Người Hà Nội có thể đi chơi Tết bằng xe đạp công cộng

Hệ thống xe đạp công cộng ở Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm trong tuần tới, dự kiến thực hiện trong 2 tuần.

Thời điểm này, công tác hoàn thiện trạm xe đang được đơn vị thi công tích cực triển khai. Hàng trăm khóa thông minh đang được lắp đặt để gắn lên các xe đạp công cộng. Những thiết bị này được gắn định vị GPS để tiện theo dõi tình trạng xe ở bất cứ đâu. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, một tấm pin mặt trời được đặt trong giỏ xe để duy trì hoạt động của khóa thông minh. Trong 4 ngày tới, hơn 300 chiếc xe sẽ được đưa tới các trạm ở trong nội thành.

Trước 20/1, dự kiến có trên 10 trạm xe đạp được hoàn thiện tại quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, tập trung ở gần trạm xe bus và các di tích văn hóa của Thủ đô, tạo điều kiện cho người dân du xuân trong dịp Tết Nguyên đán. 

Người Hà Nội có thể đi chơi Tết bằng xe đạp công cộng-1
Hệ thống xe đạp công cộng ở Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm trong tuần tới. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Giúp người dân kết nối với các tuyến xe bus, từ đó tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong những ngày cao điểm", anh Nguyễn Văn Huy, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nói.

"Toàn đi xe bus, ví dụ muốn đi đến đâu đó thì phải đi taxi rất tốn tiền. Nếu như có cái này thì rất hiệu quả, rất tốt", bà Đồng Thị Kim Dung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chia sẻ.

Đội thi công đang gấp rút đo đạc và kẻ vạch tại nhiều tuyến phố. Mỗi điểm sẽ được bố trí khoảng 10 xe cho người dân trải nghiệm. Chi phí sẽ tính theo thời gian thực người dân sử dụng. Khi không có nhu cầu đi lại nữa, người dân trả xe về trạm gần nhất.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/nguoi-ha-noi-co-the-di-choi-tet-bang-xe-dap-cong-cong-20230112203619822.htm

xe đạp

Tin tức mới nhất