Người phụ nữ có khối u to như quả bóng

- Người phụ nữ 79 tuổi có một khối u nặng 2kg và to như quả bóng ở bên cổ.

Bà Joyce Haigh, 79 tuổi khiến các bác sĩ phải kinh ngạc khi tới bệnh viện với một khối u to như quả bóng nặng 2kg trên cổ. Đây được cho là khối u lớn nhất từng thấy ở nước Anh trong 20 năm qua.

Ca phẫu thuật thành công loại bỏ khối u trong 5 giờ đồng hộ tại Bệnh viện Hoàng gia Doncaster bởi bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng Muhamad Quraishi. Ông cho biết đây là khối u to nhất ông từng thấy trong sự nghiệp 20 năm của mình.

Scared: Joyce Haigh, 79, lived with the football-sized tumour for 20 years before it was removed. Surgeons have now confirmed it was the largest lump to have been removed from a head or neck in the UK
Khối u ở cổ to như quả bóng nặng 2kg.

Bà Joyce Haigh nói: “Tôi biết tôi nên làm một cái gì đó sớm hơn đối với khối u, nhưng tôi đã không hề bị đau và tôi cảm thấy xấu hổ khi nói về nó.". Khi khối u ngày càng to và có hiện tượng chảy máu, bà với đến bênh viện gặp bác sĩ.

Hiện tại Joyce Haigh rất vui mừng và bà cho biết giờ đây có thể thoải mái đi ra ngoài mà không sợ người khác nhìm chằm chằm vào mình và tận hưởng cuộc sống mới. Bà cũng gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ đã phẫu thuật.


Bác sĩ phẫu thuật cho bà (bên phải)

Relief: Mrs Haigh (with husband George) said: 'The operation has given me a new lease of life as I can go out now without worrying about people staring at me'
Bà Joyce Haigh rất vui mừng và tận hưởng cuộc sống mới không có khối u.

Phạm Việt

Tin tức mới nhất