Nhà báo Úc bay đến Việt Nam chỉ để viếng Đại tướng

Nhà báo, luật sư Glynn Gill (người Úc) sau khi nghe tin Đại tướng từ trần đã bay đến Việt Nam để vào viếng. Tiếc thay, ông không còn cơ hội khi 21h30 tối (10/10), cánh cửa nhà Đại tướng đã chính thức khép lại.

22h ngày (10/10), nhà báo, luật sư Glynn Gill mới đến được ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau hơn 10 tiếng bay liên tục. Nhìn vào khuôn viên sau hàng rào, khuôn mặt ông không khỏi tiếc nuối.

Trong con mắt của nhà báo tờ King & Wood Mallesons (Sydney, Australia) Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhà quân sự tài ba. Ông đã chỉ huy dân tộc Việt Nam - một đất nước nhỏ bé nhưng đã đánh bại được các đế quốc lớn trên thế giới. Vì vậy, đối với ông Đại tướng Võ Nguyên Giáp là con người rất đặc biệt. Đây cũng là một trong những lý do tại sao Glynn Gill có mặt tại Việt Nam.


Nhà báo, luật sư Glynn Gill(người Úc) có mặt tại nhà Đại tướng lúc 22h,
tiếc nuối vì không thể vào trong tưởng niệm.


Nhà báo Glynn Gill chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất tiếc nuối vì không được vào bên trong tưởng niệm Đại tướng. Nhưng tôi sẽ đứng ở bên ngoài để cầu nguyện và bày tỏ lòng kính cẩn".

Glynn Gill cho biết, ông đã được học về lịch sử Việt Nam trong vòng 20 năm và tìm hiểu rất nhiều thông tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Là một luật sư, vì vậy việc tìm hiểu đường lối, chiến lược mà Đại tướng từng đề ra đã giúp ích rất nhiều cho công việc của ông.

Hàng ngày ông vẫn theo dõi những thông tin về Đại tướng, khi biết tin người từ trần qua một trang mạng xã hội, ông đã cảm thấy rất đau xót và lập tức thu xếp công việc để có thể đến Việt Nam tham dự lễ tang. Từ đó cho đến trước khi đáp máy bay đến Việt Nam, ông đã viết khoảng 7-8 bài báo về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên các trang như New York Times, Australia...

Khi nhìn thấy cảnh người dân Việt Nam xếp hàng viếng Đại tướng trên các trang báo mạng, Glynn Gill đã cảm thấy rất ngỡ ngàng, bởi trong số đó có rất nhiều người trẻ. Bởi theo ông dù chiến tranh đã đi qua gần 40 năm nhưng người dân vẫn nhớ và kính trọng Đại tướng. Đó là một điều đáng quý mà không phải đất nước nào cũng có được.

Hạn visa tại Việt Nam của Glynn Gill chỉ đến ngày thứ 3 tuần tới, nên cuối này, anh sẽ hòa cùng dòng người Hà Nội để theo dõi lễ đưa tang Đại tướng.

Theo Tri thức


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao