Nguyễn Thúy Hiền - từ fangirl của Ánh Viên đến 'tiểu tiên cá' mới của làng bơi Việt

Sau khi Ánh Viên giải nghệ, Nguyễn Thúy Hiền đang là hạt giống tiềm năng được kỳ vọng có thể thay thế nữ cựu vận động viên trở thành "tiểu tiên cá" mới của làng bơi Việt.

Cô gái bé nhỏ làm nên điều phi thường

Nguyễn Thúy Hiền sinh năm 2009, là vận động viên nhỏ tuổi nhất của đoàn thể thao Việt Nam tham gia SEA Games 32. Không chỉ nhỏ tuổi mà vóc dáng của Thúy Hiền cũng nhỏ nhắn, "lọt thỏm" giữa các vận động viên tham gia thi đấu cùng nội dung.

Nguyễn Thúy Hiền - từ fangirl của Ánh Viên đến tiểu tiên cá mới của làng bơi Việt-1

Lần đầu tham dự SEA Games, dù được các chuyên gia bộ môn bơi lội của Việt Nam đánh giá là vận động viên tiềm năng nhưng Thúy Hiền lại không bị ban huấn luyện đặt nặng thành tích. Mọi người chỉ mong "tiểu kình ngư" có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Vì vậy, huy chương Đồng ở nội dung bơi 100m tự do của Thúy Hiền khiến nhiều người hết sức bất ngờ.

Nguyễn Thúy Hiền - từ fangirl của Ánh Viên đến tiểu tiên cá mới của làng bơi Việt-2

"Huyền thoại bơi lội của Singapore" Quah Ting Wen, người đang giữ huy chương Vàng nội dung bơi 100m tự do cũng bất ngờ về "đối thủ nhí". Theo báo VnExpress, Quah Ting Wen chia sẻ ban đầu cô ngạc nhiên về thể hình bé nhỏ của Thúy Hiền: "Cô bé có thể thành công như Ánh Viên hay không thì hãy để thời gian trả lời, hãy giúp đỡ cô bé thật nhiều".

Ánh Viên chính là hình mẫu

Thúy Hiền từng tiết lộ "kình ngư" Ánh Viên chính là thần tượng của mình. Chia sẻ trên báo Dân Việt, nữ vận động viên 14 tuổi cho biết: "Em thần tượng chị Ánh Viên và muốn có được nhiều huy chương Vàng giống như chị. Chị Viên luôn là mẫu hình để em cố gắng học tập vì sự nỗ lực và kỷ luật của chị ấy".

Nguyễn Thúy Hiền - từ fangirl của Ánh Viên đến tiểu tiên cá mới của làng bơi Việt-3

Hiện tại, Thúy Hiền đang là vận động viên trẻ nhất Việt Nam giành huy chương tại các kỳ SEA Games (14 tuổi). Người nắm giữ kỷ lục này trước đó chính là Ánh Viên (năm 15 tuổi).

Trước đó, tại Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc năm 2022, Thúy Hiền gây bất ngờ khi giành 4 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc. Cô bạn còn phá kỷ lục bơi 50m tự do (nữ) với thời gian 26 giây 59, vượt qua kỷ lục cũ của đàn chị Ánh Viên là 26 giây 70 (ghi nhận năm 2014).

Nguyễn Thúy Hiền - từ fangirl của Ánh Viên đến tiểu tiên cá mới của làng bơi Việt-4

Thúy Hiền bắt đầu bơi lội từ năm 2018 và chỉ mất 4 năm để chứng minh bản thân là một "thần đồng bơi lội". Thúy Hiền đang là gương mặt trẻ tiềm năng trong làng bơi Việt Nam. Thúy Hiền đang đặt mục tiêu có huy chương tiếp theo tại SEA Games 33 (tổ chức vào năm 2025). Đây chính là giai đoạn vàng để Thúy Hiền "săn" huy chương về cho bộ môn bơi lội tại Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/nguyen-thuy-hien-tu-fangirl-cua-anh-vien-den-tieu-tien-ca-moi-cua-lang-boi-viet-post1533722.tpo?fbclid=IwAR1XdfZ88BaP5xhg_-D5kzzQhRhyD5TtyceZZJI0o59KDMyOfWervUEzMO4

Ánh Viên Sea Games

Tin tức mới nhất