Người phụ nữ tử vong trong ngôi nhà bốc cháy: Ghê sợ trước lời khai máu lạnh của kẻ giết người

Thiếu nợ do cờ bạc, Quỳnh đã lên kế hoạch giết chủ nhà để cướp tiền rồi đốt xác phi tang.

Liên quan đến vụ "Người phụ nữ bị sát hại đốt xác phi tang" ở hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận, TPHCM, mới đây, cơ quan chức năng đã có thông tin chính thức về vụ việc. 

Đối tượng gây ra vụ án là Đồng Xuân Quỳnh (1988, ngụ tỉnh Thái Nguyên), còn nạn nhân là bà N.T.N. (SN 1954, ngụ quận Phú Nhuận).

Người phụ nữ tử vong trong ngôi nhà bốc cháy: Ghê sợ trước lời khai máu lạnh của kẻ giết người-1
Công an có mặt ở hiện trường.

Theo hồ sơ vụ án, Quỳnh là nhân viên của 1 công ty chuyên thi công nội thất. Cách đây vài tháng, Quỳnh cùng 1 nhóm nhân viên có thi công nội thất cho gia đình bà N.T.N. 

Trong quá trình làm việc tại đây, Quỳnh có nghe bà N. kể về việc bán căn nhà ở khu vực phường khác được khoảng 10 tỷ đồng. Sau đó, bà N. mua lại căn nhà mà Quỳnh cùng nhóm nhân viên thi công với giá 8 tỷ đồng.

Cũng trong khoảng thời gian này, Quỳnh có chơi cờ bạc trên mạng ăn tiền. Những trận đỏ đen cá cược, Quỳnh thua vài triệu đồng. Muốn gỡ gạc nên Quỳnh chơi tiếp, tuy nhiên, lúc này Quỳnh thua tới số tiền 90 triệu đồng. Phần lương của Quỳnh đi làm chỉ đủ trang trải cho chi phí ăn ở trọ và di chuyển nên Quỳnh không đủ khả năng thanh toán nợ nần cờ bạc.

Bị chủ nợ liên tục gọi điện giục Quỳnh trả nợ và buông lời doạ, nếu không trả sẽ cho người chặt tay… Dù Quỳnh rất muốn kiếm tiền để trả nợ nên đã nhớ lại chuyện bà N. kể có tiền tỷ khi bán căn nhà. Quỳnh âm thầm lên kế hoạch sát hại bà N. để cướp tài sản đi trả nợ.

Đến đầu giờ chiều 27/10, Quỳnh bắt xe ôm đi tới gần con hẻm nhà bà N. rồi xuống xe đi bộ vào bấm chuông. Bà N. ra mở cửa thì Quỳnh nói là tới kiểm tra sửa chữa nội thất. Qua nói chuyện, Quỳnh biết bà N. ở nhà 1 mình, chồng bà N. và 2 con gái đã đi vắng.

Vừa vào nhà, Quỳnh thấy căn nhà tầng 1 có camera an ninh nên chưa vội ra tay. Bà N. có việc nên đi lên tầng 2 thì Quỳnh bám theo rút sợi dây điện trong ba lô ra. Khi tới tầng 2, Quỳnh dùng dây siết cổ bà từ phía sau. Bà N. giằng co 1 lúc sau thì nằm gục xuống nền bất động.

Quỳnh lại kiểm tra bà N. và dùng dao đâm vào phần cổ để cho nạn nhân chết hẳn. Quỳnh đi các phòng lục lọi lấy vàng, tiền ngoại tệ, laptop, đồng hồ bỏ vào ba lô và xuống tầng 1 phá camera để tránh bị nhận dạng. Quỳnh lên lại tầng 2 kiểm tra thì bà N. đã tử vong nên ngồi tính toán. Lúc này, gã lên kế hoạch nguỵ tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng công an.

Quỳnh chất đống quần áo rồi châm lửa đốt dàn dựng hiện trường giả phi tang xác. Sau đó, Quỳnh đi xuống dưới lấy xe máy Attila của con gái bà N. để tẩu thoát. Đi tới đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Quỳnh dừng vứt xe đi bộ về phòng. Tại đây, Quỳnh thay đồ tắm rửa và mang tiền ngoại tệ đi đổi ở tiệm vàng tại quận Gò Vấp, được hơn 50 triệu đồng.

Người phụ nữ tử vong trong ngôi nhà bốc cháy: Ghê sợ trước lời khai máu lạnh của kẻ giết người-2
Đối tượng Đồng Xuân Quỳnh. (Ảnh: CACC)

Sau đó, Quỳnh chuyển khoản cho bạn gái để trả nợ cho chủ nợ. Số vàng Quỳnh mang bán và đi xuống Đồng Nai thăm người yêu rồi trở về phòng trọ ở quận Gò Vấp. Quỳnh sau đó vẫn lên mạng nghe ngóng thông tin vụ việc và cho rằng kế hoạch của mình sẽ không bị phát hiện nên lưu trú ở căn nhà tại quận Gò Vấp.

Chiều 28/10, trinh sát công an đã phát hiện Quỳnh tại đây nên bao vây khống chế bắt giữ. Thời điểm bị bắt, Quỳnh một mực chối tội và cho rằng mình không có liên can tới vụ án.

Khi được đưa về trụ sở, Quỳnh vẫn phủ nhận mình là thủ phạm. Tuy nhiên, trước những chứng cứ từ công an, Quỳnh đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

 Hiện công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố Quỳnh với các hành vi "Giết người", "Cướp tài sản" và "Phóng hoả".

Trước đó như đã thông tin, chiều 27/10 người dân tại khu vực hẻm 50 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) phát hiện căn nhà 2 tầng bốc cháy nên hô hoán tìm cách dập lửa.

Tuy nhiên vì lửa bốc lên cao trong căn nhà kiên cố khoá kín nên mọi nỗ lực dập lửa bất thành. Sau đó, người dân gọi điện báo cho công an và lực lượng phòng cháy chữa cháy quận Phú Nhuận.

Sau khi điều phương tiện cùng các chiến sĩ đến khống chế đám cháy, công an tiến hành khám nghiệm hiện trường thì phát hiện bà N.T.N. (SN 1954) đã tử vong.

Khám nghiệm tử thi, công an phát hiện bà N. có vết đâm trên cổ, nhiều tài sản có giá trị trong nhà cũng bị lấy đi.

Nhận định ban đầu, công an nghi ngờ đây là một vụ giết người cướp tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà, đốt xác phi tang chứng cứ.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-tu-vong-trong-ngoi-nha-boc-chay-loi-khai-mau-lanh-n-240501.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao