Nguyễn Thị Oanh: 'Tôi rất lo lắng, phải từ chối kiểm tra doping'

Sau khi giành 2 tấm HCV chỉ cách nhau 20 phút, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ những điều rất bất ngờ về thành tích lịch sử của mình.

Sau khi đoạt HCV 5000m nữ vào tối 8/5, Nguyễn Thị Oanh phải đấu 1500m lúc 17h30 ngày 9/5. Sau đó vào lúc 17h50 cô bước vào nội dung khó khăn hơn là 3000m vượt chướng ngại vật.

Trước giờ thi đấu, những tưởng Nguyễn Thị Oanh sẽ bỏ một nội dung, nhưng cuối cùng cô vẫn quyết định thử sức với thử thách lớn nhất trong cuộc đời mình.

Ở nội dung 1500m, Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ. Cô về đích với thành tích 4 phút 16 giây 85, qua đó giành tấm HCV thứ 2 ở SEA Games 32. Sau tấm HCV, Nguyễn Thị Oanh thậm chí còn không có thời gian để ăn mừng.

Nguyễn Thị Oanh: Tôi rất lo lắng, phải từ chối kiểm tra doping-1
Nguyễn Thị Oanh giành hai HCV SEA Games 32 chỉ sau 20 phút (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Sau khoảng 20 phút, nội dung 3000m vượt chướng ngại vật diễn ra. Nguyễn Thị Oanh phải có mặt ở điểm xuất phát bởi nếu không sẽ bị loại vì phạm quy.

Đáng chú ý, trước đó vận động viên (VĐV) Việt Nam phải xin Ban tổ chức không kiểm tra doping bởi không còn đủ thời gian. Rất may Ban tổ chức đã thông cảm cho Nguyễn Thị Oanh.

Ở cuộc thi 3000m vượt chướng ngại vật, "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam một mình băng về đích với thành tích 10 phút 34 giây 39.

Đây không phải kỷ lục SEA Games nhưng chắc chắn khiến cả Đại hội phải ngưỡng mộ, thán phục. Đây có lẽ là tấm huy chương ấn tượng nhất của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32.

"Tôi rất lo vì nội dung phải vượt qua những chướng ngại vật. Vừa ra đến nơi Ban tổ chức đã gọi ra, dán số vào chạy luôn. Điểm danh một lúc luôn 2 nội dung.

Thật sự là không thể diễn tả được, nhiều cảm xúc hỗn độn, thực sự rất mệt nhưng hạnh phúc, cảm thấy biết ơn khi bản thân thi đấu hoàn thành nhiệm vụ hôm nay.

Hai nội dung vất vả trong thời gian ngắn. Tôi cảm thấy biết ơn và hạnh phúc ngay lúc này", Nguyễn Thị Oanh chia sẻ cảm xúc.

"Khi biết rằng không có cách nào thay đổi được lịch thi đấu của Ban tổ chức, tôi chấp nhận và quyết tâm chinh phục, coi đây là thách thức mà bản thân cần phải vượt qua ở kỳ Đại hội lần này.

Có nhiều người thân, gia đình bạn bè luôn đồng hành, cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh để tôi vượt qua. Đây là lịch đấu bất ngờ, lúc đầu rất lo lắng, sau đó tôi tìm ra lối đi tốt nhất, chiến thuật phù hợp nhất.

Tôi cũng từ chối kiểm tra doping vì thi đấu quá gấp. Ban tổ chức cũng hiểu cho tôi".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/nguyen-thi-oanh-toi-rat-lo-lang-phai-tu-choi-kiem-tra-doping-20230509201337298.htm

Sea Games

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao