Nguyễn Văn Chung kể về người bạn gái mất tích không dấu vết

"Tôi yêu bạn gái khoảng 1 năm thì cô ấy bất ngờ mất tích không dấu vết", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

Mới đây, chương trình Đời NghệSĩ đã lên sóng với khách mời là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, một trong những nhạc sĩ nổi tiếng hàng đầu hiện nay, với rất nhiều ca khúc ăn khách, làm nên tên tuổi cho các ca sĩ. Anh cũng đạt kỷ lục nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều nhạc thiếu nhi nhất, với 300 ca khúc.

Thời gian gần đây, Nguyễn Văn Chung còn gây xôn xao khi bán lại loạt bài hit của Cao Thái Sơn cho Nathan Lee.

Tại chương trình tuần này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

Nguyễn Văn Chung kể về người bạn gái mất tích không dấu vết-1
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Tôi yêu bạn gái khoảng 1 năm thì cô ấy mất tích không dấu vết

Tôi bắt đầu sáng tác ca khúc đầu tiên là Bài Ca Tình Yêu Đầu vào năm 2002, khi còn học đại học năm 2. Chính ca khúc này đã đưa tôi tới con đường sáng tác.

Cái duyên khiến tôi viết ra nó xuất phát từ mối tình đầu. Thời điểm đó, tôi đang yêu bạn gái khoảng 1 năm thì cô ấy bất ngờ mất tích không dấu vết.

Điều này khiến tôi vô cùng buồn khổ, rất nhiều cảm xúc đan xen trong tâm trí tôi. Chính vì thế, tôi đã tìm đến âm nhạc để vơi đi nỗi buồn.

Đầu tiên, tôi lấy cây đàn cũ trong nhà để tập với những bài hát đang nổi tiếng thời điểm ấy, nhưng cảm xúc mang lại không thỏa mãn được tôi.

Những ca khúc ấy không giống với câu chuyện của tôi, nên tôi nghĩ, tại sao không tự viết một bài hát cho chuyện tình của chính mình.

Đến bây giờ, tôi tự nhận thấy bài hát này khá dở. Nhưng dù sao, nó cũng là cột mốc trong sự nghiệp của tôi.

Cô gái bí ẩn mà tôi từng yêu ấy đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, cả niềm vui lẫn nỗi buồn.

Khi cô ấy biến mất, tôi trải qua những cảm giác tột cùng của tình yêu, đan xen lẫn nhau và vô cùng mãnh liệt. Chính sự mãnh liệt, sâu sắc ấy đã khiến tôi viết thêm nhiều ca khúc khác.

Tôi không ngờ rằng, những ca khúc đó lại trở thành hit nổi tiếng, như Vầng Trăng Khóc, Bay Giữa Ngân Hà, Mộng Thủy Tinh, Đêm Trăng Tình Yêu… Đây đều là những bài hát tuổi teen đình đám quen thuộc một thời của thế hệ 8X, 9X. Tất cả đều được tôi viết dành cho người bạn gái bí ẩn ấy.

Sau nhiều năm mất liên lạc, tôi vô tình vào lại email cũ và thấy tài khoản của bạn gái cũ sáng đèn. Tôi đánh liều nhắn tin cho cô ấy thì mới biết rằng cô ấy đã qua Mỹ sinh sống.

Vào một dịp gần đây, tôi sang Mỹ thăm họ hàng và lần đầu gặp lại bạn gái cũ sau 17 năm không nhìn mặt nhau.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ này như một cuốn phim. Tôi và cô ấy đã có 2 tiếng trò chuyện với nhau trước khi tôi nói lời tạm biệt để trở về Việt Nam.

Nguyễn Văn Chung kể về người bạn gái mất tích không dấu vết-2
Nguyễn Văn Chung và Nguyên Vũ

Tôi phải đạp xe đạp cũ tới nhà Nguyên Vũ để chào hàng ca khúc

Sau một hai bài hát đầu thất bại, tôi tiếp tục sáng tác rất nhiều. Tới bài hát thứ 15, tôi được các bạn trong lớp đại học cổ vũ đem đi dự thi ngày 20/11 và bất ngờ giành giải nhất.

Nhận thấy tài năng của tôi, bạn bè đã gợi ý tôi gửi thử những sáng tác của mình cho các ca sĩ nổi tiếng.

Sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định gọi cho tổng đài 1080 để xin số điện thoại bàn của một số ca sĩ nổi tiếng thời ấy.

Từ số điện thoại, tôi tra được địa chỉ và đã đem bản thảo cùng băng ghi âm nháp gửi đến nhà của từng ca sĩ như Lý Hải, Nguyễn Phi Hùng, Nguyên Vũ và nhóm Mây Trắng. Kết quả, Nguyên Vũ là ca sĩ đầu tiên và duy nhất liên hệ lại với tôi.

Khi nhận được bản thảo sáng tác ca khúc Người Thầy Năm Xưa, Nguyên Vũ đã liên hệ lại ngay với tôi để mua bài. Sau đó, Nguyên Vũ hát bài của tôi trong một show ca nhạc lớn tại sân khấu Lan Anh do chính anh tổ chức.

Tôi nhớ khi ấy, tôi còn phải đạp xe đạp cũ tới nhà Nguyên Vũ để chào hàng ca khúc, không ngờ lại được mua và trở thành bài hát nổi tiếng.

Có thể nói, Nguyên Vũ đã giúp tôi mở ra cánh cửa đến với thị trường âm nhạc Việt Nam. Không phải nhạc sĩ nào cũng may mắn và thành công với những sáng tác đầu tay như tôi, rất nhiều người đã bỏ cuộc.

Tuy có duyên với nhau nhưng Nguyên Vũ không phải lúc nào cũng bắt được bài hit của tôi, mà may mắn lại thuộc về nhiều ca sĩ khác.

Đơn cử là ca khúc Từ Khi Em Đến, thời điểm ấy được rất nhiều tên tuổi lớn để ý và tranh giành.

Bài hát này vốn được Trương Thế Vinh thể hiện để làm nhạc phim của một bộ phim mà Nguyên Vũ đóng chính.

Sau đó, nhà sản xuất lại muốn Nguyên Vũ hát lại nó. Chính điều này đã khiến Trương Thế Vinh hiểu lầm tôi, đến gần đây mới được hóa giải.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhac-si-nguyen-van-chung-ke-ve-nguoi-ban-gai-bat-ngo-mat-tich-khong-dau-vet-8202121872754483.htm

nguyễn văn chung Trương Thế Vinh Nguyên Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao