Vừa được đi làm, con gái lập tức bị bố mẹ đòi lại 200 triệu nuôi ăn học

"Mình cũng chỉ dư lại vỏn vẹn vài đồng tích góp. Nhưng ba mình rất lạ, nếu không muốn nói thẳng là bòn tiền mình".

Chuyện con cái ra trường rồi đi làm kiếm tiền, báo hiếu bố mẹ là lẽ thường tình. Có nhiều phụ huynh khi thấy con mình trưởng thành, khôn lớn thì không khỏi vui mừng. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những bậc cha mẹ lại vô tình tạo nên áp lực lớn cho con cái, cũng chỉ xoay quanh câu chuyện tiền nong.

Mới đây trên một hội nhóm dành cho giới trẻ, một cô gái chia sẻ tình cảnh dở khóc dở cười của mình.

Cô bạn cho hay, bản thân mới ra trường và đi làm được 6 tháng nên lương cũng không nhiều. Tất cả chi tiêu cá nhân từ ăn uống rồi xăng xe một tháng gói gọn trong 3 triệu. Áo quần, giày dép cũng không dám mua bao giờ.

Áp lực vì đồng lương thấp là một chuyện, nhưng áp lực từ phía gia đình làm khổ chủ đau đầu hơn cả.

Vừa được đi làm, con gái lập tức bị bố mẹ đòi lại 200 triệu nuôi ăn học-1

"Mình cảm thấy áp lực từ chính bố mẹ của mình. Hàng tháng mình cũng phụ nhà chi phí sinh hoạt. Chi ra mình cũng chỉ dư lại vỏn vẹn vài đồng tích góp. Nhưng ba mình rất lạ, nếu không muốn nói thẳng là bòn tiền mình".

Cô gái cho hay, nhiều chi phí từ nạp thẻ điện thoại đến đi đám tiệc, ba đều đưa ra một con số bắt cô phải chi trả, nói rằng đây là trách nhiệm của cô. Còn mẹ thì muốn con gái phải đưa thêm cho em gái chi phí để sinh hoạt học đại học.

“Bố mẹ mình cũng không phải hết tiền. Nhưng nhất quyết không chịu chi, có tiệc tùng gì cũng bảo mình chi là phải nhiều mới đáng mặt và tự hào”.

Theo lời khổ chủ, dù mới đi làm, lương tháng vài triệu nhưng bố mẹ bắt cô trả hết sinh hoạt phí cho cả nhà, cùng với đó là đòi 200 triệu tiền nuôi ăn học suốt những năm qua. Nhiều khi, tiền kiếm được nhưng cô chẳng dám mua sắm gì cho bản thân mà lo chi phí cho nhà cũng đã hết sạch.

“Mua một đôi giày 500k mình cũng không dám, vậy mà mình biếu ba tiền đi mua giày. Tưởng ba sẽ vui, nhưng ba về trách móc ‘500k có đủ đâu tao phải bỏ thêm 200k nữa mới đủ đó’. Mình nghe xong buồn kinh khủng.

Mình đi làm đã đủ thứ áp lực, về nhà lại suốt ngày bị đòi lương, bố mẹ mình thậm chí họ còn ngồi tính trên lương mình nên đưa cho họ bao nhiêu. Và nói mình tiêu gì một tháng gần 2 triệu. Chắc mình phải đổ nước lạnh vào để chạy xe đi làm. Và nhịn đói 3 bữa để không tốn tiền ăn.

Mình sẽ bị gán mác ngay khi phản bác sự tính toán của ba mẹ trên đồng lương của mình. Chính mình còn không được xài và làm chủ đồng lương của mình. Mình thật sự rất chán. Và muốn bỏ nhà đi. Mình quá mệt mỏi, khi về nhà là vấn đề tiền bạc cứ đổ lên người mình”.

Chán nản và bất lực trước hoàn cảnh của mình, cô gái tìm sự trợ giúp từ cộng đồng mạng.

“Các bạn chắc cũng trải qua giai đoạn này, cho mình 1 lời khuyên với. Mình nên làm gì để bố mẹ có thể hiểu mình hơn đây. Đừng suốt ngày gặp mình là đòi tiền nữa".

Vừa được đi làm, con gái lập tức bị bố mẹ đòi lại 200 triệu nuôi ăn học-2

Dưới phần bình luận, netizen đã đưa ra những lời khuyên, động viên cô cố gắng. Một số cho rằng, cô gái nên nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ một lần để giãi bày hết nỗi niềm trong lòng. Bố mẹ nào cũng sẽ thương con, hiểu hoàn cảnh của con mà cảm thông.

Tuy nhiên, không ít người cũng từng rơi vào trường hợp giống cô bạn này lại cho rằng, khổ chủ nên dọn ra ở riêng để được thoải mái đầu óc, tránh gây thêm những mâu thuẫn, ấm ức. Như vậy mới có thể phát triển bản thân, sự nghiệp.

- "Bất kể vấn đề gì lớn nhỏ nếu thấy không ổn và không thể tiếp tục thì nên thẳng thắn trao đổi với nhau để tìm cách chứ không nên cố chịu đựng bằng mặt mà không bằng lòng bạn ạ"

 - “Chẳng bù cho bố mẹ mình, mình có đưa thế nào thì nhất quyết không nhận. Có khi còn đưa thêm cho mình tiêu ý”

- "Giờ bạn làm cái danh sách thu chi rồi đưa bố mẹ xem. Cả chi phí quần áo, quà sếp,… xem tháng dư bao nhiêu đưa bố mẹ xem"

- "Mình cũng giống hoàn cảnh của bạn. Cách mình làm là dọn ra riêng sống. Mạnh mẽ lên"

- "Có vấn đề gì to tát đâu nhỉ. Đi làm có tiền thì cho bố cho mẹ, không có thì bảo không có. Mình thấy vấn đề nằm ở bạn, bạn không biết cách xử lý thôi"

- "Sống gần 30 năm chưa thấy trường hợp nào như này luôn đó"

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vua-duoc-di-lam-con-gai-lap-tuc-bi-bo-me-doi-lai-200-trieu-nuoi-an-hoc-n-294067.html

tiền lương gia đình

Tin tức mới nhất