Người sống thọ thường có chung 3 dấu hiệu nhỏ này trên bàn chân: Hãy kiểm tra xem mình có đủ hay không!

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, ở bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài vì vậy có thể thông qua nó để biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, thậm chí cho chúng ta biết được tuổi thọ của mình.

Bàn chân là bộ phận nằm ở vị trí dưới cùng của cơ thể chúng ta chính vì vậy nó hay bị bỏ qua. Thế nhưng, Y học Trung Quốc lại quan niệm bàn chân là một bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí, họ còn ví đôi chân là "bộ não thứ hai" của con người.

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, ở bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài vì vậy có thể thông qua nó để biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, thậm chí cho chúng ta biết được tuổi thọ của mình.

Y học Trung Quốc cho biết, bạn chỉ cần quan sát bàn chân của mình, nếu có đủ 3 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn là người sống thọ.

1. Bàn chân hồng hào, có màu đỏ

Rất nhiều người không bao giờ chú ý đến màu sắc của bàn chân và nghĩ rằng chân có màu như thế nào cũng là điều bình thường. Thế nhưng trong y học cổ truyền Trung Quốc có phân biệt rõ 5 loại màu là xanh, đỏ, vàng, trắng và đen.

Người sống thọ thường có chung 3 dấu hiệu nhỏ này trên bàn chân: Hãy kiểm tra xem mình có đủ hay không!-1

Bàn chân của người có màu đỏ là bàn chân khỏe mạnh nhất, có tuổi thọ tốt nhất, nó thể hiện một bàn chân ấm áp. Bàn chân màu xanh là chân lạnh. Màu vàng là bất thường, có thể chủ nhân đang mắc bệnh gan hoặc túi mật, thiếu máu. Màu trắng hoặc đen có thể cơ thể lưu thông máu kém.

2. Nhiệt độ chân vừa phải

Những người cao tuổi thường có bàn chân lạnh, chủ yếu là do cơ thể họ không thể cân bằng âm dương hoặc không đủ độ ấm. Y học Trung Quốc khuyên người già nên ăn nhiều tỏi, gừng, thịt cừu... để cải thiện khả năng chống lạnh cho cơ thể.

Ngoài ra, những người có bàn chân quá nóng cũng không tốt, điều ấy cho thấy bàn chân đã thiếu âm và cơ thể đang bị nóng trong.

Bàn chân của một người sống lâu sẽ nhiệt độ giống với bàn tay của mình, không lạnh cũng không quá nóng.

3. Móng chân hồng hào

Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, những người khỏe mạnh, sống lâu sẽ sở hữu móng chân màu hồng. Nếu bạn thấy rằng móng chân của mình đang dần trở nên nhợt nhạt thì bạn nên kiểm tra xem mình ăn uống có thiếu chất hay đang bị thiếu máu hay không.

Nếu thấy móng chân có những hình dọc trắng thì có thể sức đề kháng của bạn đang yếu đi, cần phải tập thể dục và vận động nhiều hơn.

Người sống thọ thường có chung 3 dấu hiệu nhỏ này trên bàn chân: Hãy kiểm tra xem mình có đủ hay không!-2

Cuối cùng, Y học Trung Quốc khuyên bạn nên thể tăng cường sức khỏe bằng cách xoa bóp lòng bàn chân. Ngoài ra, ngâm chân nhiều bằng nước nóng cũng có ích trong việc này. Người Trung Quốc xưa quan niệm: "Ngâm chân trong nước nóng tốt hơn thuốc bổ", nếu ngày nào bạn cũng ngâm chân 15 phút trong nước ấm 40 độ C, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/nguoi-song-tho-thuong-co-chung-3-dau-hieu-nho-nay-tren-ban-chan-hay-kiem-tra-xem-minh-co-du-hay-khong-20200302191510636.chn

tướng bàn chân bói tướng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao