Người phụ nữ phải nghỉ học vì nhà nghèo trở thành triệu phú

Người mẹ 2 con rất tự hào về bản thân. Chăm chỉ làm việc để trở thành triệu phú từ hai bàn tay trắng.

Một biệt thự trị giá hàng triệu USD, một loạt xe sang và ngôi nhà tuyệt đẹp ở đảo Síp là cuộc sống mà hầu hết chúng ta chỉ có thể mơ ước.

Nhưng bà mẹ 2 con này đã biến ước mơ đó thành hiện thực, bằng cách đưa công việc kinh doanh làm đẹp ban đầu thành "đế chế thẩm mỹ".

Người phụ nữ phải nghỉ học vì nhà nghèo trở thành triệu phú-1
Maxine McCarthy, 43 tuổi, đến từ Salford (Anh). Ảnh: Daily Mail

Maxine McCarthy, 43 tuổi, đến từ Salford (Anh) là người đứng sau sự thành công của Cosmetic Couture. Đây là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đào tạo thẩm mỹ lớn nhất ở Anh.

Triệu phú tự thân đã trực tiếp đào tạo hàng ngàn học viên nhiều năm qua, giúp họ trở thành những tên tuổi nổi tiếng nhất trong ngành.

Rất thành công với việc kinh doanh làm đẹp, nhưng ít ai biết rằng Maxine đi lên từ hai bàn tay trắng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô phải nghỉ học từ năm 16 tuổi.

Tìm con đường cho riêng mình

Theo Daily Mail, Maxine sinh ra và lớn lên ở Salford. Cô rời trường học năm 16 tuổi và đến Tây Ban Nha để sống với bố. Khi trở lại Anh, cô tham gia vào một ban nhạc nữ, biểu diễn khắp miền bắc đất nước.

Trong thời gian là thành viên của ban nhạc, Maxine đã hiểu hơn về sắc đẹp, ngành công nghiệp làm đẹp và biết làm sao để bản thân xinh xắn, quyến rũ hơn.

Tuy nhiên, do sự khác biệt về tư duy âm nhạc, cô quyết định rời bỏ ban nhạc. Sự nghiệp âm nhạc của cô kéo dài vài năm rồi dừng hẳn.

Maxine quay lại tiếp tục đi học rồi đăng ký vào trường đại học thể thao. Cô bắt đầu luyện tập đấm bốc năm 27 tuổi và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Đến năm 2013, cô kết thúc sự nghiệp thi đấu với thành tích ấn tượng.

"Tôi đã ở trong thế giới do nam giới thống trị một thời gian dài. May mắn tôi cũng gây dựng được vị trí của mình trong đó.

Thời gian luyện tập môn đấm bốc rèn cho tôi tính kỷ luật, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của tôi sau này.

Đó cũng là thời gian cho tôi nhiều kỹ năng cần thiết để trở nên nổi tiếng trong ngành thẩm mỹ", cô chia sẻ.

Người phụ nữ phải nghỉ học vì nhà nghèo trở thành triệu phú-2
Maxine tự hào là triệu phú tự thân, giúp nhiều phụ nữ thành công giống mình. Ảnh: Daily Mail

Bước chân vào ngành thẩm mỹ

Năm 2019, hành trình bước vào thế giới thẩm mỹ của Maxine bắt đầu. Khi đó, cô nhìn thấy quảng cáo trên Gumtree về các khóa học botox và chất làm đầy da dành cho những người không phải là bác sĩ.

Với chút hiểu biết về giải phẫu và sinh lý học ở trường đại học, cô đã xin thầy cho tham gia khoá học.

Sau khoá học cô xin đi làm tại một thẩm mỹ viện trên con phố lớn ở Anh. Cô chăm chỉ làm và học hỏi thêm về ngành công nghiệp làm đẹp.

"Tôi có niềm đam mê với thẩm mỹ và làm cho mọi người đẹp lên", Maxine cho biết.

Đến năm 2010, cô quyết định kinh doanh riêng và Cosmetic Couture ra đời. Sau khi trải qua những khó khăn ban đầu, cô đã gây dựng được tiếng vang và gặt hái nhiều thành công.

Hội đồng Giải thưởng Thẩm mỹ Quốc tế năm 2022 đã trao cho công ty của cô là nhà cung cấp dịch vụ đào tạo làm đẹp tốt nhất ở Anh.

Người phụ nữ phải nghỉ học vì nhà nghèo trở thành triệu phú-3
Gia đình Maxine đi du lịch. Ảnh: Daily Mail

Truyền cảm hứng cho phụ nữ

Ngay từ khi trưởng thành, Maxine luôn nỗ lực chứng minh khả năng của phụ nữ trong lĩnh vực đàn ông chiếm ưu thế như thể thao.

Cho đến khi làm kinh doanh, người phụ nữ này cũng chăm chỉ học hỏi, làm việc cẩn thận, gây dựng tiếng vang và giúp nhiều người thành công giống mình.

Cô nói: "Thành công của tôi giống như hiệu ứng domino, có quy mô lớn ở khắp mọi nơi. Những cô gái đến với tôi, học về thẩm mỹ, bắt chước con đường của tôi đều rất thành công.

Tôi tự hào về điều đó. Tôi muốn chứng minh mình làm được, mọi phụ nữ cũng có thể làm được. Chiến đấu chống lại tiêu cực, ý kiến phản đối là điều tôi vẫn hay làm.

Bây giờ, đường đi của mọi người dễ dàng hơn nhiều. Tôi hãnh diện vì góp phần tạo ra nhiều triệu phú".

Hiện tại, Maxine sống cùng chồng và 2 con trong căn biệt thự trị giá hàng triệu USD. Cô tận hưởng cuộc sống giàu sang của một triệu phú.

Siêu xe Lamborghini đỗ trong sân nhà, sở hữu thêm căn nghỉ dưỡng ở Đảo Síp, nơi tập trung nhiều khu nghỉ của giới siêu giàu khắp thế giới.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-phai-nghi-hoc-vi-nha-ngheo-nay-tro-thanh-trieu-phu-2117421.html

triệu phú phụ nữ

Tin tức mới nhất