Người Hàn kéo nhau học hồi sức tim phổi sau thảm kịch Itaewon

Sau vụ giẫm đạp đêm Halloween, nhiều người dân dành sự quan tâm đến các kỹ năng như hồi sức tim phổi.

Tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon tối 29/10, không chỉ các nhân viên cứu hộ mà nhiều người dân cũng nỗ lực thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho các nạn nhân ngay trên đường.

Sau đó, nhiều bài đăng của những người tham gia hồi sức tim phổi nhanh chóng lan truyền trên Internet, chia sẻ tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp cấp cứu tương tự, theo Yonhap.

Người Hàn kéo nhau học hồi sức tim phổi sau thảm kịch Itaewon-1

"Nếu có nhiều người biết cách hồi sức tim phổi tại hiện trường hơn, số người chết sẽ không cao như vậy. Sau vụ việc, tôi quyết định sẽ đi học CPR", một nhân viên văn phòng 32 tuổi, họ Bae, cho biết.

Một thanh niên 20 tuổi, họ Lee, cũng có kế hoạch học kỹ năng này.

Người Hàn kéo nhau học hồi sức tim phổi sau thảm kịch Itaewon-2
Nhiều người dân biết cách thực hiện CPR cũng tham gia hỗ trợ tại hiện trường tối 29/10. Ảnh: Yonhap.

"Tôi vẫn biết tầm quan trọng của kỹ năng hồi sức tim phổi nhưng chưa có cơ hội học. Nếu tôi có mặt tại hiện trường và biết cách thực hiện CPR, tôi đã cứu được nhiều người", Lee nói.

Sau thảm kịch, các tổ chức công cộng đào tạo về kỹ năng CPR cũng ghi nhận lượng yêu cầu tăng mạnh.

Một quan chức tại Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc nói: "Sau vụ việc ở Itaewon, lượng yêu cầu về đào tạo kỹ năng này đã tăng hơn gấp đôi tại trụ sở chính và các chi nhánh của chúng tôi ở khu vực Seoul".

Một quan chức của Hiệp hội Hồi sức tim phổi Hàn Quốc cũng cho biết số lượt truy cập vào trang web tổ chức tăng gấp 4 lần sau vụ việc. Ông nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tăng cường đào tạo CPR ở các trường học và cho công chúng.

"Thực hiện hồi sức tim phổi ngay sau khi ngừng tim có thể giúp tăng gấp ba lần cơ hội sống sót của bệnh nhân", quan chức này cho biết.

Tối 29/10, hàng chục nghìn người, phần lớn là người trẻ, đổ xô đến khu vực Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) để tham gia lễ hội Halloween.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên được tổ chức trở lại sau 3 năm, khi Hàn Quốc dỡ bỏ nhiều hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19.

Thảm kịch bắt đầu xảy ra khi nhiều người bị nhồi nhét trong một con hẻm hẹp, dốc cạnh khách sạn Hamilton. Số người tử vong đã lên đến 155, thuộc nhiều quốc tịch.

Con số thương vong có thể còn tăng lên do nhiều người vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Vụ việc cũng là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người, chủ yếu là học sinh trung học, thiệt mạng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-han-keo-nhau-hoc-hoi-suc-tim-phoi-sau-tham-kich-itaewon-post1370977.html

thảm kịch Halloween Hàn Quốc

Tin tức mới nhất