Mẹ bất lực ôm chặt con trai 9 tuổi lịm dần rồi ngưng thở vì mắc bệnh lạ

Nhìn con trai dần lịm đi rồi ngừng thở trong vòng tay mình, người mẹ dù mạnh mẽ đến mấy cũng bật khóc.

Câu chuyện thương tâm của bà mẹ 31 tuổi đến từ Wollaton, Nottingham, Anh đã lấy đi nước mắt của biết bao nhiều người trên toàn thế giới.

Dù sự việc đã xảy ra từ giữa tháng 7 nhưng cho đến nay, truyền thông và cư dân mạng vẫn truyền tay nhau hình ảnh cảm động của cậu bé xấu số Carter Reece Lamb. 

Mẹ bất lực ôm chặt con trai 9 tuổi lịm dần rồi ngưng thở vì mắc bệnh lạ-1
Cậu bé Carter luôn nở nụ cười, mạnh mẽ chiến đấu bệnh tật

Nhớ lại khi ấy, Carter qua đời bởi căn bệnh hiểm nghèo di truyền ty thể, gọi tắt là "Mito". Theo các bác sĩ điều trị, đây là căn bệnh được biết đến là một nhóm các rối loạn gây ra bởi các vấn đề trong ty thể. Bệnh nhân mắc căn bệnh này có các triệu chứng khác nhau. Đối với Carter, nó ảnh hướng đáng kể đến khả năng ăn uống và hấp thụ thức ăn. 

Mẹ bất lực ôm chặt con trai 9 tuổi lịm dần rồi ngưng thở vì mắc bệnh lạ-2

Theo lời kể của chị Victoria, mẹ Carter, cậu bé phát hiện mắc bệnh ngay từ khi mới sinh. Các bác sĩ xác định Carter chỉ có thể sống khoảng 3 năm, vậy mà cậu bé mạnh mẽ chiến đấu bệnh tật, kéo dài thời gian sống tới 9 năm. 

Carter từng được đến trường. Có thời điểm cậu còn phải đặt một ống truyền thức ăn đặc biệt vì khả năng tiếp nhận thức ăn của Carter vô cùng hạn chế. Chính ý chí, nghị lực kiên cường của cậu bé đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn khiến chị Victoria như có thêm niềm hi vọng. 

"Miễn là cơn đau vẫn kiểm soát được thì con lúc nào cũng rất vui vẻ. Mọi người ai cũng biết con là một cậu bé hay cười, lanh lợi và thích chơi với những đứa trẻ khác. Ngay cả khi bị ốm và trở nên gầy gò, con vẫn muốn chơi và làm những gì mình thích", chị Victoria nói.

Mẹ bất lực ôm chặt con trai 9 tuổi lịm dần rồi ngưng thở vì mắc bệnh lạ-3
Với chị Victoria, nụ cười của Carter chính là lời động viên lớn nhất

Nhận được thông báo từ bệnh viện, bác sĩ nói rằng họ không thể làm được gì thêm nữa, chị Victoria quyết định đưa con tra về nhà, dành khoảng thời gian ít ỏi của cậu để bên cạnh những người thân yêu. Thời điểm này, cậu bé chỉ uống được sữa và cân nặng giảm sút nhanh chóng. Tính đến tuần cuối, cậu bé 9 tuổi chỉ còn khoảng 10kg. 

Những ngày cuối cùng, thấy con trai dần yếu đi, chị Victoria đưa con đến Nhà an dưỡng cuối đời Rainbows dành cho Trẻ em và Thanh thiếu niên (Rainbows Hospice for Children and Young People) ở Loughborough.

Chị Victoria và gia đình mong muốn cậu bé được ra đi bình an. Chị túc trực tại phòng, nằm cạnh con trai, cùng cậu bé trải qua những ngày bình yên. 

Mẹ bất lực ôm chặt con trai 9 tuổi lịm dần rồi ngưng thở vì mắc bệnh lạ-4

Nhìn con trai dần lịm đi rồi ngừng thở trong vòng tay mình, người mẹ dù mạnh mẽ đến mấy cũng bật khóc. Giờ đây, chị Victoria biết chính là lúc chị học cách chấp nhận nỗi mất mát lớn, sự ra đi vĩnh viễn của cậu con trai thân yêu. 

Sau khi Carter mất, bạn bè Victoria lập trang web GoFundMe để hỗ trợ chị vượt qua những tháng ngày buồn bã.

Lời mô tả trên trang web này viết: "Chúng tôi biết chắc rằng Victoria đã phải trải qua những lúc vô cùng khó khăn và kiệt quệ về cả thể chất lẫn tinh thần, nhưng cô ấy không bao giờ để điều đó lộ ra. Cô ấy đã luôn tiếp tục với nụ cười trên môi. Victoria xứng đáng được hỗ trợ về mặt tài chính hơn bất kì ai mà chúng ta biết".

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-me-bat-luc-nhin-con-mat-vi-can-benh-la-n-246089.html

căn bệnh lạ Bé trai 9 tuổi

Tin tức mới nhất