Người mẹ đi bộ 10km mỗi ngày trong 7 tháng để cứu con trai giờ ra sao?

Câu chuyện cảm động về người mẹ đi bộ mỗi ngày 10km trong hơn 7 tháng để hiến gan cứu sống con trai mình từng lấy đi nước mắt của nhiều người.

Tai họa ập xuống 

Bà Trần Ngọc Dung sinh sống tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) được cộng đồng mạng nước này gọi là "người mẹ chạy bộ" bởi sự kiên trì của bản thân.

Mỗi ngày bà đi bộ hơn 10 km để thải độc cho gan, chữa bệnh gan nhiễm mỡ của mình nhằm mục đích sớm được hiến gan cho con trai, trang Sohu đưa tin.

Gia đình bà Trần sống ở một vùng quê bình thường. Cả nhà đang có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm thì tai họa ập xuống.

Con trai của bà, Diệp Hải Bân, khi đó 13 tuổi bỗng nhiên nói lắp, đi đứng không vững giống như một cậu bé mới chỉ vài tuổi. Trước đó, Diệp Hải Bân là một đứa trẻ thông minh, hoạt bát và năng động.

Người mẹ đi bộ 10km mỗi ngày trong 7 tháng để cứu con trai giờ ra sao?-1
Bà Trần đau khổ khi con trai bị bệnh. 

Thấy con trai có dấu hiệu bất thường, vợ chồng bà Trần đưa con đến viện khám. Các bác sĩ chẩn đoán Diệp Hải Bân mắc bệnh gan. Bác sĩ cho biết, nếu căn bệnh này không được chữa trị, tiên lượng tương lai sẽ rất xấu. 

Do mắc căn bệnh này, gan của Hải Bân không thể đào thải lượng đồng dư thừa trong cơ thể, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan và dẫn tới tử vong. Vợ chồng bà Trần vô cùng hoang mang vì họ chưa từng nghe về căn bệnh này. 

Người mẹ đi bộ 10km mỗi ngày trong 7 tháng để cứu con trai giờ ra sao?-2
Bố mẹ tận tình cứu chữa cho con trai. 

Gia đình dốc hết sức, cố gắng chữa trị cho con trai. Sau một thời gian điều trị, tình trạng sức khỏe của Diệp Hải Bân cũng được cải thiện.

Sau đó, Hải Bân cũng kết hôn và sinh con. Tưởng chừng có thể sống một cuộc sống bình thường như bao người nhưng đến năm 2008, khi anh 31 tuổi, căn bệnh gan lại tái phát. 

Bác sĩ chẩn đoán tình trạng nặng và không thể kéo dài, anh phải tiến hành ghép gan sớm nhất có thể. Thương con, bà Trần quyết định hiến gan để cứu sống con trai.

Phát hiện gan nhiễm mỡ, ca mổ nhiều lần bị trì hoãn

Không ngờ trong quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bà Trần bị gan nhiễm mỡ nặng, không thích hợp ghép gan. Nhưng bệnh tình của con trai nguy cấp, không thể trì hoãn. 

Người mẹ đi bộ 10km mỗi ngày trong 7 tháng để cứu con trai giờ ra sao?-3
Bà Trần đi bộ ngày 10km để giảm mỡ trong gan, hiến gan cho con. 

Để ca phẫu thuật được diễn ra suôn sẻ, bà quyết định giảm cân. Kể từ đó, mỗi sáng bà dậy đi 5 giờ để đi bộ 5 km. Buổi tối, bà tiếp tục hoàn thành nốt 5km còn lại. Bà không dám lơ là dù chỉ một phút. Chế độ ăn của bà cũng cực kì khắt khe, chỉ có cơm nắm, rau luộc, không muối, không dầu. 

Bất chấp con đường đi bộ khá nguy hiểm, thường có tai nạn nhất là vào buổi tối, bà Trần vẫn kiên trì. 

Nhìn thấy mẹ vất vả vì mình, anh Diệp vô cùng đau lòng. Nhiều lần anh khuyên mẹ từ bỏ nhưng bà một mực không chịu. Bà quyết định phải cứu bằng được con trai. 

Cuối cùng, sau gần 7 tháng, kế hoạch giảm cân của bà Trần thành công. Bà đến viện kiểm tra sức khỏe và được chẩn đoán tình trạng gan nhiễm mỡ không còn. Các bác sĩ cũng rất bất ngờ về thành tích của bà. 

Trong gần 7 tháng đi bộ, bà Trần làm rách 4 đôi giày, những vết chai và trầy xước trên đôi chân rất nhiều. Thế nhưng bà chưa từng cảm thấy mệt mỏi, ngừng hi vọng. 

Người mẹ đi bộ 10km mỗi ngày trong 7 tháng để cứu con trai giờ ra sao?-4
Câu chuyện về gia đình bà Trần đã truyền cảm hứng cho nhiều người. 

Khi đạt tiêu chuẩn giúp con trai ghép gan thì viện phí lại là điều khiến gia đình bà Trần lo lắng. Bà nghĩ đến việc nhờ truyền thông đưa tin để kêu gọi sự ủng hộ.

Kể về câu chuyện của mình, gia đình bà nhận được nhiều tình cảm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người chung tay ủng hộ giúp anh Diệp có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường. 

Tháng 11/2009, ca phẫu thuật được tiến hành thành công. Sau ca phẫu thuật, anh Diệp đã khỏe mạnh hơn. Bà Trần cũng trở lại thói quen ăn uống bình thường, cân nặng cũng trở lại như cũ. Nhờ sự chung sức, cả gia đình đã lấy lại được niềm vui sau thời gian dài vất vả, buồn bã. 

Câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con trai của mình đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Mặc dù anh Diệp không may bị bệnh nhưng anh lại có một người mẹ tuyệt vời, hết lòng yêu thương con, không bao giờ từ bỏ máu mủ ruột thịt. 

Câu chuyện của bà Trần chính là tấm gương sáng về tình mẫu tử thiêng liêng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-me-di-bo-10km-moi-ngay-trong-7-thang-de-cuu-con-trai-gio-ra-sao-2148516.html

hiện tượng mạng xã hội câu chuyện cảm động tình mẫu tử

Tin tức mới nhất