Châu Đăng Khoa bị tố ăn chặn

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói về quan hệ quản lý - nghệ sĩ giữa ồn ào Châu Đăng Khoa - Orange

Nguyễn Văn Chung chia sẻ anh không có ý bênh vực hay chỉ trích ai mà chỉ muốn kể để mang đến một cái nhìn khách quan.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa có dòng trạng thái rất dài về mối quan hệ giữa quản lý và "gà" (nghệ sĩ). Nam nhạc sĩ kể một câu chuyện của một người quen làm quản lý ca sĩ, hết lòng tạo điều kiện và giúp đỡ "gà" của mình nhưng sau đó ca sĩ này "lật mặt" và dứt áo ra đi.

Nguyễn Văn Chung khẳng định vai trò của quản lý đối với nghệ sĩ: "Cái lớn nhất mà những người nuôi gà dành tặng cho con gà chính là cái tên con gà! Cái tên ấy giúp cho con gà sống tốt sống khoẻ cả đời nếu nó biết cách! Nhưng nó không giúp gì được cho người nuôi cả! Khi con gà chạy đi, họ sẽ mất trắng, cả tiền bạc, và lòng tin".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói về quan hệ quản lý - nghệ sĩ giữa ồn ào Châu Đăng Khoa - Orange-1
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Chia sẻ của Nguyễn Văn Chung khiến khán giả không thể không liên tưởng đến mâu thuẫn giữa Orange - LyLy và Châu Đăng Khoa gây xôn xao dư luận. Nhiều khán giả cho rằng bài viết của anh ngầm ý bênh vực Châu Đăng Khoa. Đáp lại, tác giả Nhật ký của mẹ cho rằng xuyên suốt bài viết, anh không hề khẳng định mình bênh vực hay chỉ trích ai. Nguyễn Văn Chung muốn chia sẻ câu chuyện này để mọi người có một góc nhìn khách quan hơn.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói về quan hệ quản lý - nghệ sĩ giữa ồn ào Châu Đăng Khoa - Orange-2
Mâu thuẫn giữa Orange - LyLy và Châu Đăng Khoa một lần nữa cho thấy những góc khuất trong mối quan hệ quản lý - nghệ sĩ trong showbiz

Nguyên văn bài viết của Nguyễn Văn Chung:

"Mình có ông anh rất thân từng làm quản lý ca sĩ (gọi tắt là gà).

Ngày xưa ổng phải cầm nhà để làm album, mua bài, hòa âm, quay MV, đúng là coi gà như con, chăm bẵm, tập dợt, cho học thanh nhạc, cho học vũ đạo, cho học biểu diễn, cho đi làm đẹp, làm tóc các kiểu! Album ra phải truyền thông họp báo, gửi gắm người này người kia nhờ lên bài, rồi cafe nhậu nhẹt với người này người kia nhờ book show! Tất cả những chi phí đó đều quy bằng TIỀN!

Ngay cả khi nhờ 1 đứa em thân như mình sáng tác, dù mình đã ưu ái cho anh ấy 50% nhưng đó vẫn là số tiền bằng 2,3 tháng lương công nhân! Số tiền anh ấy bỏ ra đó, gà đâu có biết, gà đâu có quan tâm!

Anh ấy thức khuya, chạy xe khắp cả Sài Gòn qua từng phòng thu, từng chỗ in đĩa, từng quán cafe để gặp những người lo từng khâu sản phẩm, mời người này người kia ăn uống, tặng vài món quà nhỏ cho thân tình và được việc! Những điều đó cũng quy ra TIỀN, nhưng không kể với gà, nên gà cũng không biết và không quan tâm!

Ổng sĩ diện, 'muốn bay tao cho bay'! Và ổng đưa hết nhạc cho đi hát dù là trên nguyên tắc không được, ổng cũng không bắt bồi thường dù trên nguyên tắc là phải bồi thường, nhất là VỪA RA XONG ALBUM MỚI! Ổng cũng không thèm chèn ép hay hù doạ gì dù có rất nhiều người làm gà đã từng cay cú 'mày đi là tao bẻ chân coi mày múa hát kiểu gì'!

Giờ ổng ở nhà phụ vợ quét nhà, cùng con làm phim vì ổng thấy như vậy cuộc sống ý nghĩa hơn khi không phải đầu tư tâm sức cho những con gà khi nhỏ thì cun cút mà lớn lên thì vô ơn!

Mình không nói về ai, không bênh ai! Mình chỉ kể chuyện ông anh mình! Lỗi ai gây ra, sẽ phải tự gánh! Con đường ai chọn, sẽ phải tự chịu! Thế nhưng, làm người phải biết trước sau, và phải biết ơn!

Biết ơn bằng hành động và bằng suy nghĩ, chứ không phải bằng cái miệng! Và nhất là, người có thể làm đúng, có thể chọn sai, nhưng dứt khoát đừng bao giờ làm kẻ cơ hội!

Một điều nữa, cái lớn nhất mà những người nuôi gà dành tặng cho con gà chính là CÁI TÊN CON GÀ! Cái tên ấy giúp cho con gà sống tốt sống khoẻ cả đời nếu nó biết cách! Nhưng nó không giúp gì được cho người nuôi cả! Khi con gà chạy đi, họ sẽ mất trắng, cả tiền bạc, và lòng tin!"

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói về quan hệ quản lý - nghệ sĩ giữa ồn ào Châu Đăng Khoa - Orange-3
Nguyễn Văn Chung khẳng định không bênh vực hay chỉ trích ai mà chỉ muốn chia sẻ để mọi người có cái nhìn khách quan

Theo Thế Giới Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yeah1music.net/sao-viet/nhac-si-nguyen-van-chung-dang-bai-viet-ve-quan-he-quan-ly-nghe-si-giua-on-ao-chau-dang-khoa-orange.html

nguyễn văn chung Orange châu đăng khoa

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Châu Đăng Khoa bị tố ăn chặn