Người mẫu gốc Ukraina gây tranh cãi khi đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 2024

Vì không có ngoại hình "thuần Nhật", người đẹp Carolina Shiino gây tranh cãi gay gắt ngay khi vừa đăng quang danh hiệu cao nhất cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản 2024.

Người mẫu gốc Ukraina gây tranh cãi khi đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 2024-1
Carolina Shiino (giữa ảnh) đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản Grand Prix vào ngày 22/1/2024. 

Đầu tuần qua, người mẫu gốc Ukraine Carolina Shiino đã chính thức trở thành tân Hoa hậu Nhật Bản năm 2024, ở tuổi 26. Khi nhận vương miện và cúp của mình, Shiino gọi chiến thắng này là "một giấc mơ". 

"Tôi đã phải đối mặt với những rào cản không chấp nhận tôi là người Nhật. Vì vậy, tôi rất biết ơn khi được công nhận là người Nhật tại cuộc thi này", người đẹp Carolina Shiino nói trong nước mắt xúc động.

Người mẫu gốc Ukraina gây tranh cãi khi đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 2024-2
Carolina Shiino tại cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản.

Theo BBC, Shiino sinh ra ở Ukraine nhưng chuyển đến Nagoya, một thành phố lớn ở Nhật Bản khi cô mới 5 tuổi. Năm 2022, Shiino nhập tịch và trở thành công dân Nhật Bản. Shiino là công dân Nhật Bản nhập tịch đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản. Đồng thời, cô cũng là người phụ nữ lớn tuổi nhất giành được danh hiệu cao quý khi tham gia cuộc thi này.

Người mẫu gốc Ukraina gây tranh cãi khi đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 2024-3
Nhan sắc đời thường của nàng tân Hoa hậu Nhật Bản.

Ngay sau khi Shiino đăng quang, cả trong và ngoài Nhật Bản đều có nhiều luồng ý kiến thảo luận về chiến thắng của cô. Một số người dùng mạng xã hội cảm thấy chiến thắng của Shiino là không công bằng vì cô không phải là người dân tộc Nhật Bản và do đó không tuân thủ các tiêu chuẩn sắc đẹp đặc trưng của đất nước. Họ lo lắng chiến thắng của cô sẽ đẩy hình ảnh vẻ đẹp phương Tây vào người bản xứ Nhật Bản.

Những người khác lại ca ngợi cuộc thi sắc đẹp này vì tính toàn diện của nó. Họ coi việc đăng quang của Shiino là sự thừa nhận về sự đa dạng chủng tộc ở Nhật Bản.

Trong một tuyên bố, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản, Grand Prix Ai Wada cho biết ban giám khảo tin tưởng vào quyết định trao vương miện cho Shiino. Wada nói: "Shiino nói và viết bằng tiếng Nhật rất hay và lưu loát. Cô ấy chính là người Nhật".

Shiino là người chiến thắng Hoa hậu Grand Prix Nhật Bản lần thứ 56. Cuộc thi sắc đẹp bắt đầu vào năm 1950.

Người mẫu gốc Ukraina gây tranh cãi khi đăng quang Hoa hậu Nhật Bản 2024-4
Hoa hậu Nhật Bản 2015, Ariana Miyamoto, tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 tại Las Vegas, Nevada.

Năm 2015, Ariana Miyamoto, có cha mẹ là người Nhật và người Mỹ gốc Phi, đã trở thành người phụ nữ hai chủng tộc đầu tiên trở thành Hoa hậu Nhật Bản.

Giống như Shiino, chiến thắng trong cuộc thi của Miyamoto đã gây ra cuộc thảo luận trong nước. Tuy nhiên, bằng tài năng, sắc đẹp và nỗ lực đem màu cờ sắc áo Nhật Bản ra đấu trường sắc đẹp quốc tế, Ariana Miyamoto đã xuất sắc nằm trong top 10 chung cuộc Miss Universe 2015.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/nguoi-mau-goc-ukraina-gay-tranh-cai-khi-dang-quang-hoa-hau-nhat-ban-2024-post1073887.vov

Hoa hậu Nhật Bản Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao