Người phụ nữ không chịu cách ly tập trung dù trở về từ vùng dịch Nhật Bản

Người này có biểu hiện chống đối, tháo bảo hộ, tháo khẩu trang, liên tục lớn tiếng đòi hành lý và hộ chiếu để về nhà, không chịu đi cách ly.

Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Việt Nam vẫn tiến hành đưa hàng trăm nghìn công dân ở nhiều quốc gia về nước với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau". Tuy nhiên, có một vài người khi được "giải cứu" đã có thái độ bất hợp tác, chê khu cách ly, chê đồ ăn không ngon,....

Gần đây nhất, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc người phụ nữ cố tình chống đối lực lượng chức năng sau khi xuống sân bay và không chịu đi cách ly. 


Đoạn clip ghi lại sự việc

Theo người đăng tải, người phụ nữ xuất hiện trong clip được cho là vừa đáp chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam. Chị này có biểu hiện chống đối, tháo bảo hộ, tháo khẩu trang, liên tục lớn tiếng đòi hành lý và hộ chiếu để về nhà, không chịu đi cách ly tập trung trong khi hầu như tất cả các công dân đều chấp hành quy định, ổn định chỗ ngồi trên xe bus về khu cách ly. 

Người phụ nữ không chịu cách ly tập trung dù trở về từ vùng dịch Nhật Bản-1
Người phụ nữ liên tục đòi hộ chiếu để về nhà. Ảnh cắt từ clip

Khi được lực lượng chức năng nhắc nhở nhẹ nhàng về việc đeo khẩu trang và lên xe về khu cách ly, chị này đùng đùng đẩy xe hành lý đi chỗ khác.

Thấy vậy, một thành viên trong đoàn ngăn lại nhưng cô này vứt hành lý một chỗ và bỏ đi với thái độ hằn học. Đến khi các chiến sĩ hợp sức chặn lại, đưa về xe, người phụ nữ mới miễn cưỡng quay lại nhưng vẫn đòi phải trả hộ chiếu. 

Sự việc sau khi được đăng tải lên MXH nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều lên án chỉ trích hành động vô ý thức của người phụ nữ nói trên.

Người phụ nữ không chịu cách ly tập trung dù trở về từ vùng dịch Nhật Bản-2
Người phụ nữ nằng nặc đẩy xe hành lý đi, không chịu lên xe bus đi cách ly tập trung. Ảnh cắt từ clip

"Dịch dã đang phức tạp, một cá nhân vô ý thức sẽ ảnh hưởng đến cả cộng đồng. Cách ly tốt cả cho mình cả cho người thân, bạn bè,... mất gì đâu mà còn chống đối", tài khoản V.Đ bức xúc. 

Một cư dân khác bày tỏ: "Không hiểu chị này nghĩ gì nữa. Thời điểm nhạy cảm này về nước được đã là may mắn rồi, nhiều người còn mắc kẹt chưa về được kia. Ý thức chút, đi cách ly để an toàn cho cộng đồng đi!". 

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang được dân tình chia sẻ rất nhiều trên khắp trang MXH.

HT
Theo Vietnamnet


cách ly Nhật Bản

Tin tức mới nhất