Người kẹt giữa 2 bức tường chửi bới cảnh sát sau khi được giải cứu

Lãnh đạo Phòng PC07, cho biết, khi đập tường tiếp cận được nạn nhân, anh này cố thủ, không hợp tác. Cảnh sát phải mất nhiều thời gian thuyết phục mới kéo được người này ra ngoài.

Ngày 29/11, trao đổi với phóng viên Dân Trí, Trung tá Hoàng Hữu Nam, Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM (PC07), đã có những chia sẻ ban đầu vụ giải cứu nam thanh niên kẹt giữa hai bức tường nhà dân trên đường Xóm Chiếu, quận 4.

Trung tá Nam cho biết, khoảng 21h45 ngày 28/11, đơn vị nhận được tin cần chi viện từ Công an quận 4 về việc có nam thanh niên bị lọt xuống khe tường giữa 2 nhà dân trên đường Xóm Chiếu nên triển khai lực lượng đến hiện trường.

Người kẹt giữa 2 bức tường chửi bới cảnh sát sau khi được giải cứu-1
Lực lượng cảnh sát tiép cận vận động, thuyết phục nam thanh niên kẹt giữa hai bức tường hợp tác (Ảnh: Khang).

Khi tới nơi, lực lượng Phòng PC07 biết phương án thả dây từ trên cao xuống khe hở để kéo nạn nhân lên của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 4 không thành nên đơn vị tính phương án đục tường.

Nạn nhân rơi xuống khe tường, rất chật hẹp, tiếp giáp giữa 3-4 nhà. Quá trình đục tường lực lượng hết sức cẩn thận.

Các cán bộ vừa đục, vừa phải che chắn để tránh trong quá trình phá tường gây bị thương cho nạn nhân. Đồng thời, cảnh sát lấy khăn, mền che cho người bị mắc kẹt không bị bụi bặm.

Khi đục tường tiếp cận được nam thanh niên, anh này không hợp tác và có biểu hiện không tỉnh táo, cố thủ bên trong.

"Thấy tình hình khó khăn, tôi đã tiếp xúc và thuyết phục anh này trong khoảng 15 phút. Sau khi đưa nước suối cho uống anh ta mới đồng ý chịu cho cảnh sát kéo ra ngoài. Khi đưa được ra ngoài, người này chửi bới tổ công tác", Trung tá Nam nói.

Theo lãnh đạo Phòng PC07, đây là vụ tương đối phức tạp, khó khăn vì hiện trường giữa khe tường các nhà dân chật hẹp. Nạn nhân bị kẹt cứng, không cử động được, có biểu hiện không hợp tác.

Do công trình đã xuống cấp nên khi phá tường công an có tính toán đến nguy cơ sụp đổ. Vì thế, khi đập tường, cảnh sát phải sử dụng công cụ chống đỡ.

"Sau khi đưa ra ngoài, nam thanh niên này chỉ bị xây xát ngoài da. Đơn vị đã bàn giao nạn nhân cho Công an quận 4. Qua kiểm tra, người này dương tính chất ma túy", Trung tá Hoàng Hữu Nam nói.

Người kẹt giữa 2 bức tường chửi bới cảnh sát sau khi được giải cứu-2
Nam thanh niên được cảnh sát đưa ra ngoài chỉ bị xây xát nhẹ (Ảnh: Khang).

Trước đó, 21h30 ngày 28/11, nam thanh niên khoảng 30 tuổi có biểu hiện không tỉnh táo đi trên mái tôn căn nhà 4 tầng trong hẻm trên đường Xóm Chiếu, phường 13, quận 4. Một lúc sau, người này không may bị trượt mái tôn rơi xuống khe hở giữa căn nhà số 20 Xóm Chiếu và căn nhà liền kề phía sau.

Sau khi rơi xuống, nam thanh niên này kêu cứu. Phát hiện vụ việc, người dân địa phương tìm cách cứu nhưng không thành và trình báo lực lượng chức năng.

Các chiến sĩ Đội 3 Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM (PC07) đã đến hiện trường phối hợp Công an quận 4 tìm cách giải cứu.

Cảnh sát buộc phải đập tường căn nhà số 20 Xóm Chiếu để tiếp cận. Nhiều chiến sĩ và thiết bị được huy động để xử lý hiện trường, tiếp nước cho nạn nhân.

Đến khoảng 1h40, tường đã được phá để lộ khoảng trống khá rộng cho nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, nam thanh niên bị mắc kẹt vẫn cố thủ tại chỗ.

Sau 20 phút động viên, trấn an và khuyên nhủ nạn nhân chui ra, cảnh sát buộc phải dùng sức kéo nạn nhân ra ngoài.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-ket-giua-2-buc-tuong-chui-boi-canh-sat-sau-khi-duoc-giai-cuu-20231129111733093.htm?fbclid=IwAR1lHs9IGl9_Mcyqxx0O5ZBqe9tZd5lwR5LEBXRsOLCYk8CuAHoVdR2tz9c

giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao