Người nhường phao vụ chìm ca nô được công nhận liệt sĩ

Anh Trần Hữu Hiệp, người nhường phao cứu sống 5 nạn nhân vụ chìm ca nô ở Cần Giờ (TP.HCM) vừa được giới chức công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công.

Ngày 8/2, chính quyền huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) công bố quyết định công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công cho anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa). Trước khi tử nạn, anh Hiệp đã có hành động dũng cảm xả thân nhường phao cứu sống 5 người trong vụ chìm tàu ở Cần Giờ.

Trước đó, anh Hiệp đã được nhà nước truy tặng Huân chương dũng cảm, kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam”, huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”.


Hình ảnh trong đám tang liệt sĩ Trần Hữu Hiệp.

Tối 2/8/2013, một ca nô bất ngờ gặp nạn và bị chìm tại vùng biển huyện Cần Giờ (TP.HCM) khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có anh Hiệp.

Trong thời khắc sinh tử, nam thanh niên này đã có hành động dũng cảm quên mình nhường áo phao cứu sống được nhiều người. Hành động của Hiệp khiến nhiều người xúc động.

Người liệt sĩ trẻ xuất thân trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ bạo bệnh, không còn khả năng lao động. Anh đã phải bươn chải kiếm sống, trở thành trụ cột trong gia đình.

Thời điểm gặp nạn, Hiệp đang là công nhân của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam.

Thuở nhỏ, anh Hiệp từng cứu sống nhiều trẻ bị đuối nước.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất