Người vợ dìm nước, đánh đập và trói chồng vào gốc cây cho kiến bu lên tiếng

"Ổng muốn nói với mọi người bị tui trấn nước, đánh đập, trói cũng được! Ai muốn nói tui giết chồng cũng được! Tui đợi ổng xuất viện đi, về đây đi, rồi công an xử lý ổng! Tui không nói gì hết” - bà Nguyễn Thị Phượng phản ứng.


"Ổng muốn nói với mọi người bị  tui trấn nước, đánh đập, trói cũng được! Ai muốn nói tui giết chồng cũng được! Tui đợi ổng xuất viện đi, về đây đi, rồi công an xử lý ổng! Tui không nói gì hết” -  bà Nguyễn Thị Phượng phản ứng. 

Người phụ nữ có dáng dấp nhỏ nhắn, gương mặt chất phác này bỗng chốc được cả nước biết đến vì đã… bạo hành người chồng (ông Đào Văn Lợi, 43 tuổi) trước mặt 2 đứa con nhỏ. Theo thông tin trên báo chí, thì vào ngày 24.7, bà Nga đã đánh đập, dìm ông Lợi xuống nước, rồi trói vào gốc cây cho kiến cắn! Sau đó công an địa phương phải giải cứu cho người đàn ông đáng thương này.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã về xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An để xác minh sự việc. Vùng quê nghèo, hẻo lánh gần biên giới Campuchia đang xôn xao vì chuyện lục đục, ẩu đả của cặp vợ chồng này. Phóng viên hỏi chuyện nhiều người dân địa phương, có người đã bụm miệng cười: “Nào giờ tui nghe chuyện chồng đánh vợ, bây giờ mới biết có vợ đánh chồng luôn đó. Chuyện này có, nhưng sự thật không phải quá dữ dội như vậy”.

Bao hanh, vo dim chong xuong nuoc
Căn nhà lụp xụp của vợ chồng ông Đào Văn Lợi - bà Nguyễn Thị Phượng, nơi xảy ra vụ "bạo hành" tréo ngoe: Vợ đánh đập chồng. Bên hông nhà là gốc mít mà bà Phượng đã trói ông Lợi. Ảnh: Dương Cầm


 Căn "nhà" tôn, vách lá của bà Phượng nằm day mặt ra  quốc lộ 62 vắng lặng, thỉnh thoảng mới có một chiếc xe chạy ngang. Nơi đây từng là mái ấm của bà Phượng và ông Lợi. Vợ chồng này có 2 mặt con chung, và cả hai đứa con đều chưa qua tuổi vị thành niên. Bà Phượng dùng mặt tiền của căn nhà lụp xụp này để mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ, bán những thứ lặt vặt, kiếm sống và nuôi con.

Khi chúng tôi đến, bà Phượng đang lui cui bán hàng cho khách. Thấy có người lạ, bà Phượng tỏ ý dè chừng. Chúng tôi hỏi: “Xin lỗi, chị phải tên Phượng không?”,  người đàn bà này trả lời cộc lốc: “Không phải! Tui không biết gì hết!”.

Chúng tôi rất ngạc nhiên, vì lúc nãy đã được chính một anh công an xã Tân Lập hướng dẫn cho địa chỉ này.

“Ủa, chị có phải là chị Phượng đang làm xôn xao dư luận vụ đánh đập, dìm nước và trói chồng vào gốc cây không?” , để chắc ăn, tôi hỏi lại lần nữa.

Đến lúc này, bà Phượng không kìm nén được nữa, nói một tràng dài: “Ổng muốn nói với mọi người, nói với báo chí là tui trấn nước, trói, đánh đập cũng được! Ai muốn nói tui giết chồng cũng được! Tui đợi ổng xuất viện đi, về đây đi, rồi công an xử lý ổng! Chờ công an điều tra, coi ổng có còn nói xạo nữa không. Ổng kêu báo chí lại, ổng nói tốt cho ổng thôi. Tui không nói gì hết. Coi như tui không biết gì đi! Mấy ngày nay tui đọc hết những gì báo chí nói không tốt về tui, tui không ý kiến!”

Bao hanh, vo dim chong xuong nuoc
Người phụ nữ mang tiếng "bạo hành" chồng đang bán hàng tạp hóa cho khách. Ảnh: Dương Cầm


Chúng tôi cố thuyết phục người phụ nữ này nói rõ sự việc nhưng bất thành: “Anh muốn biết gì, lên công an hỏi. Chẳng lẽ tui nói tốt về tui như ổng? Ổng nhậu xỉn về, đánh đập tui, đập đồ đạc, sao ổng không nói?!”.

Một lát sau, có hai người thanh niên và một phụ nữ luống tuổi đến. Qua trò chuyện, phóng viên biết đó là hai người em trai và mẹ ruột của bà Phượng.

Một trong hai thanh niên đó tức tối: “Ổng xuất viện về đi, coi công an kết luận ai bạo hành ai. Công an họ biết hết. Tui là người từng bị ổng cầm dao rượt, chém. Còn chị của tui, ổng đánh đập, có lần siết cổ tưởng chết! Anh cứ lên công an xã, nhờ họ đưa cho anh coi những tờ giấy cam kết không tái phạm, hứa hẹn của ổng”.

Mẹ của bà Phượng xen vào: “Ông trời có mắt, ai làm gì thì người đó biết. Tui không phân bua, trình bày gì hết”.

Chúng tôi hỏi: “Sao có thông tin là ông Lợi bị chị hành hạ giờ bị tổn thương cổ, lưng và tay, đang nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa Long An?”.

“Thì anh tin vậy đi. Ổng không có bị gì hết! Ổng đòi băng bột, bó cổ thì nhà thương họ làm. Ổng đòi nằm ở bệnh viện để người ta chửi tui! Bệnh viện nào làm giấy chấn thương cho ổng", bà Phượng nói lớn tiếng.

Đang trò chuyện, một bé trai trạc 13 tuổi, ở trần trùng trục, da đen nhẻm bước ra: "Chú ơi, mẹ con không nói gì đâu. Để cho công an xử ổng!". Tôi nghe câu này, chẳng hiểu sao thấy lòng mình như bị bóp nghẹn. Đứa bé không thèm nhắc một tiếng "ba" trong câu nói.

Bao hanh, vo dim chong xuong nuoc
Cận cảnh ngôi nhà nhỏ, lụp xụp nhưng chứa nỗi buồn lớn. Ảnh: Dương Cầm


Ông Đoàn Ngọc Tính, Trưởng công an xã Tân Lập cho biết: “Hiện tại thì tui không thể cung cấp gì, vì hồ sơ đã chuyển về Công an huyện Mộc Hóa và đang điều tra. Sự việc thì tui khẳng định là có và khi công an xã đến can thiệp thì thấy ông Lợi bị trói vào gốc mít, chứ không thấy ai đánh đập gì. Chắc cũng có quậy hay gì đó, bà Phượng mới trói. Hôm xảy ra chuyện, lên công an xã làm việc, ông Lợi bình thường, không có dấu hiệu bị chấn thương. Hôm này tui xem trên báo thì thấy là ổng bị tổn thương bên trong. Tui cũng nghe nói, chứ chưa có gặp để xác minh tổn thương nặng nhẹ thế nào. Có thể là hôm đó vết thương chưa phát, giờ mới phát ra”.

 Vị trưởng công an xã nói thêm: “Ông Lợi và bà Phượng đã ly hôn và có quyết định của tòa án hơn 1 năm nay rồi, nhưng hai người vẫn tới lui, sống như vợ chồng. Ông Lợi cũng nhiều lần nhậu say gây gổ, đánh đập vợ và công an xã đã mời lên lập biên bản. Nói chung chuyện hai người là rất phức tạp.

Bà B., người hàng xóm sát bên của đôi vợ chồng này kể: “Hai đứa nó đánh nhau hoài hà. Thằng Lợi nhậu vào hay đập đồ, đánh vợ. Lâu lâu thấy thằng Lợi dồn quần áo của con Phượng vô hũ mắm....Ở gần, tui nghe riết thành quen tai.

Ba má con Phượng làm chủ bến đò, có nhiều đất nên có chia phần cho nó. Thằng Lợi ly hôn rồi, đòi chia tài sản mà đòi luôn phần đất mà ba má của con Phượng chia cho nó nữa. Tui thấy kỳ cục quá! Nếu sống có tình thì có đòi chia tài sản thì cũng đòi ít thôi, còn để cho vợ nuôi hai đứa con nữa chứ. Con Phượng giỏi mần ăn, vì thương hai đứa con mà ly hôn rồi mà vẫn để thằng Lợi lui tới như trước. Giờ nó khổ là vậy! Tui nói hoài, không sống được với nhau thì đường ai nấy đi, chứ kiểu này hoài có ngày xảy ra án mạng”.

Là người chứng kiến sự việc, bà B. kể: “Hôm đó, tui có nghe tiếng thằng Lợi kêu cứu. Tui chạy qua thì thấy nó bị trói ở gốc mít. Tui có nói: Nó sai thì để công an bắt nó, làm như vậy làm gì. Tới chừng công an đến mở trói tui còn nghe con Phượng nói với công an: Mở trói cho ổng, ổng chạy rồi lấy ai xử?

Tui chỉ biết có vậy. Còn chuyện thằng Lợi bị đánh đập, tui không biết có đánh trước khi tui chạy qua hay không, do đó tui không dám nói”.

Theo Một thế giới

Tin tức mới nhất