Người yêu nhờ lau hộ bàn ghế đón Tết, cô gái 'một đi không trở lại'

"Đang yên đang lành bắt người ta sang dọn dẹp, cuộc sống tôi chưa đủ khổ à?" - cô gái ấm ức.

Tết đến xuân về cũng là lúc chuỗi ngày toàn dân dọn nhà diễn ra, ai nấy đều mong nhà cửa được sạch đẹp, trang hoàng đón Tết.

Nhưng không phải mọi thứ cứ tự nhiên mà gọn gàng, sạch sẽ được mà là bao công sức lau lau dọn dọn, nhiều khi kéo dài vài ngày mới xong khiến nhiều người không khỏi ám ảnh.

Mà khỏi phải nói, nỗi lo sợ lớn nhất trong số đó có lẽ chính là những bộ bàn ghế gỗ được trạm khắc tinh xảo. Mỗi lần lau dọn những bộ bàn ghế này thì quả thực chẳng khác nào “địa ngục trần gian”, ai từng “nếm mùi” một lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Mới đây, trải nghiệm “đau thương” này lại một lần nữa gây xôn xao khắp cõi mạng. Chẳng là anh chàng có dẫn bạn gái về nhà chơi. Tình cờ thế nào lại đúng lúc bố mẹ anh đang dọn dẹp nhà cửa. Và rồi, câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu từ đây.

Người yêu nhờ lau hộ bàn ghế đón Tết, cô gái một đi không trở lại-1
Nỗi ám ảnh không của riêng ai mỗi dịp Tết (Ảnh minh họa)

Ngồi chơi được một lúc, cô gái cũng thấy ái ngại nên mở lời muốn phụ bố mẹ người yêu dọn dẹp.

- Cô chú để cháu giúp một tay.

- Ừ, thế có cái khăn, hai cái bàn chải ấy. Cháu lau, đánh hộ chú bộ ghế phòng khách được không?

Cô gái nghe vậy thì "đứng hình" mất một lúc, nhưng cũng vui vẻ nhận lời.

Kì cạch suốt cả buổi từ 2 giờ đến 6 giờ tối cuối cùng cũng xong. Khi đó, bố mẹ chàng trai có mời cô ở lại ăn cơm nhưng cô gái một mực tư chối, xin phép về vì còn có việc riêng.

"Mình cũng đưa về theo ý của người yêu, đến lúc về đến nhà thì thấy quạu quạu, đi vào nhà cũng không chào mìnhlấy một tiếng".

Thấy biểu hiện khác thường của người yêu, chàng trai linh cảm có chuyện gì đó không ổn. Thế rồi anh nhận được tin nhắn từ bạn gái mà "ngơ ngác, bật ngửa".

- Chia tay đi, chẳng hiểu tại sao lại đưa người yêu về đúng hôm bố mẹ dọn nhà. Lại còn phải lau bộ bàn ghế rồng phượng 4-5 tiếng đồng hồ.

- Em không thích dọn thì em nói luôn chứ.

- Người ta lịch sự, giữ ý nên người ta mới nhận. Vấn đề chính là anh không đưa tôi về hôm nay thì tôi chắc gì đã phải dọn? Là do anh đưa tôi về để dọn đúng không? Đang yên đang lành bắt người ta sang dọn dẹp, cuộc sống tôi chưa đủ khổ à?

Căng thẳng một hồi, cô gái vẫn nhất quyết đòi chia tay khiến khổ chủ không biết phải làm thế nào cho trọn vẹn đôi đường.

"Giờ sao mọi người ơi??? Chắc mình cứ kệ mấy hôm rồi xin lỗi, chứ giờ càng nói càng thấy căng thẳng".

Người yêu nhờ lau hộ bàn ghế đón Tết, cô gái một đi không trở lại-2
Cô gái không khỏi ấm ức khi vừa mới chơi đã phải đi dọn dẹp nhiều tiếng đồng hồ (Ảnh minh họa)

Dưới phần bình luận, cư dân mạng vừa thương vừa cười cho tình huống éo le của cặp đôi này. Nhiều người lên tiếng chỉ trích phản ứng của cô gái, dù sao cũng chỉ là dọn dẹp một buổi mà đã đồi chia tay thì thật quá đà.

Tuy nhiên, nhiều netizen lại đứng về phía cô nàng, bởi dù sao cô cũng là khách tới chơi nhà lần đầu chứ chưa phải thân quen hay phận con dâu mà phải "còng lưng" lau dọn như vậy. Để dẫn tới kết cục này là xuất phát từ phía bố mẹ chàng trai.

Một số người thậm chí đổ lỗi về phía chàng trai, cho rằng khi ấy, lẽ ra anh nên dọn dẹp cùng người yêu thay vì để cô một mình vất vả suốt mấy tiếng đồng hồ.

- "Nhanh trí lấy xịt vòi hoa sen hay xịt tăm nước ra mà dọn chứ bạn ơi"

- "Tuổi thơ mình lau ghế chưa đủ cơ cực hay sao nữa mà còn phải sang lau cho nhà người khác"

- "Nhà bạn trai cũng chẳng tinh tế gì, khách đến nhà lại để khách lau bàn ghế? Bạn gái hỏi như thế cho lịch sự thôi chứ ai lại bắt lau thật"

- "Như người khác thì khách đến nhà thì để mai rồi dọn cũng chả sao. Bố mẹ chồng này kiểu thử lòng con dâu đây. Gớm phết chứ chẳng đùa"

Không biết cuối cùng, cả hai sẽ giải quyết ra sao nhưng chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm nhớ đời với cô nàng.

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-yeu-nho-lau-ho-ban-ghe-don-tet-co-gai-mot-di-khong-tro-lai-n-294099.html

Dọn nhà Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao