Người mẹ Bắc Giang trải hoa cúc trắng khắp người con sau khi con hiến tạng

Chị Hương ôm hoa cúc trắng đi đón con trai từ bệnh viện về. Chị muốn trải những bông hoa trắng quanh con để con mình luôn đẹp nhất.

Nguyễn Tiến Mạnh, 19 tuổi ở làng Cấm, Lương Phong, Hiệp Hoà, Bắc Giang là con cả trong một gia đình hạnh phúc. Dưới Mạnh còn 2 em trai nhỏ.

Khi thấy mẹ yếu không lao động được nặng, bố làm thợ xây cóp nhặt từng đồng nên học xong lớp 9, Mạnh xin nghỉ học đi làm thợ mộc để lấy tiền hỗ trợ nuôi các em ăn học.

Cứ ngỡ căn nhà nhỏ sẽ rộn rã tiếng cười mãi thì tin dữ ập đến. Đầu tuần vừa qua, trong lúc chở em trai 9 tuổi bằng xe máy, không may 2 anh em gặp tai nạn, bị chấn thương sọ não.

Người mẹ Bắc Giang trải hoa cúc trắng khắp người con sau khi con hiến tạng-1
Chị Hương ôm cúc trắng đến đón con trai trở về với đất mẹ 

Mạnh được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bắc Giảng cấp cứu, nhưng các bác sĩ lắc đầu, nói em đã bị chết não. Chưa hết hy vọng, gia đình chuyển Mạnh xuống BV Việt Đức, Hà Nội mong một phép màu.

6h sáng, Mạnh được chuyển vào khoa hồi sức đặc biệt nhất của BV Việt Đức. Các bác sĩ đã cố gắng tìm những tia hy vọng mong manh cuối cùng nhưng... không thể.

Khi được cán bộ của Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia chia sẻ về những trường hợp hiến mô, tạng khi chết não, chị Nguyễn Thị Hương, 39 tuổi, mẹ Mạnh ngồi tần ngần một hồi lâu.

Chị nói với chồng về ý định hiến mô, tạng của con: "Con mình từ bé đến giờ không có lỗi với ai, nó đẹp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Con mình sống đẹp thế thì nó chết cũng phải đẹp, con phải để lại cái gì đó cho đời..."

Sau khi bàn bạc với người thân, gia đình chị quyết định hiến toàn bộ mô, tạng của con trong đó có trái tim, phổi, gan, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác.

Người mẹ Bắc Giang trải hoa cúc trắng khắp người con sau khi con hiến tạng-2
Chàng thanh niên ra đi ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, trao gửi lại thanh xuân cho nhiều người bệnh nặng.

Ngày 17/12, chị Hương ôm bó hoa cúc trắng đón đợi con ở bệnh viện để trở về đất mẹ. Chị bảo, chị muốn trải những bông hoa trắng quanh con để con mình luôn đẹp nhất.

Chị bước đi vô hồn tiến về căn phòng con trai chị vừa hiến toàn bộ mô, tạng.

Nhìn thấy con, chị vừa ôm chầm lấy con, vừa hôn lên má con, trán con... vừa nức nở: "Con ơi, mẹ đón con về nhé. Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé...

Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về đoàn tụ với gia đình họ con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm...".

Cứ thế, người phụ nữ ấy trò chuyện cùng con trai hàng tiếng đồng hồ. Chàng trai trẻ ra đi, để lại cả thanh xuân ở lại!


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/nguoi-me-bac-giang-trai-hoa-cuc-trang-khap-nguoi-con-sau-khi-con-hien-tang-602033.html?utm_source=Facebook&utm_medium=SocialFP&utm_campaign=vnn&fbclid=IwAR27cWBpx9AoGD3eSvu5tSLrAS159UeWydsfiHUv8lihVw0ymnkVWLHvUuU

hiến tạng

Tin tức mới nhất