Nguyễn Thị Oanh tiết lộ bí quyết giành 2 HCV SEA Games trong hơn 20 phút

Để vượt qua thử thách chưa từng có kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, cô gái vàng của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Oanh cần tới nghị lực phi thường.

Một ngày sau khi giành HCV chạy cự ly 5.000m, Nguyễn Thị Oanh lại tiếp tục khiến cả Đông Nam Á sửng sốt khi chiến thắng 2 cả hai nội dung khó 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật trong buổi chiều 9/5 tại Sea Games 32.

Ngoạn mục hơn nữa, dù bị BTC xếp lịch thi đấu 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật cách nhau chỉ hơn 20 phút nhưng là chân chạy quê Bắc Giang vẫn vô đối khi về đích đầu tiên ở hai cự ly đó.

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ bí quyết giành 2 HCV SEA Games trong hơn 20 phút-1
Nguyễn Thị Oanh (số đeo 561) không có đối thủ ở 3 cự ly 5.000m, 1.500m và 3.000 vượt chướng ngại vật. Ảnh: SN

Một đêm sau khi lập kỳ tích bản thân và điền kinh Việt Nam, Oanh “Ỉn” chia sẻ: “Ngay sau khi kết thúc nội dung 1.500m, dù khá mệt nhưng em lập tức vào trong phòng thay đồ, đeo số bib, dán số đeo và chờ điểm danh cho cuộc thi 3.000m vượt chướng ngại vật. 

Rồi màn tranh tài thứ hai em cũng hoàn thành và giành HCV. Khi chạy qua vạch đích, lúc đó em chỉ biết nghĩ trong đầu là ôi mình làm được rồi!

Đến bây giờ, sau một đêm em thấy trong mình là cảm xúc lẫn lộn và thật sự rất hạnh phúc”.

Nói về bí quyết để có thể giành hai chiến thắng liên tiếp ở hai cự ly nặng đó, VĐV sinh năm 1995 cho biết: “Khi biết BTC thay đổi lịch thi đấu, em chấp nhận thách thức, sẵn sàng cuộc đua và chinh phục khó khăn.

Em tự nhắc mình là cần tập trung cao độ và tính làm sao để có sự phân phối sức lực hợp lý cho cả 2 cự ly đó. Đồng thời phải cố gắng và cố gắng hết thật nhiều, phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Trước khi bước vào tranh tài, các đồng đội, ban huấn luyện, thầy cô, lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam, gia đình và bạn bè đã động viên em rất nhiều. Chính mọi người là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao, tiếp sức cho em, giúp em có thêm nghị lực để hoàn thành các cuộc thi".

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ bí quyết giành 2 HCV SEA Games trong hơn 20 phút-2
Nụ cười chiến thắng của cô gái vàng thể thao Việt Nam. Ảnh: SN

Có thể thấy việc xếp lịch thi đấu dày đặc đó là điều hiếm thấy ở các giải điền kinh trên thế giới. Bản thân “Cô bé hạt tiêu” cũng thấy rất bất ngờ.

“Oanh chưa bao giờ thấy một lịch thi đấu dày đặc, liên tiếp đến như vậy. Ngay cả khi thi đấu hai nội dung nặng đó trong hai buổi sáng và chiều đã là sự thử thách cực lớn đối với VĐV chứ chưa nói đến việc tranh tài ở hai nội dung trong vòng chưa đầy 30 phút”, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Điều đó cho thấy ý chí và nghị lực phi thường của Nguyễn Thị Oanh. Hai chiến thắng liên tiếp của VĐV bước sang tuổi 28 vào tháng 8 tới càng đáng khâm phục và tự hào hơn. 

Nhiều người giờ đặt cho Oanh những biệt danh "Cô gái vàng", “Bông hồng thép”, “Siêu nhân” của thể thao Việt Nam và thể thao khu vực.

Được biết, sau khi bảo vệ thành công 3 HCV SEA Games ở 3 cự ly sở trường, Nguyễn Thị Oanh còn thi đấu ở nội dung 10.000m vào ngày 12/5. 

“Giờ là lúc em nghỉ ngơi, lấy lại sức lực để chinh phục nội dung cuối cùng”, Nguyễn Thị Oanh nói thêm.

Sở hữu bộ sưu tập 11 HCV SEA Games cùng những nỗ lực phi thường, Nguyễn Thị Oanh xứng đáng nằm trong hàng ngũ những VĐV vĩ đại nhất lịch sử thể thao Việt Nam, như Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Anh Tuấn, Lê Quang Liêm, Nguyễn Thị Ánh Viên. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-quyet-gianh-2-hcv-sea-games-32-cua-nguyen-thi-oanh-2141454.html

Sea Games

Tin tức mới nhất