Người hùng cứu 6 con tin trong vụ bắt cóc ở siêu thị Pháp

Một thanh niên trẻ người Hồi giáo trở thành anh hùng khi giấu các con tin trong phòng lạnh nhằm thoát hai tay súng cướp siêu thị của người Do Thái ở miền đông, Pháp hôm 9/1.

Lassana Bathily, 24 tuổi, giúp 6 hành khách bảo toàn tính mạng
 trong vụ bắt cóc tại một siêu thị của người Do Thái
 hôm 9/1 tại thủ đô Paris, Pháp.

Lassana Bathily, công dân Mali, dẫn những hành khách hoảng sợ trốn trong một phòng lạnh khi những tay súng khủng bố cướp siêu thị Hyper Cacher, tại thành phố Porte de Vincennes, Paris, Pháp hôm 9/1.

Chàng trai trẻ 24 tuổi nhanh trí tìm cách giúp đỡ khách hàng khi họ tới cầu cứu trong tình trạng hoảng loạn. "Vài người chạy đến chỗ tôi và cho biết những kẻ khủng bố đã cướp siêu thị. Tôi liền chỉ họ xuống khu làm lạnh. Sau đó, tôi tắt đèn và chế độ làm lạnh rồi đóng cửa, giúp họ giữ bình tĩnh", BFMTV dẫn lời Bathily.

Cảnh sát xông vào siêu thị giải cứu các con tin.

Theo báo cáo, Bathily đã cứu an toàn 6 hành khách trong vụ bắt cóc. Nhiều người đã kêu gọi giới chức Pháp công nhận hành động dũng cảm của chàng trai người Mali. Một người đăng trên trang Twitter: "Một người hùng thực sự trong vụ bắt cóc tại siêu thị ngày hôm qua".

Coulibaly, một trong hai tên khủng bố, giết hại 4 trong số 19 con tin trước khi cảnh sát xông vào siêu thị và giết chết tên này khi hắn chạy ra cửa trước của tòa nhà.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao