Nguyệt Hằng: 'Tôi không dám ghê gớm với chồng'

Diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ, ông xã - diễn viên Anh Tuấn - rất nóng tính, hay cáu giận nên cô bị át vía và không dám cãi lại.

- Tâm lý nặng nề của nhân vật trong "Hãy Nói Lời Yêu" ảnh hưởng thế nào đến chị ở đời thường?

Tôi thỉnh thoảng mang tâm lý cáu giận về nhà, thấy con làm không ưng ý là khó chịu và có lần còn quát một câu giống hệt trong phim. Riêng với chồng, tôi không ghê gớm được vì bị anh ấy át vía. Cứ gặp anh ấy là tôi thoát nhân vật (cười).

Có những hôm day dứt với vai diễn, tôi tìm chồng tâm sự và được anh động viên không nên gồng mình quá để khiến bản thân và khán giả đều thấy căng thẳng. Thế nhưng, với một số cảnh, tôi vẫn bị cường điệu quá.

- Ông xã chị ở nhà là người thế nào?

Anh ấy ở ngoài hiền nhưng về nhà bắt nạt vợ con đấy (cười). Những người hiền thường nóng tính, những lúc bức xúc là đập đồ hoặc hay vung tay vung chân. Vì thế, tôi không dại gì mà làm căng với chồng.

- Sống bên người đàn ông nóng tính, chị làm gì để thích nghi?

Vì không cãi được nên thôi chẳng cãi làm gì (cười). Hồi mới chung sống, tôi thường im lặng và chỉ khóc một mình khi không bằng lòng chuyện gì đó. Những lúc như thế, anh ấy càng tức và nói: "Nếu có chuyện gì, em phải nói ra, cứ khóc một mình cũng chẳng giải quyết được gì".

Thế nhưng, khi tôi tranh luận hay cãi lại, anh ấy lại càng nóng tính hơn, khiến tôi có cảm giác như "đổ thêm dầu vào lửa". Từ đó, tôi học được cách im lặng mỗi lúc chồng cáu và cố nghĩ rằng "ông ấy mắng người khác chứ không phải mình" cho đỡ tức (cười).

25 năm bên nhau, chúng tôi bù đắp cho những khiếm quyết của nửa kia. Nghề diễn viên giúp hai vợ chồng nắm bắt được tâm lý của nhau, từ đó dễ dĩ hòa vi quý và cân bằng cuộc sống tốt hơn.

Nguyệt Hằng: Tôi không dám ghê gớm với chồng-1
Diễn viên Nguyệt Hằng.

- Những lúc cãi nhau, ai là người xuống nước trước?

Những lúc ấy, tôi thường im lặng, không thèm nói gì nữa. Điều đó càng khiến anh ấy khó chịu và sau đó chủ động làm lành trước.

Ông xã tôi rất nóng tính nhưng cũng rất hay quên. Anh Tuấn bề ngoài trông "hổ báo" nhưng lại rất chiều vợ, thương con. Xuất thân từ nghèo khó, bố mẹ tan vỡ từ sớm nên anh ấy coi trọng gia đình, không muốn làm gì tổn hại đến hạnh phúc đang có.

- Chồng hỗ trợ chị thế nào trên con đường nghệ thuật?

Khi cuộc sống quá vất vả, anh Tuấn tự nguyện rời khỏi Nhà hát Tuổi Trẻ để ra ngoài làm kinh doanh riêng, cho tôi toàn tâm toàn ý với đam mê.

Tôi chỉ biết làm nghề nên không tham gia chuyện kinh doanh của chồng. Anh ấy hay nói em cứ yên tâm đi diễn, mọi chuyện cứ để anh lo nhưng anh càng lo càng lỗ. Anh ấy từng mở rất nhiều nhà hàng nhưng ngoại trừ lần này thì lần nào cũng thất bại (cười).

Chúng tôi tôn trọng công việc của nhau và hay tâm sự chia sẻ về tâm lý nhân vật mà mình thể hiện. Tôi từng nhiều lần hỏi ý kiến chồng nhưng anh chỉ nói em hãy làm theo những gì mình muốn vì biết rằng tôi hỏi là một chuyện nhưng có nghe hay không lại là chuyện khác.

- Gia đình chị sống sao khi một người chỉ biết làm nghệ thuật còn một người từng có thời cứ kinh doanh là lỗ?

Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại sống được (cười). Tôi được cái chăm chỉ, làm đủ các công việc từ diễn kịch ở nhà hát, lồng tiếng, đóng phim truyền hình, đi dạy diễn xuất... nên cũng gọi là đủ để lo cho các con.

Tôi yêu nghề diễn đến mức lần nào có bầu cũng làm việc đến tận tuần cuối cùng trước khi lên bàn đẻ. Con cứ được 1 tháng là tôi trở lại phòng lồng tiếng, làm việc 3 ca mỗi ngày. Thiệt thòi nhất vẫn là các con vì không được gần bố mẹ nhiều.

Hai vợ chồng tôi đều không quá đặt nặng chuyện tiền bạc, có tâm lý đến đâu hay đến đó. Suốt nhiều năm liền, chúng tôi luôn nghĩ hãy cứ sống yên ổn hôm nay đã còn chuyện ngày mai thì để mai tính.

Chúng tôi mất 15 năm vất vả về kinh tế vì phải đi thuê nhà trong khi cuộc sống của cả gia đình chỉ trông vào tiền tôi kiếm được từ nghề diễn còn anh Tuấn thì kinh doanh đâu là thua lỗ đó. Sau nhiều lần thất bại, anh ấy mới thành công với quán bánh canh ghẹ hiện tại.

Nguyệt Hằng: Tôi không dám ghê gớm với chồng-2
Vợ chồng Anh Tuấn - Nguyệt Hằng tại buổi tiệc kỷ niệm 25 năm ngày cưới hồi tháng 3.

- Trong 25 năm hôn nhân, đâu là thời điểm khó khăn nhất với vợ chồng chị?

Đó là khi mới cưới và sinh bé đầu tiên. Hai vợ chồng lúc đó còn quá trẻ trong khi có quá nhiều thứ phải lo. Mười năm trở lại đây, chúng tôi mới có nhà và cảm thấy cuộc sống đỡ chật vật hơn.

- Thời điểm 2 người từng tính đến chuyện ly hôn là khi nào?

Đó là hơn 10 năm trước, khi chúng tôi đã có 2 cô con gái đầu lòng còn anh thì quyết định nghỉ nhà hát để ra ngoài kinh doanh. Nguyên nhân phần lớn là do kinh tế và những va chạm trong cuộc sống.

Đó cũng là lần đầu tiên hai đứa đồng thuận ly hôn, dắt tay nhau đi nộp đơn nhưng... tòa đóng cửa. Có lẽ định mệnh đã để chúng tôi ở lại bên nhau. Sau này, trong rất nhiều cuộc phỏng vấn, anh ấy đều thừa nhận nguyên nhân của những mâu thuẫn ngày ấy là do anh quá mải chơi.

- Mỗi lần thất bại trong việc kinh doanh, anh ấy đối mặt với chị như thế nào?

Mỗi lần như thế, anh ấy đều nhận thức rõ do mình mải chơi và khiến vợ vất vả hơn. Từ chỗ biết lỗi, anh ấy quan tâm và chăm sóc vợ hơn rồi dần dần thay đổi. Nếu anh ấy không thay đổi thì chưa chắc thằng thứ ba nhà tôi đã ra đời.

- Kinh tế không mấy dư dả, tại sao vợ chồng chị còn quyết định sinh tới 4 đứa con?

Bé thứ ba và thứ tư của vợ chồng tôi là "vỡ kế hoạch". Con cái là của Trời cho nên chúng tôi quyết định giữ. Con gái lớn của tôi nay đã kết hôn và định cư bên Đức, con gái thứ hai đến tuổi trưởng thành, bạn thứ ba nay gần 10 tuổi còn bạn út mới 2 tuổi rưỡi.

Tôi không có cảm giác ngại đẻ thêm khi các con đã lớn đùng ra rồi. Về chuyện kinh tế, lo lắng thì cũng có nhưng vợ chồng tôi không nghĩ quá nhiều đâu.

Nguyệt Hằng: Tôi không dám ghê gớm với chồng-3
Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn bên 4 con.

- Hơn 20 năm chung sống, đâu là điều chị quý trọng nhất ở chồng?

Tôi thích nhất ở chồng tính thẳng thắn, sống chân thật, có gì nói nấy chứ không màu mè. Không phải cặp diễn viên nào cũng giữ được hôn nhân đến mấy chục năm như vợ chồng tôi đâu, ở môi trường này khó lắm.

Thế nhưng, khi được hỏi, tôi vẫn chỉ nói rằng chúng tôi hiện rất ổn và hạnh phúc nhưng chưa biết ngày mai thế nào. Cả hai vợ chồng tôi đều không muốn tạo vỏ bọc hoàn hảo cho cuộc hôn nhân của mình.

Ngày xưa hai đứa ghét nhau lắm. Cùng học ở Nhà hát Tuổi trẻ, tôi chăm chỉ và nghiêm khắc còn anh ấy hay phá phách, nghịch ngợm. Hay bị tôi nhắc nhở nên anh ấy ghét lắm.

Ấy thế mà hai đứa yêu nhau từ lúc nào không biết. Bắt đầu từ những cuộc đi chơi chung và hợp nhau trong thói quen ăn uống, tôi và anh dần có cảm tình. Hai đứa yêu nhau 4 năm trước khi quyết định kết hôn.

- Chị thấy mình và ông xã vẫn chưa tìm được tiếng nói chung ở điều gì?

Chúng tôi đôi khi cãi nhau vì mâu thuẫn trong quan điểm dạy con. Bé thứ hai nhà tôi là con gái nhưng tính khí như một thằng con trai, quá thẳng thắn và vô tư.

Với những việc con không thích, anh ấy không muốn ép còn tôi lại muốn con phải hướng con đến cách đối nhân xử thế tốt hơn, giữ gìn nề nếp gia đình. Đó là chuyện mà vợ chồng tôi mãi vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

- Sinh con thứ tư ở tuổi ngoài 40, chị lo lắng thế nào về việc giữ lửa hôn nhân?

Tôi từng đôi lần kêu ca với chồng rằng "Em đẻ nhiều, người xấu đi nên phải thẩm mỹ" và nhận được câu trả lời: "Ừ đi đi rồi thằng nào dắt thì đi luôn nhé".

Do đó, tôi không dám làm gì cả (cười). Nhiều người cũng hỏi tôi bí quyết đẻ 4 đứa con, đã làm mẹ vợ rồi nhưng vẫn tươi trẻ nhưng tôi chẳng biết trả lời sao. Có lẽ vì tôi lúc nào cũng vui cười bên lũ nhóc nên tinh thần cũng trẻ trung hơn.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/nguyet-hang-toi-khong-dam-ghe-gom-voi-chong-4258952.html

Diễn viên Anh Tuấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao