Nguyễn Hồng Thuận than khổ khi 90% ca sĩ đặt hàng đều yêu cầu 'phải giống như viết cho Hà Hồ'

Thay vì muốn làm "cái bóng" của Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Hồng Thuận khuyên các ca sĩ nên tìm cho mình một con đường riêng.

Nói tới sự nghiệp âm nhạc của Hồ Ngọc Hà, cái tên luôn được nhắc kèm theo là nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Anh đã viết riêng cho nữ ca sĩ gốc Quảng Bình những bản ballad đầy xúc cảm và chạm tới trái tim nhiều người nghe nhạc. 

Trong số đó, có thể kể tới những bản hit được khán giả yêu thích như: Tìm lại giấc mơ, Sao ta lặng im, Hãy nói với em, Tội lỗi, Xóa ký ức, Cô đơn giữa cuộc tình, Gửi người yêu cũ... 
 

Nguyễn Hồng Thuận than khổ khi 90% ca sĩ đặt hàng đều yêu cầu phải giống như viết cho Hà Hồ-1
Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Hồng Thuận có sự kết hợp rất thành công trong âm nhạc. 

Tuy nhiên, chính sự kết hợp thành công trong âm nhạc với Hồ Ngọc Hà lại khiến nam nhạc sĩ gặp phải nhiều "ca khó".

Trong chia sẻ mới đây trên mạng xã hội, Nguyễn Hồng Thuận than khổ khi 90% các ca sĩ đặt hàng ca khúc ballad của anh đều đưa ra một yêu cầu: "Em muốn bài giống của anh viết cho chị Hồ Ngọc Hà". 
 

Nguyễn Hồng Thuận than khổ khi 90% ca sĩ đặt hàng đều yêu cầu phải giống như viết cho Hà Hồ-2
Chia sẻ của Nguyễn Hồng Thuận.

Tuy nhiên, lời đề nghị của các ca sĩ thường không được Nguyễn Hồng Thuận đánh giá cao. Nam nhạc sĩ lý giải: "Thứ nhất, cái gì tôi đã viết rồi thì tôi không thích viết lại kiểu đó nữa. Tôi muốn khác đi và mới lạ với chính tai nghe của mình, mới lạ với tai nghe của khán giả nữa. 

Thứ hai, style nhạc đã đóng dấu một ca sĩ nào rồi thì các bạn là người đi sau sẽ rất khó để vượt qua cái bóng đó. Chi bằng hãy đi con đường mới riêng của các bạn"

 

Nguyễn Hồng Thuận than khổ khi 90% ca sĩ đặt hàng đều yêu cầu phải giống như viết cho Hà Hồ-3
Nguyễn Hồng Thuận khuyên các ca sĩ không nên làm "cái bóng" của Hồ Ngọc Hà. 

Theo Nguyễn Hồng Thuận, viết nhạc là một công việc mất nhiều thời gian và chất xám. Thay vì lời yêu cầu "viết giống như cho Hồ Ngọc Hà" của nhiều ca sĩ, anh nêu quan điểm: "Vậy nên tôi hay yêu cầu người đặt bài gửi bản ghi âm giọng hát hoặc hát cho tôi nghe. Rồi tui căn cứ vào giọng hát và nhiều yếu tố khác (ngoại hình, phong cách...) của ca sĩ đó mà định hướng thể loại ca khúc và giai điệu, sao cho phù hợp và tốt nhất cho người đó". 

Sau chia sẻ của nhạc sĩ họ Nguyễn, nhiều ca sĩ đã vào bình luận và bày tỏ sự may mắn khi nằm trong "10% còn lại". Trong đó, Hương Tràm hài hước viết: "Trời ơi may quá không nói gì". 
 

Nguyễn Hồng Thuận than khổ khi 90% ca sĩ đặt hàng đều yêu cầu phải giống như viết cho Hà Hồ-4
Các ca sĩ bình luận dưới status của Nguyễn Hồng Thuận. 
 


Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-hong-thuan-than-kho-khi-90-ca-si-dat-hang-deu-yeu-cau-phai-giong-nhu-viet-cho-ha-ho-n-141953.html

nguyễn hồng thuận Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất