Người thân kể phút mẹ con sản phụ chết trong phòng sinh

Thấy diễn biến xấu, bà Nở chạy vào phòng xin bỏ con cứu mẹ hoặc chuyển viện nhưng bị bác sĩ đuổi ra khỏi phòng. Sau đó gia đình vào lại thì thấy 2 mẹ con sản phụ đã tử vong.

Một buổi chiều cuối tháng 2, gia đình tổ chức an táng cho mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà tại thôn An Hướng, xã Gio An (huyện Gio Linh, Quảng Trị). Bà Bùi Thị Nở (51 tuổi, mẹ chồng chị Hà) khóc nức nở: "Con dâu và cháu nội tôi chết oan quá".
 
Theo bà Nở, chị Hà chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh lúc 20h ngày 20/2. Bác sĩ thăm khám cho biết sức khoẻ sản phụ vẫn bình thường nên được cho vào khu vực chờ sinh.
 
"7h ngày 21/2, trước khi chuyển ca trực, y sĩ Hoà có khám cho con dâu tôi và thông báo tử cung đã mở được 4 cm, sẽ sinh trong ngày", bà Nở nói.
 
Mẹ chồng nạn nhân kể đến 8h, nữ hộ sinh tên Vinh - người nhận ca trực phòng sinh - đến thông báo "thai mới mở 4 cm, chưa sinh liền đâu" rồi vào phòng.
 
Anh Thế không kìm được nước mắt khi kể lại chuyện mất vợ con.
 
Đến khoảng 10h20, chị Vinh gọi người nhà đưa sản phụ lên bàn để chọc ối, chuẩn bị sinh. Sau khi tiêm mũi giục sinh đầu tiên, y tá liền dùng tay để thực hiện các thao tác giúp sản phụ sinh con nhưng không thành công.
 
"Từ lúc con dâu tôi được đưa lên bàn chọc ối đến 12h hôm đó, chị Vinh liên tục 4 - 5 mũi giục sinh và còn gọi thêm 2 người đến ép bụng để Hà đẻ nhưng bất thành. Sau khi thấy con tôi đuối sức, tim thai yếu thì họ liền nói tôi và thông gia ra khỏi phòng", bà Nở kể.
 
Bệnh viện sau đó đã huy động toàn bộ y bác sĩ đến để tham gia cấp cứu cho mẹ con chị Hà. Thấy diễn biến xấu, bà Nở đã chạy vào phòng xin bỏ con cứu mẹ hoặc chuyển viện nhưng không được.
 
Xe cấp cứu đã được gọi đến nhưng không thấy đưa chị Hà ra xe, bà Nở và chồng sản phụ là anh Nguyễn Xuân Thế (26 tuổi) lo lắng nên đã xông vào phòng sinh.
 
"Lúc mẹ và tôi xông vào thì thấy vợ con tôi mỗi người nằm một hướng. Gia đình quá bối rối khi thấy vợ và con tôi đã mất, ai cũng hoang mang", anh Thế nghẹn ngào.
 
Thi thể 2 mẹ con sản phụ được người thân nhận về tổ chức tang lễ vào chiều cùng ngày nhưng đến 24/2, đại diện bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh mới đến thăm hỏi.
 
Ông Nguyễn Văn Thí (51 tuổi) - bố chồng chị Hà - cho biết gia đình muốn nhà chức trách điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ.
 
"Gia đình tôi và thông gia chờ đợi đứa cháu đầu tiên nhưng vụ việc đau lòng đã xảy ra. Chúng tôi mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ mọi việc", ông Thí nói.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất