Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tâm thư khuyên Châu Đăng Khoa xin lỗi công khai về scandal 'đạo thơ'

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng Châu Đăng Khoa cần công khai xin lỗi khi sử dụng thơ ý thơ của Linh Linh và Lạc Hi vào ca khúc của mình.

Thời gian vừa qua, sự việc nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị tố đạo thơ được cư dân mạng khá quan tâm. Mới đây nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có bức “tâm thư” nhắn gửi tới Châu Đăng Khoa trên Facebook cá nhân sau khi đọc được một bài báo chỉ trích nam nhạc sĩ trẻ là kẻ cắp.

Cha đẻ của ca khúc Nhật ký của mẹ cho hay việc gọi Châu Đăng Khoa là kẻ cắp là quá nặng nề, bên cạnh đó anh cũng mong đàn em nhận lỗi sai sau sự việc này.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tâm thư khuyên Châu Đăng Khoa xin lỗi công khai về scandal đạo thơ-1

Nguyễn Văn Chung kể khi vụ ca sĩ Hàn Quốc tố đạo ca khúc Tình nhân ơi nổ ra, Châu Đăng Khoa đã khóc rất nhiều và nói "Anh phải tin em vì em không đạo nhạc". Nhưng đến vụ lùm xùm tố đạo thơ (của 2 tác giả Linh Linh và Lạc Hi), Nguyễn Văn Chung cho biết anh không thể phủ nhận rằng Châu Đăng Khoa đã hành xử sai.

"Kẻ cắp’ là 1 từ nặng lắm Khoa ơi, nên anh phải nói thôi! Anh không biết sau những lời này em còn quý anh hay không nhưng anh nghĩ đã làm anh em thì anh muốn em tốt hơn, không phải bằng cách bênh vực em ủng hộ em theo cảm tính, mà là giúp em nhận ra cái sai và sửa cái thiếu sót của mình!

Âm nhạc giống nhau là chuyện thường xảy ra, nhưng đến chuyện ý thơ thì em không đúng rồi. Biết rằng khán giả hơi quy chụp khi phán em ‘đạo thơ’ vì còn giai điệu và những phần lời khác là sáng tạo của em, nhưng không thể phủ nhận rằng những ý thơ đó đúng là của 2 bạn Linh Linh và Lạc Hi, và rõ ràng đó cũng là những điểm nhấn được yêu thích nhất trong bài hát của em.

Việc em quên xin phép tác giả đã sai rồi và cái việc em xin lỗi dài dòng, loanh quanh, không rõ ràng cũng là một cái sai khác của em, cuối cùng, việc ‘quên cảm ơn tác giả thơ’ trong đêm vinh danh bài hát mình được giải cũng là 1 cái dở khác của em!”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tâm thư khuyên Châu Đăng Khoa xin lỗi công khai về scandal đạo thơ-2

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết tâm thư khuyên Châu Đăng Khoa xin lỗi công khai về scandal đạo thơ-3
Đoạn giống nhau giữa bài thơ của Linh Linh và ca khúc "Người lạ ơi!" của Châu Đăng Khoa

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn khuyên Châu Đăng Khoa gửi lời xin lỗi công khai tới các tác giả. Bởi trước đó, Châu Đăng Khoa chưa một lần xin lỗi công khai và không thừa nhận việc đạo thơ mà chỉ là “lấy cảm hứng” và “chậm trễ trả phí tác quyền” mà thôi.

“Khoa ơi, em hãy xin lỗi 2 bạn ấy, xin lỗi NXB, một cách ngắn gọn và chân thành: 'Khoa thật lòng xin lỗi Linh Linh và Lạc Hi vì đã sử dụng ý thơ của 2 bạn mà không xin phép, Khoa xin lỗi vì chưa có ý thức trong việc tìm hiểu nguồn gốc, tác giả bài thơ mà đã sử dụng trong bài hát của mình. Khoa cũng xin lỗi NXB vì đã thiếu sót trong nhận thức tác quyền".

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguyen-van-chung-khuyen-chau-dang-khoa-xin-loi-vi-dao-tho-n-174175.html

nguyễn văn chung châu đăng khoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao