Người vợ hơn chồng 35 tuổi ở Cao Bằng: 'Nếu không đám cưới, mọi người sẽ nghĩ chúng tôi chỉ cặp kè'

"Tôi là phụ nữ có tuổi. Nếu chỉ đăng ký kết hôn, không tổ chức cưới, tôi nghĩ mọi người sẽ không biết chúng tôi đã lấy nhau, mà chỉ là cặp kè', người phụ nữ trải lòng sau sự việc xôn xao vừa qua.

2 vợ chồng bị mất ngủ nhiều đêm sau ồn ào

Mới đây, nhiều người dùng mạng xã hội xôn xao với thông tin một chàng trai 26 tuổi kết hôn cùng người vợ 61 tuổi, người vợ tên L.T.Thu Sao (sinh năm 1957) cùng chồng là T.H.Cương (sinh năm 1992).

Chính khoảng cách thời gian khá lớn giữa họ - 35 tuổi - khiến dư luận đổ dồn sự chú ý vào họ, đặc biệt là thời điểm giấy đăng ký kết hôn của họ lan tràn trên mạng xã hội.


Cặp đôi chênh nhau 35 tuổi đang là chủ đề bàn tán trên mọi diễn đàn của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Dư luận đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau xung quanh câu chuyện này. Bên cạnh việc khen ngợi tình yêu kỳ diệu, số khác thậm chí còn nghĩ đến chuyện biết đâu có gì khuất tất ở cuộc hôn nhân này. Nhiều ý kiến không cho rằng một mối quan hệ có khoảng cách tuổi tác quá chênh lệch là tình yêu đích thực.

Trong lời chia sẻ, chị Thu Sao - người vợ trong đám cưới ồn ào, tỏ ra khá bức xúc vì giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng bị tung lên mạng xã hội khi chưa được sự cho phép.

"Hôm thứ 6 tuần trước hai vợ chồng đi đăng ký thì chủ tịch đi họp, tư pháp hẹn tôi thứ 2 đến lấy. Tuy nhiên, thứ 7 đã thấy đơn đăng ký kết hôn bị tung lên mạng, không có dấu của Chủ tịch. Họ đăng lên mà không hỏi ý kiến vợ chồng tôi.

Tôi không rõ bên đó làm ăn như thế nào. Tôi đã làm đơn yêu cầu làm rõ sự việc trên. Cả tuần qua, nhiều bình luận về chuyện này nhưng tôi nghĩ người ta thích nói gì thì nói, mạng xã hội mà, mình làm sao ngăn cấm".


Tờ giấy kết hôn được tung lên MXH khi chưa được sự đồng ý của cô dâu, chú rể

Mặc dù vậy, chị thấy buồn vì họ chưa hiểu tường tận câu chuyện mà đã buông lời cay nghiệt khiến lòng tự trọng của chị và chồng sắp cưới bị tổn thương. Chị và chồng sắp cưới đều mất ngủ nhiều đêm.

"Chúng tôi không làm gì phạm pháp. Chúng tôi đã đăng ký kết hôn, được coi là vợ chồng hợp pháp. Dù có già, già nữa, chúng tôi vẫn có quyền được yêu nhau và kết hôn".

Bó hoa sim tím cùng lời tỏ tình bất ngờ trên đồi sim

Theo người phụ nữ này, họ quen nhau qua mạng xã hội. Khi biết chịThu Sao mở spa, anh Cương có đến tiệm để chăm sóc da mặt.

Kể từ đó, họ liên hệ thường xuyên hơn. Sau một thời gian trò chuyện, họ không biết trái tim mình đã thuộc về nhau từ lúc nào

Chị Thu trải lòng: "Năm 2011, chồng tôi mất vì căn bệnh hiểm nghèo, sau đó 2 cô con gái cũng đi lấy chồng xa. Từ ngày đó, tôi một mình và tự kinh doanh cửa hàng Spa tại TP. Cao Bằng.


Dù đã 61 tuổi nhưng chị Thu Sao vẫn rất trẻ.

Chính công việc này đã khiến tôi gặp anh Cương và nên duyên vợ chồng. Nửa năm trước, anh Cương đến tiệm Spa của tôi để chăm sóc da mặt vì nhiều mụn. Khi ấy tôi với anh Cương xưng hô cô – cháu nhưng anh Cương nhất định không chịu, xưng chị - em thôi.

Dần dần chúng tôi trở nên thân thiết và hay đi ăn, uống cà phê,… tâm sự những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Tôi cũng thường được anh Cương mời về nhà chơi vào những ngày cuối tuần. Thậm chí, tôi còn đi nương làm rẫy, bẻ ngô,…phụ giúp bố mẹ anh.

Một ngày, anh rủ tôi lên đồi chơi rồi hái tặng một bó hoa sim tím cùng lời tỏ tình 'Làm bạn gái anh nhé' khiến tôi vô cùng bất ngờ và xúc động".


Lời tỏ tình bất ngờ trên đồi sim

Mặc dù vậy, chị Thu Sao không dám nhận lời vì nghĩ mình đã lớn tuổi. Nhưng anh Cương một mực khẳng định yêu chị và cho rằng tình yêu vốn không phân biệt tuổi tác.

Sau thời gian tìm hiểu, chị Thu Sao và anh Cương quyết định ra mắt hai gia đình và làm đám cưới. Chị tâm sự: "Tôi đã về nhà anh nhiều lần nhưng hôm đó thực sự run sợ. Tôi lo bố mẹ anh sẽ phản đối cuộc hôn nhân này. Ngờ đâu, hai bác chấp thuận và chúc phúc cho chúng tôi".

Về phía gia đình mình, chị Thu Sao đã hỏi ý kiến hai cô con gái và đều được ủng hộ. Chị bảo các con từng tiếp xúc với anh Cương nên cảm nhận được tấm chân tình của anh dành cho chị.

"Các con nói với tôi rằng chúng đi lấy chồng xa, giờ có chú (anh Cương) ở cạnh bầu bạn, chăm sóc mẹ lúc ốm đau khiến chúng an tâm hơn. Đặc biệt, chúng biết anh lấy tôi không phải vì vật chất. Ngoài ra, tôi có hỏi anh chị em, các cháu trong nhà thì không ai phản đối", chị Thu Sao tâm sự.


Họ sẽ làm đám cưới vào gần cuối năm nay trước sự ủng hộ của cả 2 bên gia đình

Trước ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng tình yêu của cặp đôi Thu Sao – Hoa Cương không phải tình yêu đích thực, chị Thu Sao nói:"Tôi khẳng định tình yêu của tôi và anh không hề vụ lợi. Thậm chí, anh còn yêu tôi nhiều hơn tôi yêu anh.

Từ ngày quen, anh chưa bao giờ ngửa tay xin tôi một đồng. Anh vẫn đi làm kiếm tiền nuôi bản thân và chăm sóc tôi chu đáo. Có lẽ, mối lương duyên của chúng tôi do trời đã định sẵn từ kiếp trước".

Chia sẻ về dự định tương lai, chị Thu Sao cho biết cả hai đã xuống Hà Nội chụp ảnh cưới. Tháng 8 tới, họ sẽ tổ chức lễ thành hôn dưới sự chứng kiến của hai gia đình và bạn bè.

Bên cạnh đó, chị Thu Sao cũng cho hay: "Tôi đã đăng ký kết hôn, tôi yêu và lấy người ít tuổi hơn là không có tội, pháp luật công nhận, chúng tôi có quyền được sống với nhau và bên nhau.

 Hiện tại, tôi cũng đã gửi đơn lên UBND phường yêu cầu giải quyết về việc người đăng tải thông tin cá nhân của vợ chồng tôi lên mà chưa xin phép, khiến họ có những lời lẽ vô văn hóa, xúc phạm danh dự của vợ chồng tôi".

Theo Báo Đất Việt


đăng ký kết hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất