Nguyễn Thị Oanh nói điều đặc biệt sau tấm HCV thứ 4 ở SEA Games 32

"Cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh có rất nhiều động lực khi bước vào tranh tài ở nội dung 10.000m nữ trong ngày thi đấu cuối cùng của môn điền kinh tại SEA Games 32.

Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, Nguyễn Thị Oanh cho biết: "Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã luôn luôn cổ vũ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại SEA Games 32.

Sau khi tôi giành được 2 HCV, nhiều người chúc mừng tới tôi. Nhưng tôi nói rằng mình còn nhiều nhiệm vụ ở phía trước. Hôm nay tôi đã có một niềm vui trọn vẹn.

Ở ngày thi cuối cùng, cảm xúc thực sự khó tả, giải tỏa tất cả những suy nghĩ, áp lực của tôi trong những ngày qua. Tôi biết ơn và hạnh phúc khi mình làm được điều đó".

Nguyễn Thị Oanh cho biết cô muốn dành tặng thành tích này cho HLV Trần Văn Sỹ bởi hôm nay là sinh nhật của thầy.

Nhà vô địch SEA Games nói: "Tôi chờ đợi từ sáng tới giờ và hy vọng thi thật tốt. Tôi muốn tặng tấm HCV này cho thầy, chúc thầy có một ngày sinh nhật vui vẻ, nhiều sức khỏe và luôn luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê với nghề".

Nguyễn Thị Oanh nói điều đặc biệt sau tấm HCV thứ 4 ở SEA Games 32-1
Nguyễn Thị Oanh kết thúc SEA Games 32 với 4 tấm HCV điền kinh (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Lý giải về việc từ chối tiếp nước khi đang thi đấu, Nguyễn Thị Oanh cho biết: "Nhu cầu của mỗi người khác nhau, cần lượng nước ở thời điểm khác nhau".

Cuối cùng, Nguyễn Thị Oanh tin tưởng điền kinh Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa sau SEA Games 32: "Đây là một tín hiệu khá tốt của điền kinh Việt Nam. Tôi mong rằng có nhiều VĐV trẻ tài năng hơn nữa, qua đó tiếp bước các đàn anh, đàn chị".

Sau khi xuất sắc giành HCV điền kinh ở các nội dung 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật và 5.000m, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục tranh tài ở nội dung 10.000m ngày 12/5. Ở nội dung này, Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ là hai đại diện của Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh và Hồng Lệ tranh tài nội dung chạy 10.000m cùng 11 vận động viên (VĐV) khác. Ngay ở vòng đầu, VĐV người Bắc Giang vượt lên dẫn đầu, Hồng Lệ cũng theo sát phía sau. 

Sau 8 vòng đầu tiên, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục dẫn đầu, theo sát phía sau là VĐV của Indonesia. Đến khi cuộc đua còn 15 vòng, top đầu chỉ còn 4 VĐV trong đó có Nguyễn Thị Oanh, Odekta Elvina Naibaho, Hồng Lệ và chân chạy người Malaysia.

Thời điểm cuộc đua chỉ còn hơn một vòng cuối, Nguyễn Thị Oanh quyết định bứt tốc để vượt lên, Hồng Lệ cũng nỗ lực đeo bám người đồng đội, trong khi Elvina Naibaho càng ngày càng tụt lại phía sau với khoảng cách khá xa.

Cuối cùng chân chạy quê Bắc Giang cán đích đầu tiên, với thành tích 35 phút 11 giây 53. Hồng Lệ về thứ hai và giành HCB với thời gian 35 phút 21 giây 09.

Với chiến thắng này, Nguyễn Thị Oanh là VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 4 HCV điền kinh tại một kỳ SEA Games. Đây là một thành tích khó tin của VĐV 27 tuổi.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/nguyen-thi-oanh-noi-dieu-dac-biet-sau-tam-hcv-thu-4-o-sea-games-32-20230512194323055.htm

Nguyễn Thị Oanh Sea Games

Tin tức mới nhất