Người Việt muốn đến Thái Lan 'quẩy' lễ hội té nước có phải cách ly không?

Nếu không có sự thay đổi về quy định cách ly, có lẽ phải là người “chịu chơi” lắm mới có thể tham dự lễ hội té nước Songkran 2021.

Thái Lan đang nỗ lực để thúc đẩy du lịch, thu hút khách quốc tế sau đại dịch Covid-19. Từ tháng 12/2020, quốc gia này đã ra quyết định mở cửa biên giới với du khách trên toàn thế giới thông qua chiến dịch Thị thực du lịch đặc biệt (STV). Không chỉ vậy, vào ngày 8/3 vừa qua, Thủ tướng Thái Lan - ông Prayut Chan-o-cha đã đưa ra thông báo rằng Thái sẽ tổ chức Songkran - lễ hội té nước mừng năm mới 2021.

Đây được xem là quyết định nhằm hồi sinh ngành du lịch của nước ngày. Trước đó trong năm 2020, lễ hội ăn Tết lớn nhất của người Thái đã bị hoãn vô thời hạn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Lập tức, thông tin này thu hút sự chú ý của du khách khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều người trẻ Việt Nam. Hàng năm, khi chưa có sự xuất hiện của Covid-19, mỗi dịp tháng 3 - tháng 4, hàng trăm, hàng nghìn người Việt vẫn đổ về Thái Lan để tham gia lễ hội đặc biệt này.

Người Việt muốn đến Thái Lan quẩy lễ hội té nước có phải cách ly không?-1Người Việt muốn đến Thái Lan quẩy lễ hội té nước có phải cách ly không?-2
Giới trẻ Việt “quẩy” tưng bừng ở Songkran những năm trước đây. Nguồn ảnh: @truonghoang.maianh, Quang Bảo, Nguyễn Vũ Hoàng Anh, Tuấn Lê

Tuy nhiên trong 2021, nếu muốn tham dự Songkran, câu hỏi lớn nhất được nhiều người Việt quan tâm là: Có phải cách ly không? Nếu có thì trong bao lâu?

Câu trả lời là có, và người Việt sẽ phải cách ly ít nhất 1 tháng (cả chiều đi lẫn chiều về).

Từ thông báo đầu tháng 12/2020, những khách du lịch muốn đến thăm xứ Chùa Vàng vẫn sẽ phải trải qua đợt cách ly bắt buộc kéo dài 14 ngày của Thái Lan.

Trong đó có 7 ngày cách ly trong phòng khách sạn, 7 ngày tiếp theo được di chuyển trong khu vực khách sạn, phải có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với Covid-19 mới được du lịch tự do với Thị thực du lịch đặc biệt (STV).

Với thị thực này, khách lưu trú có thể ở lại Thái Lan 90 ngày, có thể được gia hạn 2 lần, mỗi lần thêm 90 ngày với giá 2000 baht/lần (khoảng 1.550k/lần).

Theo đó, công dân Việt Nam muốn du lịch tại Thái Lan trong thời gian tới cần đáp ứng đủ các điều kiện về visa, thủ tục xuất nhập cảnh, đăng ký với cơ quan phụ trách Thị thực du lịch đặc biệt (STV) từ phía Thái Lan.

Nếu thị thực được phê duyệt và đủ số ngày cách ly, số lần xét nghiệm âm tính, bạn có thể du lịch tại Thái Lan từ nay cho đến khi có chỉ thị mới nhất. Và khi quay trở lại Việt Nam, bạn sẽ phải thực hiện cách ly một lần nữa theo quy định của Bộ Y tế (thời hạn tối thiểu 14 ngày).

Người Việt muốn đến Thái Lan quẩy lễ hội té nước có phải cách ly không?-3

Hiện tại, chính quyền Thái Lan chưa thông báo mới về việc có hay không gỡ bỏ quy định cách ly để du khách có thể lễ hội Songkran hay không.

Được biết, Thủ tướng tuyên bố Thái Lan vẫn sẽ áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt: Chỉ được đi lại trong khu vực quy định để té nước, đo thân nhiệt mọi người... Hạn chế tối thiểu nhất tình trạng lây lan virus có thể xảy ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình và những thủ tục cụ thể.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-viet-muon-den-thai-lan-quay-le-hoi-te-nuoc-co-phai-cach-ly-khong-neu-co-thi-trong-bao-lau-2202193162721688.htm

địa điểm du lịch Thái Lan

Tin tức mới nhất