoài, Kim quyết định giã từ và tiếp tục sự nghiệp tại công ty của gia đình là Samsung Publishing. Tại đây, anh viết các nội dung giải trí dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-5
Cha của Kim Min-seok là người điều hành công ty Samsung Publishing. Năm 2010, Kim và hai đối tác đã sáng lập Pinkfong, sau đó đổi tên thành SmartStudy nhằm khai thác thị trường ứng dụng di động đang phát triển. Anh cũng trực tiếp sở hữu 23% cổ phần của SmartStudy.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-6
Năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã phát hành ra Baby Shark. Xuất phát của ca khúc này là khi Kim muốn sáng tạo chuỗi nội dung giáo dục cho trẻ em. Họ thử nghiệm giai điệu có thể đọng lại và gây ấn tượng trong đầu người nghe. Và thế là Baby Shark ra đời, nhanh chóng trở thành hiệu ứng toàn cầu, mang về cho Kim cùng các cộng sự doanh thu khổng lồ. Tài sản của gia đình Kim phần lớn nhờ vào bài hát này. Trong ảnh là Ryan Seungkyu Lee, một trong ba người đồng sáng tạo bài hát Baby Shark.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-7
Nhưng để có được thành công đó cũng không hề dễ dàng. Ban đầu, Kim Min-seok và các thành viên sáng lập đặt mục tiêu tạo ra nội dung giáo dục cho học sinh mẫu giáo, tiểu học. Các sản phẩm không được đón nhận như mong đợi, khách hàng mục tiêu hoàn toàn thờ ơ khiến họ thất vọng. Sau đó, công ty quyết định giảm độ tuổi mục tiêu và tạo nội dung cho trẻ mẫu giáo, mới biết đi. Bước đi khôn ngoan trở thành cú hích và dẫn tới sự ra đời của Baby Shark, vực dậy doanh nghiệp non trẻ.

Người đứng sau ca khúc Baby Shark đạt 10 tỷ lượt xem-8
Theo Bloomberg, để tận dụng thành công của ca khúc này, Kim Min-seok và Pinkfong đã chuẩn bị nhiều kế hoạch phát triển khác. Công ty đang phát triển bộ phim về chú cá mập nổi tiếng, phối hợp cùng hãng phim Nickelodeon Animation. Đặc biệt, Kim Min-seok cũng đưa doanh nghiệp gia đình của mình tham gia vào thị trường blockchain với bộ sưu tập NFT đầu tiên. Nó đã bán hết chỉ sau 30 phút vào tháng 12/2021. Công ty này cũng sẽ sản xuất truyện tranh kỹ thuật số và ra mắt các sản phẩm dành cho người hâm mộ lớn tuổi hay bất kỳ ai lớn lên cùng giai điệu này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dung-sau-ca-khuc-baby-shark-dat-10-ty-luot-xem-post1303759.html?fbclid=IwAR1NkjHK8kamHAiaAC7HaK1kNhCMofjf03c0CjMu3nMXofqojozOfPC9bhA

baby Shark

Tin tức mới nhất