Nguyên nhân và danh tính 4 người tử vong tại nhà máy Miwon

Hai công nhân môi trường bị ngạt khí và đã hô hoán, 3 người khác thấy vậy xuống ứng cứu. Họ sau đó cùng mắc kẹt.

Trong đêm 18/7, cơ quan chức năng xác định danh tính và hỗ trợ người thân các nạn nhân vụ ngạt khí hố ga trong nhà máy Miwon ở TP Việt Trì (Phú Thọ).

Bốn nạn nhân tử vong gồm: Vũ Sa Huỳnh sinh năm 1984 ở phường Dữu Lâu, Lê Hùng Vinh sinh năm 1980 ở phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; Trần Văn Thẫm sinh năm 1963 ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Dương Văn Sau sinh năm 1984 ở thị xã Kinh Môn, thành phố Hải Dương.

Người bị thương là Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1987 ở xã Gia Thanh (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đã qua cơn nguy kịch.

Nguyên nhân và danh tính 4 người tử vong tại nhà máy Miwon-1

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định sự cố xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 18/7. Lúc này, Công ty TNHH Miwon Việt Nam (phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Nguyên nhân và danh tính 4 người tử vong tại nhà máy Miwon-2

Công an khám nghiệm hiện trường

Phía doanh nghiệp sau đó đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định tử vong tại chỗ, một người tử vong tại bệnh viện.

Chia sẻ trên Zing, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng cho biết cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các bên liên quan.

Công ty TNHH Miwon Việt Nam là doanh nghiệp FDI vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị…

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-nhan-va-danh-tinh-4-nguoi-tu-vong-tai-nha-may-miwon-n-313786.html

ngạt khí tử vong

Tin tức mới nhất