Người ôm tiền cố thủ trên chiếc Mercedes GLS 5 tỷ là ai?

Chiếc Mercedes GLS bị CSGT TP. HCM cẩu về do một công ty xây dựng địa ốc đứng tên sở hữu. Người tự nhận chủ xe, quyết bảo vệ ôtô giá 5 tỷ là nhân viên của công ty.

Liên quan đến vụ tài xế Mercedes GLS cố thủ trên xe và đề nghị CSGT cẩu về đồn, chủ nhân của chiếc xe đã được làm rõ.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc Mercedes GLS bị CSGT TP.HCM cẩu về, lập biên bản và phạt tiền có đăng ký đứng tên một công ty xây dựng có trụ sở ở xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long A (quận 9, TP.HCM).

Người xuất hiện trong clip không phải chủ xe

Chiều 25/7, trao đổi với đại diện công ty xây dựng cho biết người đàn ông mặc áo trắng trong clip làm việc trực tiếp với CSGT hôm 23/7 không phải là chủ chiếc Mercedes GLS như lời anh ta nói trong clip.

"Người đàn ông đó không phải là chủ xe mà chỉ là nhân viên thu ngân của công ty chúng tôi", vị đại diện này khẳng định.

Người ôm tiền cố thủ trên chiếc Mercedes GLS 5 tỷ là ai?-1
Người đàn ông áo trắng tự nhận là chủ xe làm việc với CSGT. Ảnh: Thư Trần.

Người đại diện công ty này thừa nhận việc CSGT cẩu xe và mức xử phạt vi phạm là hoàn toàn hợp lý.

"Nhân viên công ty có ý thức bảo vệ tài sản của cơ quan như vậy là không sai. Quan điểm của chúng tôi là tài xế vi phạm đến đâu thì chấp nhận xử phạt đến đấy", vị này chia sẻ.

Phạt 700.000 đồng

Sáng 25/7, Đội CSGT Cát Lái (PC08, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 700.000 đồng đối với tài xế Mercedes GLS về lỗi Dừng, đỗ xe sai quy định và bàn giao ôtô cho chủ phương tiện.

Tại trụ sở công an, tài xế Mercedes GLS đã chấp hành ký vào biên bản, đóng tiền phạt và đưa xe về.

Người ôm tiền cố thủ trên chiếc Mercedes GLS 5 tỷ là ai?-2
Tài xế kiên quyết không bước xuống xe làm việc với CSGT. Ảnh: An Huy.

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Tham mưu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), cho biết việc Đội CSGT Cát Lái tiến hành cẩu chiếc Mercedes GLS đậu sai quy định trên xa lộ Hà Nội, quận 2, và tạm giữ phương tiện này vào hôm 23/7 là cần thiết.

"Người liên quan kéo dài thời gian xử lý vi phạm vào giờ cao điểm, gây ách tắc giao thông nên việc cưỡng chế, cẩu xe vi phạm này đi là cần thiết", trung tá Bình nói.

Theo ghi nhận của Zing.vn tại hiện trường, người nhận là chủ xe đã kéo dài thời gian xử lý vi phạm suốt 2 giờ (16-18h ngày 23/7). Anh ta ngồi trong xe và tranh luận với lực lượng CSGT, thậm chí còn đề nghị lực lượng chức năng cẩu cả người và xe về nhằm bảo vệ tài sản.

Đội trưởng Tham mưu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho hay khi cưỡng chế, cẩu ôtô đi khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ phương tiện rời khỏi xe để giữ an toàn cho người này. Sau đó, công an cũng tiến hành niêm phong toàn bộ ôtô để đảm bảo toàn vẹn tài sản bên trong.

"CSGT chỉ có trách nhiệm tạm giữ phương tiện, ngoài ra không tạm giữ bất cứ tài sản cá nhân nào khác của chủ xe. Khi niêm phong ôtô, nếu chủ phương tiện không mang tài sản cá nhân bên trong đi thì mọi thứ vẫn ở yên trong xe", trung tá Bình phân tích.

Chiều 23/7, trong lúc kiểm tra phương tiện trên xa lộ Hà Nội, quận 2 (TP.HCM), Đội CSGT Cát Lái phát hiện chiếc Mercedes GLS đậu sai quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhưng tài xế đóng cửa bỏ đi. Một lúc sau, người đàn ông tên Cường xuất hiện, nhận là chủ chiếc xe và không chịu bước xuống làm việc.

"Anh không rời được, cái xe của anh là 5,2 tỷ. Bọn em (CSGT - PV) làm đúng pháp luật, em cẩu xe thì anh đồng ý. Tài sản của anh một đống đây, em bảo anh xuống xe, anh xuống làm sao được", người tên Cường nói khi cảnh sát yêu cầu anh ta rời phương tiện để cẩu xe về đồn.

"Nếu Trung (CSGT) cam kết chịu tất cả trách nhiệm liên quan đến tiền bạc của anh, xe của anh thì anh đồng ý. Xuống làm sao được, 5 tỷ mấy của anh làm sao xuống được", người tên Cường kiên quyết không xuống xe.

Sau đó, CSGT đã cưỡng chế, niêm phong ôtô và cẩu xe về đồn.

Theo Zing


CSGT giao thông

Tin tức mới nhất