2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Người thân khóc nghẹn trong đám tang nạn nhân bị đổ bê tông ở Bình Dương

Chiều nay (23/5), gia đình ông Trần Đức Linh đã tổ chức tang lễ cho nạn nhân ở nghĩa trang quê nhà.

Liên quan đến vụ án 2 thi thể người bị đổ bê tông ở Bình Dương, sau khi hoàn tất việc kiểm tra, khám nghiệm tử thi, thi thể ông Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An) được người thân đưa về quê an táng.

Vào khoảng 13h chiều nay (23/5), gai đình đã đưa thi thể nạn nhân Trần Đức Linh (SN 1969) về đến xóm Minh Tâm (xã Minh Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An). Vì lý do phong tục tập quán, thi thể anh Linh đã được đưa thẳng ra nghĩa trang của xóm để tổ chức an táng.

Người thân khóc nghẹn trong đám tang nạn nhân bị đổ bê tông ở Bình Dương-1
Ban thờ ông Trần Đức Linh được lập tại nhà mẹ đẻ để tiện hương khói

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, ông Trần Đức Trung (47 tuổi, em trai nạn nhân Linh) cho biết, sau khi nhận thi thể ông Linh, gia đình đã tổ chức hoả táng ngay tại tỉnh Bình Dương rồi mới đưa tro cốt về quê mai táng. Sau khi chôn cất, gia đình đã lập bàn thờ tại nhà mẹ đẻ ông Linh để tiện hương khói, thờ phụng.

Khi nghe tin tro cốt ông Linh được đưa về nhà, rất đông người thân, bạn bè, hàng xóm đã đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Nhiều người khóc nghẹn trước sự ra đi đột ngột của ông Trần Đức Linh.

Những người trong gia đình vẫn không tin ông Linh tự tử. Họ cho rằng ông bị nhóm người xấu hãm hại và mong cơ quan công an sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Người thân khóc nghẹn trong đám tang nạn nhân bị đổ bê tông ở Bình Dương-2
Người thân, bạn bè, hàng xóm đến chia buồn với gia đình nạn nhân

Theo những người hàng xóm ở gần nhà ông Linh cho biết, trước đây ông Linh có vài lần đi nước ngoài làm ăn rồi trở về địa phương. Lần cuối cùng đi nước ngoài về, ông ly hôn với vợ rồi về ở trong nhà mẹ đẻ. 

Trong khoảng thời gian này, ông Linh ở nhà tu luyện giáo phái lạ. Mọi người thấy ông ngồi tu tập từ tờ mờ sáng với những động tác lạ, cùng quyển sách nhỏ.

Dần dần, nhiều người học hỏi theo và được ông Linh hướng dẫn tu luyện. Họ cho rằng tu luyện cái này chữa được bệnh, sống được khỏe.

Có thời điểm, người đến tu luyện ngồi chật cứng cả sân nhà với khoảng hơn 20 người. Cũng có đợt hàng xóm thấy vài người phụ nữ lạ từ phương xa đến vài ngày rồi lại đi. 

Cũng theo người thân nạn nhân Linh, năm 2017, Phạm Thị Thiên Hà (người đang bị tạm giữ) đến nhà ông Linh tu luyện. Tuy nhiên, thấy nhiều người tụ tập nên chính quyền không cho. Sau đó ông Linh rời khỏi địa phương và mất liên lạc với người thân.

Báo Trí Thức Trẻ cũng cho biết, sau khi ông Linh đi, một số anh em họ hàng gia đình ông Linh vẫn tiếp tục tu luyện giáo phái lạ và chuyển về nhà riêng để tu luyện.

Người thân khóc nghẹn trong đám tang nạn nhân bị đổ bê tông ở Bình Dương-3
Nhiều người trong gia đình ông Linh vẫn đang tu luyện giáo phái lạ

Trả lời trên báo Tổ Quốc, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Minh Hợp cho biết, trước đây ông Linh từng tụ tập đông người tu luyện giáo phái lạ nên chính quyền địa phương đã xử lý và yêu cầu không được tụ tập trên địa bàn. Sau đó, nhóm của ông Linh di chuyển đi nơi khác.

"Chính quyền địa phương rất quyết liệt và không cho phép họ tổ chức tu luyện trên địa bàn, nếu tiếp tục tu luyện sẽ xử lý nghiêm", ông Dũng nói.

Người thân khóc nghẹn trong đám tang nạn nhân bị đổ bê tông ở Bình Dương-4
Thi thể ông Linh sau khi bị giấu trong thùng nhựa

Trước đó, rạng sáng 18/5, cơ quan công an đã bắt giữ nhóm 4 nghi phạm gồm: Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú), Lê Phú Hạnh (59 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà được xác định là kẻ chủ mưu.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai nhận có cùng 2 nạn nhân tu luyện một giáo phái. Tuy nhiên, trong quá trình tu tập, ông Thành và ông Linh không chịu được sự khắc nghiệt đã dẫn đến mau thuẫn với Hà và Thảo.

Hà khai, khi nhóm chuyển đến huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thì ông Linh bị "nhập tà" nên đã nhảy lầu tự tử. Sau đó, các đối tượng bỏ nạn nhân vào thùng, để trong phòng bật điều hòa lạnh trước khi đổ bê tông phi tang thi thể tại căn nhà ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm tử thi nạn nhân Linh, Công an tỉnh Bình Dương ghi nhận có dấu hiệu nạn nhân bị bóp cổ chết.

Tháng 10 năm 2018, các đối tượng thuê căn nhà của ông Nguyễn Minh Vương ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Sau một thời gian, bọn chúng thấy ông Thành không tuân thủ quy định môn phái và sợ hãi với thùng phuy nhựa có chứa xác chết để trong phòng, nên Hà, Thảo lên kế hoạch giết ông Thành rồi đổ bê tông để che giấu tội ác.

Đến ngày 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa) mua lại căn nhà (nơi phát hiện hai thi thể) của ông Nguyễn Minh Vương ở ấp 5, xã Hưng Hòa. 

Khi dọn dẹp căn nhà vừa mua, ông Huân phát hiện bồn nhựa có xác người nên báo công an. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thêm xác thứ hai trong thùng nhựa.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-than-khoc-nghen-trong-dam-tang-nan-nhan-bi-do-be-tong-n-184689.html

giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương