Người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới

Một cư dân 18 tuổi ở Nepal đã được công nhận là thiếu niên lùn nhất thế giới và được ghi vào sách kỷ lục Guinness với chiều cao chỉ 73,43cm.

Người vừa lập kỷ lục Guinness thế giới có tên là Dor Bahadur Khapangi.

Khapangi đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến Kathmandu, thủ đô của Nepal, nơi các thành viên của ban giám khảo và chính phủ nước này đã trao cho anh ấy một chứng chỉ xác nhận thành tích độc nhất vô nhị.

Ông Dhananjay Regmi, Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch Nepal đã trao cho Khapangi giấy chứng nhận kỷ lục Guinness tại một buổi lễ được tổ chức hôm 23/5.

Giấy chứng nhận chính thức ghi tên Khapangi là “thiếu niên lùn nhất thế giới” vào ngày 23/3.

Người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới-1
Dor Bahadur Khapangi, người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới. (Ảnh: Reuters)

Bản thân Khapangi không bình luận về kỷ lục mình đạt được và không cho biết anh sống như thế nào và làm gì trong thời gian rảnh.

Theo các phương tiện truyền thông, Khapangi là người thấp nhất trong số các thanh thiếu niên ở Nepal, nhưng không phải trên thế giới.

Hiện tại, người đàn ông lùn nhất thế giới là Edward Nino Hernandez (36 tuổi) đến từ Colombia, với chiều cao 72,1 cm; được đưa vào sách kỷ lục Guinness vào năm 2010.

Với chiều cao khiêm tốn, anh Hernandez lần đầu tiên được Tổ chức kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu người đàn ông lùn nhất thế giới còn sống vào ngày 13/4/2010. Lúc đó anh mới 24 tuổi, với chiều cao 70,21 cm.

Tuy nhiên, đến ngày 14/10/2010, Khagendra Thapa Magar, người Nepal, sinh ngày 14/10/1992 đã phá vỡ kỷ lục với chiều cao 67,08 cm vào năm tròn 18 tuổi. Sau khi Khagendra Thapa Magar đột ngột qua đời vào ngày 17/01/2020, kỷ lục thế giới này đã quay trở lại với anh Hernandez.

Trong khi đó, người giữ kỷ lục Guinness là phụ nữ lùn nhất thế giới là Jyoti Amge (28 tuổi) đến từ Ấn Độ, người phụ nữ còn sống lùn nhất thế giới vào năm 2011 với chiều cao chỉ 62,8 cm và đến nay cô vẫn đang nắm giữ kỷ lục này. Đồng thời, người đàn ông cao nhất thế giới là Sultan Kösen (39 tuổi), ở Thổ Nhĩ Kỳ, cao 2,51 m.

Một số hình ảnh của Dor Bahadur Khapangi:

Người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới-2Người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới-3Người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới-4Người lùn nhất Nepal lập kỷ lục Guinness thế giới-5

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/nguoi-lun-nhat-nepal-lap-ky-luc-guinness-the-gioi-411698.html

kỷ lục thế giới

Tin tức mới nhất