Người phụ nữ kéo theo 3 người thân bị bắt tạm giam

Ngoài người phụ nữ 40 tuổi cầm đầu đường dây cưỡng đoạt tài sản, cơ quan điều tra còn khởi tố thêm 3 người khác. Họ đều là người thân của Nguyễn Kim Thu ở TP Thủ Đức, TPHCM.

Ngày 18/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Kim Thu (40 tuổi), Nguyễn Thị Kim Tuyến (33 tuổi, em ruột Thu), Nguyễn Văn Anh (48 tuổi, anh họ Thu), Nguyễn Hoài Phúc (24 tuổi, con của Văn Anh, cùng ngụ TP Thủ Đức) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trong đó, Thu bị khởi tố thêm tội danh Hủy hoại tài sản.

Người phụ nữ kéo theo 3 người thân bị bắt tạm giam - 1
Nhóm chặn đầu xe thu tiền bảo kê bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Công an xác định, nhóm này do Thu cầm đầu, chuyên chặn đầu xe chở vật liệu xây dựng cho một dự án trên đường Phước Thiện, phường Long Bình, TP Thủ Đức (TPHCM). Thời gian qua, họ đã đe dọa nhiều nhà xe, đơn vị xây dựng tại dự án lấy gần nửa tỷ đồng.

Khoảng tháng 1, Thu thấy nhiều xe chở vật tư xây dựng chạy ngang nhà đi vào dự án nói trên. Ngay sau đó, Thu đã bàn bạc với Tuyến, Phúc, Văn Anh dùng thùng rác, bảng gỗ mang ra đường chặn xe.

Nhóm này lấy lý do xe qua lại liên tục khiến đường bụi bặm, để thu tiền "phí môi trường" các doanh nghiệp có xe chạy ngang qua đường trước nhà Thu.

Khi các tài xế không đồng ý, nhóm này đe dọa, gây áp lực khiến các tài xế hoảng sợ gọi cho nhà thầu cử người ra thương lượng, đưa tiền theo tháng để được tiếp tục công việc.

Nếu xe nào không đồng ý nộp tiền, nhóm này làm mọi cách để ngăn cản, đứng ra chặn đầu xe, không cho các xe ben, xe bồn đi vào khu dân cư, dựng bảng thông báo xe đi chậm.

Đến tháng 10, các trinh sát mật phục xác định Thu chỉ đạo chặn xe container khi đang chở vật tư vào công trình xây dựng dự án. Khi tài xế xuống nói chuyện liền bị Tuyến lao vào đánh dằn mặt, tài xế làm rơi chiếc điện thoại trên tay xuống đất.

Lúc này, Thu tới nhặt điện thoại rồi ném xuống hố nước, hư hỏng. Các hành động này được các trinh sát theo dõi, ghi nhận. Lực lượng làm nhiệm vụ đã lao đến khống chế Thu, Tuyến, Văn Anh và Phúc đưa về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, nhóm này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Họ đã đe dọa 9 công ty phải đưa tổng số tiền 458 triệu đồng mới cho xe chở vật liệu đi qua và vào công trình xây dựng.

Số tiền chiếm đoạt được nhóm chia nhau tiêu xài. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-phu-nu-keo-theo-3-nguoi-than-bi-bat-tam-giam-20231118123020590.htm

Cưỡng đoạt tài sản tạm giam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao