Người hâm mộ Kpop không còn sợ Covid-19

Sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, nhiều nghệ sĩ Kpop thông báo kế hoạch lưu diễn. Phản ứng của fan Kpop cho thấy họ không còn quá lo ngại về dịch Covid-19.

Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trải qua nhiều thay đổi kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020.

Do lệnh đóng cửa biên giới, mọi chuyến lưu diễn quốc tế của thần tượng Kpop rơi vào tình trạng đóng băng vô thời hạn. Trong thời kỳ đại dịch, nhiều nghệ sĩ chuyển sang tổ chức hòa nhạc trên nền tảng trực tuyến. Điều này giúp họ thu hút một lượng lớn người hâm mộ mới.

Sau hai năm, khi các quốc gia trên thế giới dần mở cửa du lịch, thần tượng Kpop mới lại có cơ hội gặp gỡ người hâm mộ quốc tế. Thị trường âm nhạc bắt đầu sôi động trở lại ở nhiều khu vực, với hàng loạt nghệ sĩ thông báo kế hoạch lưu diễn chỉ trong thời gian ngắn. Các địa điểm được lựa chọn gồm châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, và mới đây nhất là khu vực Đông Nam Á.

Người hâm mộ Kpop không còn sợ Covid-19-1
Nhiều thần tượng Kpop thông báo kế hoạch lưu diễn sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ.

Nhờ vậy, người hâm mộ mới - những người trở thành fan Kpop trong thời kỳ đại dịch - có cơ hội tham dự buổi hòa nhạc Kpop đầu tiên của họ. Đây là trải nghiệm thú vị, tuy nhiên, điều này cũng làm dấy lên lo ngại về sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Cảm giác lạ lẫm ban đầu

MJ Fisher, người hâm mộ 30 tuổi sống ở Florida, hiểu rõ cảm giác này. Trước đại dịch, cô chỉ nghe một số ca khúc Kpop vì cô có bạn là fan của thể loại này. Bây giờ, khi đã trở thành người hâm mộ, cô chủ yếu theo dõi các nhóm nhạc nam như NCT, Seventeen, SHINee và ATEEZ.

Có cơ hội xem ATEEZ biểu diễn trực tiếp vào tháng 1 là điều vừa hồi hộp và háo hức, vừa đem lại cảm giác lo lắng cho Fisher.

Chia sẻ với SCMP, Fisher tiết lộ cô e ngại về nguy cơ mắc Covid-19 tại buổi hòa nhạc. Ngoài ra, trước khi concert diễn ra, cô có hai lần nghi phơi nhiễm với Covid-19, nên cô sợ bản thân không thể tham dự sự kiện.

"Kết quả thử nghiệm của tôi là âm tính, nên tôi đến concert và trải qua khoảng thời gian vui vẻ. Thật tuyệt vời vì được ra ngoài và làm điều gì đó lần đầu tiên sau nhiều năm trời, ngay cả khi nỗi lo về sức khỏe luôn thường trực", cô nói.

Fisher cho biết cô phân vân rất nhiều về chuyện tham dự concert tại Atlanta của ATEEZ.

"Tôi cảm thấy thật vô trách nhiệm nếu tôi quyết định đi, và tôi đã cố gắng không làm điều gì vô trách nhiệm trong suốt hai năm qua. Lúc tôi và bạn mua vé, làn sóng dịch có xu hướng suy giảm. Đó là một phần lý do tôi quyết định đi", cô chia sẻ.

Ngay trước buổi hòa nhạc, số ca nhiễm mới tăng trở lại. Điều này khiến Fisher sợ hãi. Tuy nhiên, vì đã bỏ tiền mua vé, nên sau khi cân nhắc giữa rủi ro tiềm ẩn và lợi ích bản thân nhận được, cô quyết định tới concert. Cô nói: "Bất kể tôi cảm thấy thế nào, các buổi hòa nhạc vẫn sẽ diễn ra".

Người hâm mộ Kpop không còn sợ Covid-19-2
Người hâm mộ từng cảm thấy lo lắng về nguy cơ mắc Covid-19 tại concert.

Fisher đang có kế hoạch gặp Stray Kids lúc nhóm lưu diễn ở Mỹ vào tháng 7 và tham dự KCON Los Angeles vào tháng 8.

"Sau khi vượt qua nỗi lo lắng tại buổi hòa nhạc đầu tiên, tôi thấy bớt sợ hãi hơn trong việc đi gặp người khác. Dù vậy, tôi vẫn thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể. Tôi chỉ mong mọi người xung quanh tôi cũng làm vậy", Fisher bày tỏ.

Vượt qua nỗi lo lắng về đại dịch

Marc Boas, một người hâm mộ 25 tuổi, cũng tham dự buổi hòa nhạc tổ chức gần đây tại Hà Lan của ATEEZ. Marc Boas dành nhiều sự yêu thích cho các nghệ sĩ Kpop, đặc biệt là nhóm nhạc nam NCT. Theo Boas, NCT mang đến sự an ủi, giải thoát trong thời gian anh cảm thấy căng thẳng và cô đơn về nhiều mặt.

Đối với Boas, sức cuốn hút của NCT không chỉ nằm ở vẻ ngoài, mà chúng còn được thể hiện trong khiếu hài hước, cảm giác thoải mái khi các thành viên ở bên nhau và tình cảm gắn bó giữa họ.

"Đây đều là những điều rất thân thiện, phù hợp để tiếp thu trong thời buổi giãn cách xã hội và có rất nhiều công việc phải làm", Boas nhận xét.

Bên cạnh ATEEZ, Boas dự định gặp nam ca sĩ Eric Nam vào tháng 6 và DPR vào tháng 11.

Boas biết tình hình đại dịch vẫn còn phức tạp, tuy nhiên, vì lệnh hạn chế đã được gỡ bỏ ở hầu hết khu vực trên châu Âu, việc tham dự hòa nhạc cũng trở nên bình thường trở lại.

"Tôi tham dự một buổi concert sau khi quy định giãn cách xã hội hoàn toàn biến mất ở Hà Lan. Tôi nghĩ việc này sẽ mang lại cảm giác lạ lẫm, nhưng thành thật mà nói, vào khoảnh khắc tôi đứng xếp hàng, nó lại giống như bao điều bình thường khác. Do đã tiêm phòng đầy đủ, có thể nói tôi cảm thấy khá bình thường với các buổi hòa nhạc", Boas chia sẻ.

Judith Garcia, người hâm mộ sống ở California, cũng rất mong được đi concert. Cô trở thành fan của BTS và TXT vào năm 2021.

"Tôi rất hạnh phúc khi từ giờ tôi có thể tham gia concert. Hiện tôi cảm thấy tự tin hơn để đến các buổi hòa nhạc vì tôi được tiêm phòng đầy đủ. Đã đến lúc cuộc sống quay trở lại đúng hướng. Tôi vẫn đeo khẩu trang nếu cảm thấy cần thiết", Garcia chia sẻ.

Trả lời câu hỏi liệu đeo khẩu trang có làm mất đi niềm vui khi tham dự sự kiện offline với hàng nghìn khán giả khác không, Shari Elliott cho biết đáp án của cô là không.

Shari Elliott, người hâm mộ 47 tuổi đến từ Utah, có mặt tại buổi hòa nhạc tổ chức ở Los Angeles và Las Vegas trong năm 2021 và 2022 của BTS. Elliott cho biết cô rất phấn khích và xúc động.

Cô nói: "Đại dịch không hề làm tôi lo lắng. Tôi thấy họ đã thực hiện rất tốt các biện pháp phòng ngừa, và tôi không ngại đeo khẩu trang suốt buổi hòa nhạc, ngay cả khi kính tôi liên tục mờ đi. Thành thật mà nói, tôi sẵn sàng mạo hiểm với Covid-19 để có thể nhìn thấy họ".

Người hâm mộ Kpop không còn sợ Covid-19-3
Người hâm mộ Kpop cho rằng đeo khẩu trang không gây ảnh hưởng tới khả năng tận hưởng concert.

Alex Stanek, người trở thành fan Kpop trong thời kỳ đại dịch, không còn tỏ ra thận trọng khi anh bay đến New York để xem TWICE biểu diễn vào tháng 2.

Stanek thừa nhận anh cảm thấy "hơi kỳ lạ" khi tham dự một buổi hòa nhạc, đặc biệt giữa thời điểm Omicron còn gây ảnh hưởng tới Mỹ và phần lớn thế giới.

Anh chia sẻ: "Mọi người đều đeo khẩu trang vì đây là quy định bắt buộc ở New York. Tuy nhiên, ngay cả khi đeo khẩu trang, việc đứng trong khán đài chật cứng cùng hàng nghìn người lạ mặt khác thật kỳ lạ".

Dù vậy, Stanek cho biết ngay khi âm nhạc vang lên, anh quên hết cảm giác đó và chỉ tập trung tận hưởng buổi biểu diễn. Theo Stanek, bầu không khí sôi động nơi anh được chứng kiến khán giả vẫy đèn cổ vũ, vui vẻ hát theo nhạc không giống bất kỳ điều gì anh từng trải qua tại concert trước đây.

"Tất cả bạn bè của tôi nghĩ tôi thật điên rồ, nhưng trên thực tế, tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất", Stanek bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-ham-mo-kpop-khong-con-so-covid-19-post1319531.html

COVID-19 Kpop

Tin tức mới nhất