Người thân tố mẹ đẻ 'Hoàn Châu cách cách' giả tạo, tham tiền

Quỳnh Dao bị chính cháu trai bên nhà chồng lên tiếng tố cáo là người phụ nữ tham tiền, coi rẻ tình nghĩa vợ chồng.

Tối 23/7, cháu ruột bên nhà chồng Quỳnh Dao - Bình Tịnh bất ngờ đăng tải những dòng viết chỉ trích nữ tác giả trên trang cá nhân. Mẹ đẻ Hoàn Châu cách cách luôn được khen là người yêu thương chồng, coi ông như tính mạng của mình.

Thế nhưng theo lời Bình Tịnh, đây chỉ là chiêu trò của Quỳnh Dao. "Gần một tháng qua, bà ấy đã không còn đến thăm ông. Chúng tôi không trách nửa lời. Nào ngờ, mới đây còn nhận được hai đơn thư từ luật sư gửi kiện, đòi sách và phí tác quyền", anh viết.


Một tháng qua, Quỳnh Dao không thăm chồng ốm yếu.
 

Hồi tháng 3, Quỳnh Dao gây chú ý khi viết di thư gửi con trai và con dâu trên trang Facebook cá nhân. Trong bức thư dài gửi các con, bà mong được chết theo ý nguyện, không muốn mọi sự sắp đặt, chữa trị như thói quen của nhiều người.

“Mẹ từng nói khi sống muốn giống như ánh lửa, cháy đến giây phút cuối cùng. Khi chết nguyện như hoa tuyết, phiêu diêu rơi xuống đất, hóa thành cát bụi. Khi còn sống, dù tuổi có cao, mẹ vẫn cháy hết mình cho đến khi không thể. Cũng mong khi chết được như hoa tuyết, rơi xuống là tan biến chỉ trong một khắc. Các con đừng kéo dài ngày tan biến đó của mẹ”, bà viết.

Khi trò chuyện với ký giả, bà tiết lộ không có ý phát hành sách. Nhưng phía gia đình ông Bình Hâm Đào cho biết nữ sĩ vừa công bố phát hành cuốn sách mới vào ngày 1/8 với tiêu đề Hoa tuyết rơi xuống đất, bài học sinh mệnh sau cùng của tôi.

Trong cuốn sách, nữ sĩ 79 tuổi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về sự sống và cái chết.

"Đối với tôi, giá trị của một người nổi tiếng căn cứ vào lời cam kết của họ với dư luận. Bà ấy từng tuyên bố gác bút nhưng giờ lại viết sau khi gây chú ý", anh bức xúc.


Quỳnh Dao tuyên bố gác bút nhưng vừa ra lịch phát hành sách.
 

"Tất nhiên, Quỳnh Dao tiếc nuối việc kiếm tiền cũng là dễ hiểu. Nhưng nếu lúc nào cũng xưng mình như Bồ Tát, Đường Tam Tạng lại hành xử như bao người thì thật hài hước. Mùa đông không thể bỏ chăn, ai cũng thế thôi", cháu Bình Hâm Đào cho hay.

Bình Hâm Đào là người chồng thứ hai của Quỳnh Dao. Năm 1964, bà ly hôn Khánh Quân. Tin đồn bà ngoại tình với Bình Hâm Đào, bỏ chồng bị đồn trong giới văn học. Bình Hâm Đào hơn bà 11 tuổi, sống cùng vợ tên Lâm Uyển Trân và ba người con.
 

Bất chấp mọi dị nghị, bà vẫn sóng đôi cùng ông và thành lập công ty điện ảnh chung khi bà 29 tuổi. Công ty này giải tán sau 2 năm.

Họ sống với nhau như một cuộc hôn nhân không danh phận trong nhiều năm. Mãi đến năm 1976, Bình Hâm Đào mới ly hôn vợ. 3 năm sau, ông kết hôn với Quỳnh Dao. Lúc đó, ông đã 52 tuổi, còn bà ở tuổi 41.

 

Theo Zing


Quỳnh Dao Phim Quỳnh Dao

Tin tức mới nhất