'Cày' trọn bộ Diên Hi công lược chỉ trong 7 ngày, người phụ nữ suýt mù mắt

May mắn thay, do được chữa trị kịp thời nên người phụ nữ không bị mù vĩnh viễn.

Diên Hi công lược có lẽ là bộ phim nổi đình nổi đám nhất trong thời gian vừa qua. Có người săn đón từng tập một để xem, nhưng có người bận bịu với công việc chỉ có thể để dành cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ rồi “cày một thể”, chẳng hạn như người phụ nữ Trung Quốc này.

Theo đó, trong đợt kỳ nghỉ lễ dài ngày nhân dịp Trung Quốc chào mừng ngày quốc khánh 1/10, một người phụ nữ họ Ting đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ để “cày” bộ phim cung đấu Diên Hi công lược. Chị xem phim qua máy tính xách tay của mình và “cày” cả ngày cả đêm, thậm chí quên ăn quên ngủ. Kết quả, chỉ trong vọn vẻn 7 ngày, chị Ting đã xem hết 70 tập phim với thời lượng mỗi tập dài tới 45 phút.

Cày trọn bộ Diên Hi công lược chỉ trong 7 ngày, người phụ nữ suýt mù mắt-1
Diên Hi công lược là một trong những bộ phim đình đám nhất trong thời gian gần đây.

Thế nhưng, chưa kịp thỏa mãn sau khi xem hết bộ phim yêu thích, chị Ting lại gặp phải sự cố về mắt. Theo đó, vào sáng 7/10, sau khi tỉnh dậy, mắt trái của chị Ting bắt đầu nhìn không rõ. Tới ngày hôm sau, mắt trái của chị Ting chỉ nhìn thấy bóng người và lúc này chị mới tới bệnh viện để thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán chị Ting mắc phải bệnh thần kinh thị giác thiếu máu cục bộ (AION) hay còn được gọi là đột quỵ mắt. Tình trạng này xảy ra khi lượng máu đến các dây thần kinh thị giác bị chặn hoặc giảm.

Cày trọn bộ Diên Hi công lược chỉ trong 7 ngày, người phụ nữ suýt mù mắt-2
Do cày phim liên tục, chị Ting bị đột quỵ mắt.

Trong trường hợp của chị Ting, đôi mắt của chị đã quá căng thẳng khi phải liên tục tiếp xúc với máy tính hay sổ sách. Thêm vào đó, thời tiết lạnh đã làm giảm đáng kể lưu lượng máu tới mắt. May mắn thay, chị Ting đã sớm tìm tới các bác sĩ nên cơ hội hồi phục là khá cao.

Một chuyên gia cho biết, đột quỵ mắt thường không gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng có thể nhanh chóng làm giảm tầm nhìn của một người mà không hề có dấu hiệu báo trước. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn nếu không được chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng nhìn vào màn hình điện thoại trong bóng tối là nguyên nhân chính gây ra đột quỵ mắt. Nếu bạn bất đắc dĩ phải sử dụng điện thoại hay thiết bị điện tử trong đêm, tốt hơn hết bạn nên bật đèn bàn lên và không nên nhìn quá 30 phút.

Theo Saostar


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất