Phạt 7.5 triệu đồng vì quảng cáo 'làm CCCD số đẹp, giá yêu thương'

Việc làm của Thùy Đ. nhằm mục đích câu like, thu hút người quan tâm, theo dõi trang cá nhân Facebook, phục vụ cho việc kinh doanh online.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sáng nay (8/4), Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với người đăng tin sai sự thật về việc làm căn cước công dân (CCCD) nhanh, số đẹp trên mạng xã hội Facebook để câu like.

Trước đó, ngày 25/3, chị Đỗ Thị Thùy Đ. (31 tuổi, trú tại phường Từ An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân bài viết với nội dung "làm căn cước công dân nhanh, số đẹp tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đắk Nông giá yêu thương".

Phạt 7.5 triệu đồng vì quảng cáo làm CCCD số đẹp, giá yêu thương-1
Chị Đỗ Thị Thùy Đ. đăng tải thông tin sai sự thật về việc "làm căn cước công dân nhanh, số đẹp" trên trang cá nhân

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người đã vào like, để lại bình luận ngỏ ý được hỗ trợ để làm CCCD. Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vào cuộc điều tra, triệu tập chị Đ. lên trụ sở chức năng làm việc. 

Tại đây, chị Đ. khai nhận bản thân không có khả năng tác động để làm CCCD số đẹp. Việc làm này của chị nhằm mục đích câu like, thu hút nhiều người quan tâm, theo dõi trang cá nhân Facebook, phục vụ cho việc kinh doanh online.

Chị Đ. cũng nhận ra hành động sai trái của mình nên đã gỡ bỏ bài viết. 

Trước đó, cũng đã có nhiều lời mời chào “chọn số đẹp cho Căn cước công dân” với giá hàng chục triệu đồng trên MXH. 

Phạt 7.5 triệu đồng vì quảng cáo làm CCCD số đẹp, giá yêu thương-2
Phạt 7.5 triệu đồng vì quảng cáo làm CCCD số đẹp, giá yêu thương-3
Những lời mời chào làm CCCD số đẹp tràn lan trên MXH. Nguồn Facebook

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-dang-tin-lam-cccd-so-dep-tren-mxh-n-257370.html

căn cước công dân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao