Nguyện vọng mong manh của vũ công bị liệt do tai nạn rơi màn hình 600kg

Nửa năm sau tai nạn sân khấu nghiêm trọng, Lý Khải Ngôn vẫn tích cực điều trị với hi vọng phục hồi chức năng vận động. Tình trạng của anh khiến nhiều người xót xa.

Tháng 7/2022, Lý Khải Ngôn gặp tai nạn sân khấu nghiêm trọng khi bị một màn hình LED nặng 600kg rơi trúng người khi đang biểu diễn trong show của nhóm nhạc Mirror.

Vụ tai nạn khiến Lý Khải Ngôn bị thương nặng. Anh được chẩn đoán chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Nguyện vọng mong manh của vũ công bị liệt do tai nạn rơi màn hình 600kg-1

Nam vũ công đã trải qua 3 ca đại phẫu thuật để điều trị các chấn thương. Anh được các bác sĩ phẫu thuật ghép dây thần kinh và nắn lại cột sống cổ. Dù giữ được tính mạng, Lý Khải Ngôn đứng trước nguy cơ bị liệt cả đời. Sau ca phẫu thuật, anh cũng phải chịu nhiều đau đớn và gặp biến chứng viêm nhiễm nghiêm trọng.

Trước vụ tai nạn, Lý Khải Ngôn là vũ công nổi tiếng của showbiz Hong Kong. Anh là vũ công chính của nhóm nhạc Mirror, biên đạo múa cho nhiều nghệ sĩ Hong Kong. Nam nghệ sĩ 28 tuổi từng được đánh giá là vũ công có tương lai ổn định, rộng mở trong showbiz xứ hương cảng trước tai nạn.

Vụ tai nạn sân khấu được đánh giá nghiêm trọng nhất ngành biểu diễn Hong Kong dường như khép lại hoàn toàn tương lai của Lý Khải Ngôn. 

Nửa năm sau vụ tai nạn, tình trạng của Lý Khải Ngôn có nhiều biến chuyển tích cực nhưng khả năng phục hồi chức năng vận động của nam vũ công U30 vẫn khá khó khăn. Hiện tại, Lý Khải Ngôn có thể rời phòng bệnh, ra ngoài hít thở không khí, nỗ lực giao tiếp với mọi người nhưng những đau đớn vẫn chưa buông tha anh. 

Nguyện vọng mong manh của vũ công bị liệt do tai nạn rơi màn hình 600kg-2

Cha của Lý Khải Ngôn chia sẻ với truyền thông Hong Kong, tháng 3/2023, nam vũ công vẫn phải điều trị ở bệnh viện, chưa thể về nhà. Các bác sĩ làm mọi cách để giúp nam vũ công khôi phục khả năng đi lại.

Tình trạng của Lý Khải Ngôn cần được can thiệp y tế liên tục để cơ hội phục hồi không chạm mốc 0% cũng như gặp phải biến chứng hậu phẫu thuật.

Tháng 2 vừa rồi, bác sĩ chỉ định để Lý Khải Ngôn sử dụng bộ khung xương trợ lực (Exoskeleton) để tập đi lại. Sau một tháng chịu đựng đau đớn khi luyện tập, anh đã thích nghi, điều khiển linh hoạt khung xương cơ học và hoàn thành bài tập đi 9 bước. 

Theo cha của Lý Khải Ngôn, anh hiện có thể đi bộ chậm. Đây được xem là điểm hi vọng lớn với cả gia đình. "Chúng tôi đã khóc khi Khải Ngôn hoàn thành bước đi cuối cùng trên toàn bộ hành lang. Niềm vui này không thể diễn tả bằng lời", cha nam vũ công xúc động chia sẻ.

Theo đánh giá của bác sĩ, cơ bắp tay và chân của Lý Khải Ngôn đã có phản ứng, tiến triển tích cực hơn trước đây rất nhiều. Sắp tới, chuyên gia sử dụng hệ thống máy tập hiện đại hơn để giúp Lý Khải Ngôn tăng cường hơn nữa khả năng vận động của các dây thần kinh, cơ bắp và khớp.

Mỗi ngày, Lý Khải Ngôn phải điều trị vật lý trị liệu từ 4 - 6 tiếng. Việc có hi vọng trong điều trị giúp Lý Khải Ngôn cũng phấn chấn, lạc quan hơn.

Nam vũ công được gia đình cho về thăm nhà hồi đầu năm 2023, trò chuyện với bạn bè bằng giọng nói trên thiết bị công nghệ. Cả gia đình và bạn bè của Lý Khải Ngôn đều mong nam nghệ sĩ có thể sớm đi lại bình thường.

Cha mẹ của Lý Khải Ngôn đã về Hong Kong gần 6 tháng qua để chăm sóc con trai. Cả hai đều không còn trẻ nhưng vẫn gắng gượng tập trung chăm sóc và động viên tinh thần con trai. Cha của nam vũ công chia sẻ, nhiều lúc, vợ chồng ông muốn kiệt sức, mất hi vọng khi chứng kiến tình trạng của con trai. 

Cha mẹ Lý Khải Ngôn từng thuê điều dưỡng chăm sóc con trai nhưng cuối cùng, họ vẫn muốn tự tay làm mọi thứ cho con. Hàng ngày, họ giúp con trai làm vệ sinh cá nhân, cho anh ăn, đẩy anh đi dạo, đi điều trị vật lý trị liệu. 

Không chỉ chịu những đau đớn về thể xác, Lý Khải Ngôn còn trở nên rất mong manh và nhạy cảm sau tai nạn. Do đó, cha mẹ anh luôn chú trọng lời nói và tìm cách động viên con mỗi ngày. 

"Con tôi đã khóc khi nhìn cha mẹ già lao lực, lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ cho mình. Chúng tôi phải học cách chăm sóc một người mất khả năng vận động nhưng không được để con buông xuôi, nghĩ mình kẻ tàn phế vô dụng", cha của Lý Khải Ngôn nói. 

Không chỉ cha mẹ mà bạn gái của Lý Khải Ngôn cũng thường xuyên ở bên và chăm sóc nam vũ công. Cô vào viện đỡ đần cha mẹ nam nghệ sĩ khi không bận rộn công việc.

Gia đình Lý Khải Ngôn rất biết ơn sự hi sinh của ca sĩ So Ching (bạn gái Lý Khải Ngôn). Nếu nam vũ công không gặp tai nạn, cặp đôi đã làm đám cưới vào năm 2022. 

Toàn bộ chi phí điều trị của Lý Khải Ngôn trong 6 tháng qua do công ty quản lý của nhóm nhạc Mirror đứng ra chi trả. Cha mẹ của Lý Khải Ngôn cũng mong con trai cũng sớm tìm được công bằng. Gia đình nam vũ công đã khởi kiện 15 công ty liên quan đến sự cố.

Đến nay, ba người phụ trách thiết kế sân khấu đã bị truy tố và hầu tòa với cáo buộc lắp đặt thiết bị không đảm bảo, tắc trách trong việc giám sát dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/nguyen-vong-mong-manh-cua-vu-cong-bi-liet-do-tai-nan-roi-man-hinh-600kg-20230314085358287.htm

tai nạn sân khấu

Tin tức mới nhất