Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng tố Indonesia khơi mào ẩu đả ở SEA Games

Sau khi HLV Indra Sjafri bên phía U22 Indonesia cho rằng U22 Thái Lan khơi mào cho vụ ẩu đả, một nhà báo Thái Lan chứng minh ngược lại.

Sau trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 32 tối 16/5, trên sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia), HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia phát biểu phía U22 Thái Lan là bên khơi mào cho vụ ẩu đả giữa hai đội U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

Khi đó, HLV Indra Sjafri nói: "Ở thời điểm U22 Thái Lan ghi bàn gỡ hòa 2-2 cuối hiệp hai, một thành viên của Thái Lan từ khu kỹ thuật của đội này lao sang khu kỹ thuật của đội Indonesia ăn mừng như thể khiêu khích chúng tôi. Điều đó khiến cho mọi việc mất kiểm soát".

Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng tố Indonesia khơi mào ẩu đả ở SEA Games-1
Ẩu đả giữa trận U22 Indonesia và U22 Thái Lan ở chung kết SEA Games 32 (Ảnh: Mạnh Quân).

Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng tố Indonesia khơi mào ẩu đả ở SEA Games-2
Thành viên đội U22 Thái Lan bị HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia tố khiêu kích đội của ông trước, khi Thái Lan có bàn san bằng tỷ số 2-2 (Ảnh: Mạnh Quân).

"Sau đó, khi chúng tôi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2, một thành viên của chúng tôi cũng làm điều tương tự ở khu kỹ thuật của đội U22 Thái Lan, dẫn đến màn ẩu đả diễn ra ngay.

Mọi việc diễn ra thật điên rồ, theo chiều hướng không thể lý giải, nhưng Thái Lan là bên khơi mào màn ẩu đả này", HLV Indra Sjafri nói thêm.

Tuy nhiên, mới đây, một nhà báo Thái Lan có tài khoản trên Twitter tên Ta Lao, tung ra bằng chứng cho thấy điều ngược lại, rằng phía U22 Indonesia mới là đội khơi mào trước cho vụ ẩu đả đáng xấu hổ này.

Theo nhà báo này, một cầu thủ Indonesia chạy ngang khu kỹ thuật của U22 Thái Lan ăn mừng như thể khiêu khích, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội bóng xứ vạn đảo.

Lúc đó, các thành viên của đội U22 Indonesia hiểu lầm hồi còi của trọng tài, và cho rằng trận đấu đã kết thúc.

Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng tố Indonesia khơi mào ẩu đả ở SEA Games-3
Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng, chứng minh cầu thủ Indonesia khiêu khích trước, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía U22 Indonesia.

Diễn biến này xảy ra ngay trước khi Yotsakon Burapha ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U22 Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai.

Theo trình tự miêu tả của nhà báo Thái Lan, cầu thủ U22 Indonesia là người khiêu khích đầu tiên, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội bóng xứ vạn đảo, đến lượt thành viên của đội U22 Thái Lan chạy sang khu kỹ thuật của Indonesia ăn mừng theo hướng trả đũa, lúc Thái Lan gỡ hòa 2-2.

Sau đó, khi U22 Indonesia nâng tỷ số lên 3-2 (ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất), phía Indonesia lại lao sang khu kỹ thuật của U22 Thái Lan để đáp trả, trước khi đôi bên lao vào đánh nhau.

Nhà báo Thái Lan tung bằng chứng tố Indonesia khơi mào ẩu đả ở SEA Games-4
Đôi bên lao vào đánh nhau ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, ngay sau khi U22 Indonesia nâng tỷ số lên 3-2 (Ảnh: Mạnh Quân).

Hậu quả của vụ ẩu đả là một cầu thủ Thái Lan và một cầu thủ Indonesia, cùng 3 quan chức của hai đội phải nhận thẻ đỏ ngay lập tức.

Đến những phút tiếp theo của hai hiệp phụ, thêm hai cầu thủ nữa bên phía U22 Thái Lan nhận thẻ đỏ. Tổng cộng có đến 7 thẻ đỏ được trọng tài Kassem Matar Al-Hatmi (người Oman) sử dụng trong trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 32.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ điều tra bổ sung những thành viên của đội U22 Thái Lan có vi phạm, làm xấu hình ảnh của bóng đá xứ sở Chùa Vàng, sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Còn phía Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia (NOC) kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) báo cáo sự việc lên FIFA, nhờ FIFA xử lý, cần xử nghiêm các thành viên của đôi bên tham gia vụ ẩu đả, đồng thời cảnh báo đội U22 Indonesia phải sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hành vi của mình, nếu làm sai.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/nha-bao-thai-lan-tung-bang-chung-to-indonesia-khoi-mao-au-da-o-sea-games-20230519123222077.htm

Sea Games indonesia Thái Lan

Tin tức mới nhất